woensdag 22 mei 2013

Giáo hoàng kêu gọi tín hữu Công giáo Trung Quốc giữ lòng trung

Thứ Tư, 22/05/2013



Tin tức / Thế giới / Châu Á

Giáo hoàng kêu gọi tín hữu Công giáo Trung Quốc giữ lòng trung

CỠ CHỮ- +
Đức Giáo hoàng Phanxicô đã kêu gọi tín hữu Công giáo ở Trung Quốc giữ lòng trung thành với Vatican. Tại Trung Quốc, quyền lực của Tòa thánh bị thách thức bởi Ðảng Cộng sản cầm quyền.

Trong diễn văn hàng tuần vào ngày thứ Tư tại Quảng trường Thánh Phêrô, Đức Giáo hoàng kêu gọi cầu nguyện cho những tín hữu Công giáo Trung Quốc để họ có thể sống cuộc đời "phụng sự cho đất nước và đồng bào của mình" theo cách phù hợp với đức tin của họ.

Chính phủ Trung Quốc không có quan hệ ngoại giao với Vatican. Hai bên thường xuyên xung khắc về ảnh hưởng của Trung Quốc đối với khoảng từ 8 đến 12 triệu người Công giáo ở nước này.

Người Công giáo ở Trung Quốc chỉ được thờ phụng trong những nhà thờ được nhà nước cho phép. Tuy nhiên nhiều người vẫn theo những nhà thờ trung thành với Tòa thánh Roma hoạt động trong vòng bí mật.

Vatican vẫn chưa có quan hệ ngoại giao chính thức với Trung Quốc kể từ năm 1951, hai năm sau khi chính quyền cộng sản lên nắm quyền. Giáo hội cho biết họ sẵn sàng đàm phán với Bắc Kinh về việc thiết lập quan hệ ngoại giao. Nhưng Trung Quốc nói rằng Vatican trước hết phải từ bỏ sự công nhận Đài Loan, hòn đảo tự trị mà Trung Quốc coi là một phần lãnh thổ của mình.
 

Geen opmerkingen:

Een reactie posten