donderdag 30 mei 2013

McDonald's đang dọn đường vào Việt Nam

McDonald's đang dọn đường vào Việt Nam Thursday, May 30, 2013 3:23:23 PM






VIỆT NAM (NV).- Người thích ăn fast food ở Việt Nam đang xôn xao trước tin hãng McDonald’s đang dọn đường vào Việt Nam. Người ta tiên đoán, McDonald’s sẽ mở cửa hàng đầu tiên ở Sài Gòn vào năm sau, 2014. 
Một cửa hàng McDonald’s tại Trung Quốc. Nay, hệ thống này đang dọn đường để có mặt tại Việt Nam. (Hình: AFP/Getty Images)
Báo Tuổi Trẻ cho biết một nhà điều hành cao cấp McDonald’s đã ghé thăm Việt Nam hồi năm 2012 để nghiên cứu thị trường. Nguồn tin này cũng dự liệu rằng McDonald’s sẽ sớm có mặt tại thị trường Việt Nam, ngay sau khi tìm được “đối tác nhượng quyền thương mại.” Chi phí để mở một cửa hàng “nhượng quyền thương mại” của McDonald’s tại Việt Nam không dưới 200,000 đôla.

Báo Tuổi Trẻ dẫn tin từ một nhà điều hành của McDonald’s – xin giấu tên, cho biết kế hoạch dài hạn của McDonald’s là sẽ mở ít nhất 100 cửa hàng khắp lãnh thổ Việt Nam. Hai cửa hàng đầu tiên của McDonald’s sẽ chính thức hoạt động, ra mắt cư dân địa phương tại Sài Gòn trước tiên. 

Ông này cũng tiết lộ tin nói rằng, McDonald’s “chậm chân” tại Việt Nam vì chưa tìm được nguồn nguyên liệu tại các địa phương. Điều khiến McDonald’s lo nghĩ là nguyên liệu để chế biến món “khoái khẩu” nhất của McDonald’s -  món khoai tây chiên Pháp, “McDonald’s French fries.”

Nguồn tin này còn cho hay, McDonald’s đang lúng túng vì chi phí nhập cảng khoai tây đông lạnh từ Pháp đắt quá, trong khi khoai tây Việt không đạt phẩm chất từ độ dài đến độ ẩm. Ông này cũng cho rằng tiền thuế ở Việt Nam cao, khiến McDonald’s chần chừ, trở thành “chậm chân."

Dư luận cho rằng sự xuất hiện rùm beng của Starbucks Coffee ở Sài Gòn thời gian qua khiến dân chúng Việt Nam háo hức đón chờ sự có mặt của McDonald’s.

Cũng theo báo Tuổi Trẻ, sự hiện diện của McDonald’s trong tương lai chắc chắn sẽ “gây khó” cho các thương hiệu đang hoạt động tại Việt Nam, từ KFC; Jollibee của Philippines; Lotteria của Nam Hàn…

Hiện nay, Lotteria có đến 146 cửa hàng, dẫn đầu thị trường fast food tại Việt Nam. Kế đến là KFC rồi tới Jolibee. Tuy nhiên, theo thống kê của Tổ chức nghiên cứu thị trường Euromonitor International, thương hiệu KFC của Hoa Kỳ có tốc độ tăng trưởng cao nhất tại Việt Nam.
(PL)
 

Geen opmerkingen:

Een reactie posten