zaterdag 11 mei 2013

Tin tặc đánh cắp $45 triệu ATM trên khắp thế giới

Tin tặc đánh cắp $45 triệu ATM trên khắp thế giới Thursday, May 09, 2013 6:13:59 PM







NEW YORK (AP)
Một băng tội phạm quốc tế chỉ trong vài giờ đã đánh cắp tổng cộng $45 triệu, bằng cách xâm nhập vào kho dữ liệu debit card, rồi từ đó lấy thông tin này để rút tiền mặt từ các máy ATM trên khắp thế giới.

Ảnh do Văn Phòng Biện Lý Liên Bang ở New York City cung cấp, cho thấy 10 bức hình “bị cáo Reyes” thu được từ các camera đặt ở những máy ATM, kèm với bản đồ các địa điểm bị lấy tiền ở Manhattan. (Hình: AP/US Attorney's Office)

Các công tố viên liên bang cho biết như trên hôm Thứ Năm và nói rằng, kỹ thuật lỗi thời về thẻ lấy tiền ở Mỹ là lý do đưa đến vụ mất cắp vĩ đại này.
Tin tặc sau khi thâm nhập vào kho dữ liệu của các ngân hàng, họ xóa đi giới hạn rút tiền của thẻ debit card, đồng thời tự tạo lấy số code cho thẻ. Có người tải dữ kiện xuống bất kỳ thẻ nam châm nào, như thẻ mở cửa phòng khách sạn hoặc ngay cả thẻ credit card đã hết hạn, miễn rằng trong đó có tải xuống dữ kiện của trương mục và số code phải ăn khớp với trương mục đó.
Tại Mỹ có bảy người bị bắt khi họ sử dụng thẻ rút tiền giả có chứa thông tin từ các ngân hàng ở Trung Đông để thực hiện hằng ngàn vụ đánh cắp từ các máy ATM. Công tố viên liên bang Loretta Lynch cho hay, quân gian đã hành động với vận tốc không ngờ. Họ hoạt động thành từng tổ, trong đó có một tổ ở New York. Bà Lynch gọi đây là “vụ cướp nhà băng vĩ đại của thế kỷ thứ 21.”
Các giới chức nói rằng, máy camera an ninh ghi nhận hình ảnh một nghi can đang dần dần chất đầy tiền mặt vào túi mang lưng. Những nghi phạm khác tự chụp hình họ bên cạnh chiến lợi phẩm họ thu được, trong khi di chuyển khắp các khu vực ở Manhattan.
Bà Lynch cho biết, mạng lưới này nhanh chóng tỏa ra khắp nơi để rút tiền từ nhiều thành phố khác nhau. Sau đó họ mua những món hàng mắc tiền và gửi đến những đầu nậu trên khắp thế giới. (TP)

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=166107&zoneid=1#.UY5CtvnCTL8

Geen opmerkingen:

Een reactie posten