vrijdag 3 mei 2013

Chín người chết ở Ninh Thuận chết vì rượu “dỏm”

Chín người ở Ninh Thuận chết vì rượu “dỏm” Thursday, May 02, 2013 4:39:17 PM






NINH THUẬN (NV).- Tin gây chấn động giới bợm nhậu ở Việt Nam: trong vòng bốn ngày qua có 9 người chết vì rượu “dỏm” tại một huyện thuộc tỉnh Ninh Thuận.
Người ngộ độc rượu bị hôn mê, đang được cấp cứu tại bệnh viện. (Hình: báo Người Lao Động)

Người đứng đầu chính quyền huyện Ninh Phước, nơi xảy ra 9 vụ ngộ độc mà không ai sống sót, cho hay các nạn nhân đều uống một loại rượu do một lò sản xuất ở huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận, dù mua tại các tiệm tạp hóa khác nhau.
Bà Nguyễn Thị Luyện, chủ tịch huyện Ninh Phước nói rằng tất cả chín nạn nhân đều bị ói mửa, co giật sau chầu nhậu. Họ được đưa vào bệnh viện cứu cấp nhưng không thoát khỏi tay tử thần. Các nạn nhân này đều là nam giới, trong độ tuổi từ 25 đến 65.
Theo báo Người Lao Động, phúc trình của đơn vị thẩm quyền huyện Ninh Phước nói rằng, các nạn nhân bị hôn mê khi được đưa vào bệnh viện. Họ chết sau đó vài tiếng đồng hồ, không khác những người uống thuốc độc tự tử.
Bà Luyện cũng cho biết, tính đến chiều ngày 2 tháng 5, vẫn còn có 4 bệnh nhân bị ngộ độc rượu tương tự đang được cứu chữa tại Bệnh viện tỉnh Ninh Thuận.
Các bác sĩ nói rằng cả bốn người này đều có cùng triệu chứng ngộ độc rượu như những người kia và tính mạng cũng đang bị đe dọa trầm trọng.
Phúc trình của Công an huyện Ninh Phước cho hay, có tất cả 4 ông bà chủ tiệm tạp hóa bán rượu cho dân nhậu tại ba thôn thuộc xã Phước Vinh và xã Phước Sơn của huyện Ninh Phước đã được mời đến đồn công an để thẩm vấn.
Công an Ninh Phước tịch thu tổng cộng 40 lít rượu và mở cuộc giảo nghiệm tử thi trước khi có kết luận chính thức về nguyên nhân tử vong hàng loạt nói trên.
Đáng nói là lời khai của tất cả các chủ tiệm tạp hóa cho thấy, họ đã mua rượu tại một nguồn sản xuất duy nhất ở xã Phước Sơn, huyện Ninh Phước.(PL)  

« Trở về trang trước

CÁC TIN KHÁC   »
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=165727&zoneid=430#.UYNudfnCS70

Geen opmerkingen:

Een reactie posten