maandag 13 mei 2013

Những cách tiêu tiền của giới siêu giàu

Thứ năm, 15/11/2012, 10:48 GMT+7

Twitter
Facebook

Những cách tiêu tiền của giới siêu giàu

Họ không tiếc tay xây phòng cấp cứu triệu USD trong nhà, thuê chuyên gia tâm lý vì có quá nhiều tiền, lắp ATM trong bếp hay thậm chí gấp tiền làm máy bay ném cho vui.
>Thú giải trí đặc biệt của các CEO Mỹ
>Thú tiêu tiền của tỷ phú giàu nhất nước Nga

1. Xây phòng cấp cứu trong nhà


Theo Bloomberg, nhiều gia đình giàu có tại Mỹ không còn muốn đến bệnh viện khám sức khỏe vì ngại xếp hàng. Thay vào đó, họ chấp nhận chi trung bình 30.000 USD mỗi năm để được bác sĩ thăm khám tận nơi vào bất kỳ lúc nào. Thậm chí, có người còn bỏ ra hơn 1 triệu USD xây phòng cấp cứu trong nhà. Theo thống kê của công ty Rothstein Kass, năm 2011, khoảng 55% số gia đình giàu có tại Mỹ đã sử dụng dịch vụ bác sĩ tại gia, tăng mạnh so với 36% năm 2009.

2. Mua tàu ngầm để khám phá đáy đại dương


Tháng 3 vừa qua, đạo diễn siêu phẩm Titanic và Avatar - James Cameron đã mua một chiếc tàu ngầm đặc biệt, lặn xuống 11 km để khám phá nơi sâu nhất Trái Đất - Challenger Deep, thuộc rãnh Mariana, Thái Bình Dương. Với sự hỗ trợ của rất nhiều chuyên gia, đạo diễn này mất 2 tiếng để chạm đáy và ở tại đó quay phim, thu thập mẫu vật suốt 6 tiếng sau đó. Cameron là người đầu tiên trên thế giới một mình lặn xuống rãnh Mariana.

3. Tư vấn tâm lý khi có quá nhiều tiền


Một số ngân hàng còn có dịch vụ thuê chuyên gia giúp các khách hàng đối mặt với những vấn đề tâm lý liên quan đến việc có quá nhiều tiền. Jamie Traeger-Muney đã làm tư vấn cho rất nhiều khách hàng có tài sản trên 50 triệu USD tại Wells Fargo, Morgan Stanley Smith Barney hay Merrill Lynch. Công việc của cô là lắng nghe khách hàng và giúp họ giải quyết vấn đề tài chính trong gia đình, bao gồm cả những lo lắng liệu con cái họ có hư hỏng nếu được cho nhiều tiền hay không.

4. Chung cư trú ẩn xa xỉ


Để đề phòng ngày tận thế, giới siêu giàu còn lên kế hoạch sống tại các chung cư xa xỉ xây trong hầm chứa tên lửa từ thời Chiến tranh lạnh, bên dưới một đồng cỏ ở Kansas (Mỹ). Theo AFP, có bốn người mua sẵn sàng trả 7 triệu USD để có một căn hộ trong chung cư này. Tòa nhà được xây theo hình trụ dưới lòng đất, có cả trang trại, rạp phim, bể bơi, thức ăn khô đủ dùng trong 5 năm, bệnh viện và cả trường học.

5. Mua cặp chống đạn


Để bảo vệ bản thân và tài sản, ngoài việc thuê vệ sỹ, lắp đặt hệ thống báo động, giới siêu giàu còn được trang bị cặp chống đạn trị giá 479 USD. Đây là sản phẩm của công ty Leison Global (Trung Quốc) để bảo đảm an toàn cho các doanh nhân khi tới các địa điểm dễ xảy ra đụng độ, như Mexico hay Afghanistan. Loại cặp này nặng khoảng 1,8kg, có thể ngăn phần lớn đạn súng ngắn hoặc đạn 9mm của súng tiểu liên.

6. Lắp máy ATM trong bếp


Ngôi sao đội Brooklyn Nets (thuộc Giải bóng rổ nhà nghề Mỹ - NBA) DeShawn Stevenson không muốn phải ra ngoài tìm máy ATM mỗi khi cần tiền. Vì vậy, anh đã chi 3.500 USD để lắp đặt riêng một chiếc ngay trong căn bếp nhà mình. Cây ATM này có 20.000 USD và được đổ tiền 6 lần một năm. Stevenson thậm chí còn thu 4,5 USD nếu có ai đến rút tiền nhờ ở nhà anh.

7. Mua máy bay riêng cỡ lớn


Người giàu thường không thích cảnh xếp hàng làm thủ tục ở sân bay và trả lời hàng tá câu hỏi an ninh khác. Vì thế, họ thường mua máy bay riêng. Tỷ phú Nga Alisher Usmanov cũng không phải ngoại lệ. Tuy nhiên, máy bay ông mua lại là Airbus A340, lớn nhất nước Nga và có lẽ nhất cả châu Âu. Chi phí mua và trang trí lại máy bay này ước tính lên tới nửa tỷ USD. Theo Forbes, Usmanov là người giàu thứ 28 thế giới với số tài sản 18,1 tỷ USD.

8. Gấp tiền làm máy bay


Tháng 5 vừa rồi, trong lúc rỗi rãi, Pavel Durov - CEO trẻ tuổi của mạng xã hội nổi tiếng nhất nước Nga VKontakte đã gấp nhiều tờ 5.000 ruble (160 USD) thành máy bay và ném qua cửa sổ. Hành động này sau đó được Durov giải thích là để tạo không khí vui vẻ cho mọi người. Tổng cộng, triệu phú trẻ này đã ném gần 2.000 USD ra đường.
Thùy Linh (theo Huffington Post)
 
http://vnexpress.net/gl/kinh-doanh/kinh-nghiem/2012/11/nhung-cach-tieu-tien-cua-gioi-sieu-giau/

Thứ năm, 7/6/2012, 15:22 GMT+7
Twitter
Facebook

Thú tiêu tiền của tỷ phú giàu nhất nước Nga

Có cổ phần tại công ty quặng Mettalloinvest, mạng xã hội Facebook, Twitter, Zynga và cả câu lạc bộ bóng đóng Arsenal, Alisher Usmanov hiện là tỷ phú giàu nhất tại Nga với khối tài sản 18,1 tỷ USD.
> Cuộc sống xa hoa của tỷ phú Nga Roman Abramovich

Alisher Usmanov, 58 tuổi, là Chủ tịch Gazprominvestholding, công ty đầu tư của hãng dầu khí độc quyền của nhà nước. Ông có 45% cổ phần trong Mettalloinvest, hãng khai thác quặng sắt lớn nhất nước Nga.
Usmanov cũng mở rộng kinh doanh ra nhiều lĩnh vực khác như viễn thông, kinh doanh gỗ và Internet với cổ phần tại Facebook, cùng nhiều trang web khác như Zynga, Groupon và Twitter. Tài sản của tỷ phú này đã tăng thêm 1,4 tỷ USD nhờ việc bán cổ phiếu Facebook vào ngày giao dịch đầu tiên của mạng xã hội lớn nhất thế giới này. Mới đây, Usmanov đã tăng số cổ phần của mình tại câu lạc bộ bóng đá Arsenal lên 29%. Hiện tài sản của Alisher Usmanov là 18,1 tỷ USD, theo thống kê của Forbes.
Usmanov là một trong những tài phiệt người Nga có cuộc sống xa hoa với thú tiêu tiền phóng khoáng. Tuy nhiên, ông cũng là một tỷ phú hào phóng với nhiều khoản từ thiện lớn. Năm ngoái, Usmanov đã bỏ ra 120 triệu USD tài trợ cho dự án từ thiện 'One Thousand Russian Cities'. Ông cũng là nhà đồng sáng lập của Tổ chức Từ thiện Thể thao và Nghệ thuật, một trong những đơn vị tài trợ chủ chốt cho World Cup 2018 sẽ được tổ chức tại Nga.

Năm 2008, Usmanov chi 77 triệu USD mua dinh cơ theo phong cách Victory tại Highgate, London. Hàng xóm của ông tại đây cũng là những người giàu có và nổi tiếng như Jude Law, Annie Lennox và George Michael.

Ông đang lên kế hoạch xây tổ hợp nhà tắm theo phong cách La Mã tại cơ ngơi này.
Usmanov còn sở hữu biệt thự Tudor tại Surrey, Anh. Được xây dựng từ năm 1524, biệt thự Tudor trải dài trên khu đất rộng 120 hecta và là một trong những ngôi nhà cổ nổi tiếng nhất tại Anh. Alisher Usmanov đã mua ngôi nhà lịch sử này với giá 10 triệu USD vào năm 2004.
Usmanov là chủ nhân của siêu du thuyền Dilbar, người anh em của du Pelorus của tỷ phú Roman Abramovich. Được thiết kế bởi 2 kiến trúc sư danh tiếng, Tim Heywood và Alberto Pinto, siêu du thuyền Dilbar có giá 263 triệu USD.
Hiện Usmanov nắm giữ 29% cổ phần tại đội bóng Arsenal của Anh.
Ông mới chi 500 triệu USD để mua máy bay Airbus A340. Đây được coi là chuyên cơ cá nhân lớn nhất tại Nga.
Năm 2007, Usmanov mua lại cả bộ sưu tập nghệ thuật của nhạc sĩ lừng danh Mstislav Rostropovich tại nhà đấu giá Sotheby với giá hơn 35 triệu USD. Những bức tranh quý giá này hiện được trưng bày tại dinh cơ tại Nga của ông.
Usmanov cũng chi 10 triệu USD mua lại bản quyền sử dụng bộ sưu tập phim hoạt hình Liên Xô và tặng lại cho một kênh truyền hình thiếu nhi của Nga.
Tháng 5/2009, công ty Digital Sky Technologies, nơi Usmanov nắm giữ 32% cổ phần, đã chi 200 triệu USD để mua 1,96% cổ phần tại Facebook. Khi mạng xã hội này chính thức niêm yết trên sàn Nasdaq, Usmanov trở thành tỷ phú giàu nhất tại Nga với tài sản 18,1 tỷ USD.
Tuyến Nguyễn (Theo Business Insider/Bornrich)

Geen opmerkingen:

Een reactie posten