maandag 13 mei 2013

Những tỷ phú và triệu phú lập dị nhất thế giới

Thứ năm, 9/5/2013, 08:11 GMT+7
Twitter
Facebook

Những tỷ phú và triệu phú lập dị nhất thế giới

CEO Facebook chỉ thích ăn thực phẩm tự tay "làm thịt", nhà sáng lập IKEA thường mang gói gia vị từ nhà hàng về, còn phi công huyền thoại Howard Hughes lại đi vệ sinh vào chai.
>Thú tiêu tiền kỳ quặc của tỷ phú
>Những cách tiêu tiền của giới siêu giàu

1. Clive Palmer


Tỷ phú khai mỏ Australia đã thu hút sự chú ý của giới truyền thông suốt từ năm ngoái khi tuyên bố đóng bản sao con tàu Titanic nổi tiếng. Palmer còn thành lập hẳn một công ty đóng tàu để hiện thực hóa ý tưởng và nhận được cá tá lời đề nghị chi hơn 1 triệu USD tham gia chuyến hành trình đầu tiên năm 2016. Gần đây, tỷ phú này cũng lên kế hoạch tái tạo 117 con robot khủng long kích cỡ như thật để đặt trong khu nghỉ dưỡng Palmer Coolum Resort của ông.

2. Ingvar Kamprad


Nhà sáng lập hãng thiết kế nội thất IKEA nổi tiếng là người tằn tiện. Ông được cho là đang lái chiếc Volvo 20 năm tuổi, thường dùng lại các túi lọc trà và mang gói gia vị từ nhà hàng về. Nơi ở của ông cũng bình thường như những căn nhà ngoại thành với toàn đồ IKEA tự lắp ráp. Tỷ phú rất thích đi xe bus và chờ đợt giảm giá sau Giáng Sinh để mua giấy gói.

3. Robert Durst


Tính cách của Robert Durst bắt đầu bị ảnh hưởng sau khi chứng kiến mẹ mình tự tử năm lên 7. Nhiều năm sau, vợ ông mất tích bí ẩn và một người bạn cũng bị phát hiện bị bắn chết tại nhà. Người ta cho rằng lý do là người bạn này biết thông tin về cái chết của vợ ông.
Năm 2001, nhiều phần thi thể người hàng xóm của Durst cũng bị phát hiện trên vịnh Galveston, bang Texas (Mỹ). Tỷ phú bị bắt, nhưng nộp tiền tại ngoại và rời khỏi thị trấn. Tại Pennsylvania, ông bị tóm khi đang cố ăn trộm sandwich gà tại siêu thị dù trong túi có tới 37.500 USD. Nhờ thuê luật sư giỏi, Durst thoát tội giết người và chỉ bị phạt vì rời khỏi nơi cư trú.

4. Peter Thiel


Đồng sáng lập PayPal và nhà đầu tư lớn của Facebook có những sở thích đầu tư vào công nghệ rất kỳ quặc. Tỷ phú này rót rất nhiều tiền vào phát triển trí tuệ nhân tạo, nghiên cứu sự bất tử của con người và xây dựng các thành phố nổi trên đại dương. Thiel tin rằng đây là những việc làm cần thiết để kéo dài sự sống của nhân loại.

5. Howard Hughes


Hughes được thừa kế khoản tài sản kếch xù từ công ty sản xuất thiết bị khoan dầu của cha. Ban đầu, ông rót tiền vào sản xuất phim và tạo ra rất nhiều bom tấn cho Hollywood. Ông cũng rất thích lái máy bay. Tuy nhiên, năm 1946, Hughes lại bị tai nạn khi điều khiển XF-11, máy bay do thám do chính ông thiết kế.
Sau khi tỉnh lại, tính cách của Hughes bắt đầu thay đổi. Ông nhốt mình trong phòng tối hàng tháng, không đi tắm, tiểu vào chai và chỉ ăn chocolate, gà, sữa. Những cơn đau dai dẳng sau tai nạn khiến ông phải phụ thuộc vào chất gây nghiện. Hughes qua đời năm 1976, tiều tụy đến mức cảnh sát phải dùng dấu vấn tay để nhận dạng danh tính.

6. Cayetana Fitz-James Stuart


Ngoài sở thích phẫu thuật thẩm mĩ, công nương Tây Ban Nha còn là minh chứng cho sức mạnh của tình yêu. Năm 2011, ở tuổi 85, bà kết hôn với một người đàn ông kém mình 24 tuổi. Quyết định này đã khiến cả hoàng gia Tây Ban Nha náo loạn. Để chứng minh tiền tài chẳng ảnh hưởng gì đến hôn nhân, bà đã cho cả 6 người con thừa kế sớm số tài sản trị giá tới gần 5 tỷ USD.

7. Jeff Bezos


Nhà sáng lập kiêm CEO Amazon.com rất có năng khiếu về cơ khí và khoa học máy tính. Trong hơn 10 năm qua, ông đã đầu tư vào công ty sản xuất tàu vũ trụ có tên Blue Origin. Tháng trước, Bezos cùng một đội thám hiểm còn vớt động cơ của tàu vũ trụ Apollo 11 dưới đáy Đại Tây Dương. Tỷ phú này cũng chi 42 triệu USD cho dự án lắp đặt đồng hồ chạy 10.000 năm trong dãy núi Sierra Diablo Mountains (Mỹ).

8. Mark Zuckerberg


Năm 2011, nhà sáng lập mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook từng tuyên bố sẽ chỉ ăn thịt con vật tự tay mình mổ xẻ. Dù trước đó, anh khẳng định mình "cơ bản là người ăn chay". Tháng 5/2011, Mark còn thông báo trên Facebook rằng "vừa tự tay giết thịt một con dê và một con lợn". Tuy nhiên, từ năm 2012, tỷ phú này đã chuyển sang ăn thịt theo cách truyền thống - tại cửa hàng.

9. Robert Klark Graham


Tài sản kếch xù của Graham chủ yếu đến từ phát minh mắt kính chống vỡ. Tuy nhiên, thay vì ngồi yên hưởng thụ, triệu phú lại mở chiến dịch "Lưu trữ và lựa chọn phôi thai", chỉ nhận tinh trùng của những người được giải Nobel. Không may là những người được giải này thường đã ở tuổi "xưa nay hiếm", vì thế, chất lượng sản phẩm không được như Graham mong đợi. Người duy nhất cống hiến cho dự án này được công khai danh tính là William Shockley, chủ nhân giải Nobel Vật lý năm 1956, khi đã 70 tuổi.
Năm 1997, ở tuổi 90, Graham bị chết đuối vì trượt chân trong phòng tắm. Kế hoạch của ông bị ngừng lại sau đó ít lâu. Dù sao, chương trình cũng đã giúp 217 trẻ em ra đời, tuy chẳng mấy người có biểu hiện của trí thông minh vượt trội.

10. Jocelyn Wildenstein


Để làm hài lòng người chồng tỷ phú Alec Wildenstein, Jocelyn đã chi hàng triệu USD cho việc phẫu thuật thẩm mỹ đến mức phát nghiện. Nhà tài phiệt vốn rất thích mèo nên bà đã cố phẫu thuật cho giống loài vật này.
Dù vậy, nỗ lực của Jocelyn chẳng được đền đáp khi chồng bà vẫn cặp kè với một cô người mẫu 19 tuổi. Cuộc hôn nhân 13 năm kết thúc khi Jocelyn được nhận khoản bồi thường kỷ lục 2,5 tỷ USD, cùng trợ cấp 100 triệu USD một năm trong 13 năm. Nhưng vì lý do nhân đạo, tòa án đã phải yêu cầu Jocelyn không được dùng tiền đi phẫu thuật thẩm mỹ.
Thùy Linh (theo Listverse)
 

Geen opmerkingen:

Een reactie posten