dinsdag 21 mei 2013

Giáo xứ Thái Hà (Hà Nội) cầu nguyện cho công lý

Giáo xứ Thái Hà cầu nguyện cho công lý Monday, May 20, 2013 1:53:54 PM






HÀ NỘI (NV) - Hàng ngàn giáo dân Hà Nội đã quy tụ về nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế ở Thái Hà, Hà Nội, tham dự thánh lễ và thắp nến cầu nguyện cho hòa bình, công lý.
Giáo dân giáo xứ Thái Hà thắp nến cầu nguyện cho công lý & hòa bình hôm Thứ Bảy 18/5/2013. (Hình: VRNs)

Theo chuacuuthe.com, thánh lễ và buổi thắp nến cầu nguyện diễn ra ngày Thứ Bảy 18/5/2013 vừa qua. Mục đích là “cầu nguyện cho 14 Thanh niên Công giáo trong phiên phúc thẩm ngày 23/5 tại toà án Vinh – Nghệ An và cầu nguyện cho nhà cầm quyền Hà Nội sớm trả lại Tu viện Dòng Chúa Cứu Thế (DCCT) và đất Hồ Ba Giang cho giáo xứ Thái Hà”, theo tin VRNs.

Nguồn tin cho biết “Ý cầu nguyện của buổi thắp nến” hôm Thứ Bảy là:
- Cầu cho nhà cầm quyền Hà Nội trả lại Tu viện cho nhà Dòng hiện đang bị mượn làm bệnh viện Đống Đa
- Cầu cho 2 sinh viên Phương Uyên và Nguyên Kha
- Cầu cho luật sư Cù Huy Hà Vũ
- Cầu cho cha Tadeo Nguyễn Văn Lý
- Cầu cho 14 sinh viên sẽ bị đem ra xét xử ngày 23/5 tới, những người đã dám đứng lên bênh vực cho công lý và sự thật.

Hàng ngàn ngọn nến đã được thắp lên cùng với tiếng Kinh Hòa Bình làm cho không khí càng thêm oai hùng.

VRNs cho biết, trong buổi thắp nến này Cha chủ tế Gioan Lưu Ngọc Quỳnh “thay mặt cộng đoàn gửi những lời cầu nguyện cho quê hương đất nước sớm được tự do thực sự, sớm có được Quyền Con Người, đặc biệt cầu nguyện cho những người dám dấn thân vì Sự Thật – Công Lý – Hoà Bình như luật sư Cù Huy Hà Vũ, luật sư Lê Quốc Quân, 14 thanh niên Công giáo, Phương Uyên, Nguyên Kha và tất cả những người dân oan trong xã hội. Cầu nguyện cho nhà cầm quyền sớm nhận ra sai lầm của mình để trả lại tu viện Dòng Chúa Cứu Thế Thái Hà và đất hồ Ba Giang”.

Theo nguồn tin, sau Thánh lễ, đoàn rước gồm các em thiếu nhi và các anh chị Huynh trưởng lên đường đi xung quanh Tu viện hiện đang bị “chiếm” làm bệnh viện Đống Đa. Đoàn rước hôm nay thêm sinh động hơn vì trên tay mỗi người cầm 1 bông hoa hồng.

Nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế tại Thái Hà, Hà Nội, và ở đường Kỳ Đồng, Sài Gòn, thường tổ chức những thánh lễ và thắp nến cầu nguyện cho công lý-hòa bình cũng như cầu nguyện cho những người dấn thân đấu tranh dân chủ hóa đất nước mà bị tù tội bất công.
(TN)

Geen opmerkingen:

Een reactie posten