vrijdag 3 mei 2013

Hải quân Mỹ ra mắt phi đội máy bay không người lái

Thứ sáu, 3/5/2013, 16:35 GMT+7
Twitter
Facebook

Hải quân Mỹ ra mắt phi đội máy bay không người lái

Hải quân Mỹ vừa giới thiệu phi đội đầu tiên gồm cả phi cơ có người lái và không người lái, để trở thành quân chủng cuối cùng trong quân đội chính thức tích hợp công nghệ không người lái vào hoạt động.

Phi đội Trực thăng tấn công Hàng hải 35 của hải quân Mỹ. Ảnh: Reuters
Phi đội Trực thăng tấn công Hàng hải 35 dự kiến gồm 8 trực thăng có người lái và 10 chiếc Fire Scout MQ-8 B, một phi cơ không người lái theo dõi các mục tiêu và sẽ được trang bị vũ khí, Telegraph dẫn lời sĩ quan chỉ huy Christopher Hewlett cho biết.
Phi đội sẽ vận hành những chiếc Fire Scout từ các tàu chiến duyên hải mới của hải quân ở Thái Bình dương trong khoảng một năm. Fire Scout sẽ hoạt động một cách tự chủ và có thể bay ở những khu vực nguy hiểm, cho phép các quân nhân trên tàu theo dõi những gì đang diễn ra theo thời gian thực.
Hầu hết các máy bay không người lái của hải quân Mỹ hiện được vận hành bởi các nhà thầu dưới sự giám sát của quân đội. Các nhà vận hành phi đội trên sẽ tham gia huấn luyện về Fire Scout vào tháng tới.
Không quân và Lục quân Mỹ đều đã thành lập các phi đội máy bay không người lái.
Loại phi cơ này đã trở thành một vũ khí then chốt trong chiến tranh hiện đại, cho phép quân đội xâm nhập vào các khu vực quá nguy hiểm cho binh sĩ, và triển khai lực lượng linh hoạt hơn.
Tuy nhiên, sự gia tăng sử dụng máy bay không người lái cũng gây ra tranh cãi. Các cuộc không kích làm dân thường thiệt mạng của loại phi cơ này vấp phải phản ứng dữ dội ở những nơi như Yemen và Pakistan, và đôi khi phá hủy những nỗ lực của Mỹ trong việc thu hút dân chúng chống lại các phiến quân.
Anh Ngọc
Tin liên quan:
 
http://vnexpress.net/gl/the-gioi/2013/05/hai-quan-my-ra-mat-phi-doi-may-bay-khong-nguoi-lai/

Geen opmerkingen:

Een reactie posten