donderdag 16 mei 2013

Cuộc thi ảnh của VOA được khắp thế giới chú ý

Thứ năm, 16/05/2013



Văn hóa

Cuộc thi ảnh của VOA được khắp thế giới chú ý

Phổ biến ngày 09.05.2013
Niềm đam mê, cảm giác lo lắng, vẻ đẹp và niềm vui là những cảm xúc được chia sẻ bởi các nhà nhiếp ảnh từ khắp mọi miền của trái đất gửi về dự thi ảnh năm 2013 của VOA. Nhưng chỉ có hình ảnh từ Bangladesh chiếm được con tim và cặp mắt của ban giám khảo và dành giải Nhất.
(video clip)
http://www.voatiengviet.com/media/video/1658898.html

Thế giới qua ảnh ngày 15 tháng 5, năm 2013
Phổ biến ngày 15.05.2013
THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN

Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh

1
Tổng thống Pháp Francois Hollande đến dự hội nghị các nước cấp viện cho Mali tổ chức tại trụ sở EU ở Brussels. Bị che khuất là ông Jose Manuel Barroso, Chủ tịch Ủy hội châu Âu.
2
Mùa hè thiếu nước là chuyện thường ngày ở làng Juval của Ấn Độ, cách thành phố Ahmadabad 40 km. Thiếu nữ trong làng phải đi hứng nước về dùng.
3
Tay vợt Jerzy Janowicz của Ba Lan ăn mừng sau khi thắng Wilfried Tsonga người Pháp trong giải Ý mở rộng diễn ra ở Rome.
4
Người dân Hy Lạp trên đường phố Athens tranh nhau nhận rau cải tươi của Hiệp hội Nông dân. Hiệp hội đang biểu tình bằng cách lập ra những xe phân phát rau cải miễn phí cho đám đông.
5
Người Palestine biểu tình ném trả hộp đạn cay về phía lực lượng an ninh Israel trong vụ xô xát ở thị trấn Ramallah ở vùng bờ Tây. Người Palestine biểu tình kỷ niệm Ngày Nakba (Đại Họa) cách đây 65 năm, nhà nước Israel được thành lập, buộc nhiều người Palestine bị trục xuất khỏi nơi đang sinh sống và trở thành người tỵ nạn.
6
Nhân viên Hội Trăng Lưỡi Liềm Đỏ Bangladesh dùng xe ba bánh có loa trên mui kêu gọi người dân di tản trước khi bão Mahasen tiến vào thành phố Chittagong.
7
Cánh chim bay dưới bầu trời thành phố Seaside Heights, tiểu bang New Jersey, Hoa Kỳ vào lúc bầu trời đang có hiện tượng mà giới dự báo thời tiết gọi là "sun dog."
8
Cảnh sát Tây Ban Nha bắt giữ bà Urtza Alkorta, một nhà hoạt động của tổ chức vũ trang ETA của người Basque, trong lúc bà quấn người bằng bao nhựa màu hồng, đứng trên một cái cầu cùng với hàng trăm người ủng hộ ở Ondarroa, miền bắc Tây Ban Nha.
9
Hai ca sĩ người Albani trong buổi tổng dợt để phụ diễn cho giải bán kết Giọng Ca Vàng châu Âu 2013 của đài Eurovision tại nhà hát Malmo ở Thụy Điển. Giải chung kết diễn ra ngày 18.
10
Người hành hương đổ về đền thờ El Rocio ở Donana, miền nam Tây Ban Nha. Mỗi mùa xuân, hàng trăm ngàn người đổ về đền thờ này để vinh danh Thánh Nữ El Rocio.
11
Diễn viên Nicole Kidman người Australia (giữa) đến dự buổi công chiếu bộ phim "The Great Gatsby," một mục trước khi khai mạc Lễ hội Điện ảnh Cannes của Pháp.
12
Đạo diễn Mỹ Steven Spielberg, Chủ tịch ban giám khảo Lễ hội Điện ảnh Cannes ở Pháp trả lời báo chí.
13
Người chủ đang chăm sóc lại bộ lông cho con cừu của mình khi đến dự đại hội Balmoral ở miền bắc nước Ireland.
14
Chiếc giày khổng lồ của búp bê Barbie đặt bên ngoài nhà triển lãm búp bê ở Berlin, Đức. Khách đến xem nhà triển lãm rộng 1.400 mét vuông sẽ có dịp thăm phòng chứa quần áo, phòng ngủ và nhà bếp của cô búp bê Mỹ nổi tiếng.
15
Ngựa Itsmyluckyday, do nài Peter Shelton cỡi, đang đi dạo trên sân đua ở thành phố Baltimore, tiểu bang Maryland, Hoa Kỳ.
 
 
 

Geen opmerkingen:

Een reactie posten