woensdag 29 mei 2013

Hacker TQ lấy được thiết kế vũ khí Mỹ?

Hacker TQ lấy được thiết kế vũ khí Mỹ?


Cập nhật: 04:45 GMT - thứ tư, 29 tháng 5, 2013

Máy bay chiến đấu F-35 cũng nằm trong danh sách bị Trung Quốc trộm bí mật thiết kế
Hacker Trung Quốc đã tiếp cận được mẫu thiết kế của hơn hai chục loại vũ khí của Mỹ, môṭ tờ báo Mỹ đưa tin.
Các mẫu thiết kế chiến cơ, chiến hạm và hệ thống phòng thủ tên lửa nằm trong số bị lộ, Washington Post dẫn báo cáo của Lầu Năm Góc cho biết.
Báo cáo của Hội đồng Khoa học Quân sự Mỹ (bản công khai) hồi tháng Giêng cũng đánh giá Hoa Kỳ chưa sẵn sàng trong trường hợp bị tấn công tổng lực trên mạng.
Người phát ngôn Lầu Năm Góc nói 'sự xâm nhập' này không hề làm suy yếu lợi thế công nghệ của Hoa Kỳ.
Hội đồng Khoa học Quân sự Mỹ đã không có phản hồi khi được BBC liên lạc.
Bản tin của Washington Post đưa ra sau khi Úc phát hiện hacker Trung Quốc đã ăn cắp sơ đồ trụ sở mới của cơ quan tình báo nội địa của họ.
Các mẫu thiết kế vũ khí bị lộ bao gồm hệ thống tên lửa Patriot tân tiến PAC-3, hệ thống phòng thủ tên lửa Thaad, và hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo Aegis của hải quân, theo Washington Post.
Các chiến cơ F/A-18, V022 Osprey và trực thăng Black Hawk cũng như thiết kế mới của loại tàu chiến ven bờ cũng bị lộ.
Máy bay chiến đấu t́ac chiến phối hợp F-35, loại vũ khí đắt tiền nhất từng được chế tạo, cũng bị hacker Trung Quốc đụng đến.

'Tin tưởng tuyệt đối'

Báo cáo không nói rõ các hacker đã xâm nhập được sâu tới đâu, tuy nhiên các nguồn tin cho biết Trung Quốc đã có thông tin để có thể chống lại Mỹ nếu xảy ra xung đột.
Trong một thông cáo chính thức, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ, ông George Little, nói Lầu Năm Góc vẫn "tin tưởng tuyệt đối vào hệ thống vũ khí" của họ.
"Bộ Quốc phòng rất lưu tâm đến nguy cơ gián điệp mạng cũng như an ninh mạng, vì vậy chúng tôi đã tăng ngân sách để củng cố năng lực của mình," ông nói.
"Những ý kiến cho rằng các cuộc xâm nhập mạng đã làm xói mòn năng lực hay thế mạnh công nghệ của chúng ta là không chính xác."


Thêm về tin này

Geen opmerkingen:

Een reactie posten