vrijdag 10 mei 2013

Top 10 côn trùng kỳ dị "ngoài hành tinh"

Top 10 côn trùng kỳ dị "ngoài hành tinh"

Cập nhật lúc 09h23' ngày 15/03/2013
Trên thế giới có rất nhiều loài có bề ngoài cực lạ. Sau đây là danh sách 10 loại côn trùng "ngoài hành tinh" với bạn.
Sâu bướm mặt mèo
Để “dọa” kẻ thù, loài sâu bướm mặt mèo này sở hữu một khuôn mặt khá đặc biệt, giống khuôn mặt của loài động vật có xương sống. Cứ khi bị động vào cơ thể, loài sâu này sẽ “giương” bộ mặt xấu xí của mình ra để dọa. Ngoài ra, nó cũng có thể phun ra axit formic từ 2 cái sừng trên lưng để tiêu diệt kể thù.
Động vật que gai khổng lồ
Động vật que gai khổng lồ là loài côn trùng cực lớn. Cơ thể chúng có thể dài tới 20cm và được bao bọc bởi những gai có tác dụng ngụy trang và bảo vệ chúng khỏi nguy hiểm.
Pipevine Swallowtail là bướm xanh huỳnh quang
Pipevine Swallowtail là bướm xanh huỳnh quang. Chúng sống chủ yếu ở phìa Bắc và Nam Mỹ. Trong khi ấu trùng của chúng lại là một loại sâu máu đỏ với những sợi nhô ra phía trước.
Sâu bướm bay
Sâu bướm bay trông khá bình thường nếu chỉ nhìn từ cổ trở xuống. Những chiếc gai lạ trông không hề phù hợp với cơ thể nó.
Bọ ngựa hoa gai
Bọ ngựa hoa gai có bề ngoài nhìn khá giống những bông hoa. Chúng khá nhỏ, chỉ dài khoảng 38mm và sống chủ yếu ở vùng Nam Phi.
Bọ cạp bay
Bọ cạp bay có thể tìm thấy khắp mọi nơi trên thế giới. Trên thực tế chúng được coi là tổ tiên của các loài sâu, bướm hiện nay.
Côn trùng treehopper Brazil
Côn trùng treehopper Brazil thuộc họ côn trùng Membracidae. Chúng có hình dạng rất đặc biệt: những hình thù kỳ dị trên lưng và chúng ta vẫn chưa tìm được nguyên nhân của những chiếc “lưng gù” kia.
Bướm sâu Dasychira Pudibunda
Bướm sâu Dasychira Pudibunda sinh sống chủ yếu ở Đan Mạch. Thân thể màu vàng của nó được bao phủ bởi một lớp lông cứng, trông như lông nhím. Năm 1988, chúng đã “tiêu diệt” hết 20 ha rừng sồi ở nước này.
Sâu tằm Calleta
Sâu tằm Calleta có nhiều màu và những chiếc râu nhìn rất hãi hùng. Chúng sống chủ yếu trên cây đậu nhảy ở Mexico.
Bọ ngựa "hoa thần chết"
Bọ ngựa "hoa thần chết" là loại bọ ngựa lớn và lạ nhất thế giới. Con cái của loài này có thể dài tới 13cm và chúng có nhiều màu sắc tới mức nó có thể giả làm hoa thần chết, thuộc họ nhà lan, để đánh lừa các loài côn trùng tới gần và tấn công chúng.
 

Geen opmerkingen:

Een reactie posten