zaterdag 18 mei 2013

Bill Gates giành lại danh hiệu người giàu nhất thế giới

Bill Gates giành lại danh hiệu người giàu nhất thế giới Friday, May 17, 2013 4:52:11 PM






NEW YORK (Bloomberg) – Bill Gates lại một lần nữa trở thành người giàu nhất trên địa cầu. Người đồng sáng lập công ty Microsoft, năm nay 57 tuổi, đã lấy lại danh hiệu người giàu nhất này từ nhà đầu tư Mexico, ông Carlos Slim, hôm Thứ Năm, theo chỉ số Tỉ Phú (Billionaires Index) của Bloomberg.
Tỷ phú Bill Gates. (Hình: Getty Images)
Điều này phần lớn nhờ vào cổ phiếu công ty Microsoft tăng cao, ở mức cao nhất từ năm năm nay. Đây là lần đầu tiên ông Gates có danh hiệu này kể từ năm 2007 đến nay. Tài sản của ông nay trị giá vào khoảng $72.7 tỉ, tăng 16% từ đầu năm tới nay.

Trị giá công ty America Movil SAB của ông Slim, công ty điện thoại di động lớn nhất ở Mỹ Châu, đã bị giảm tới 14% trong năm nay, sau khi quốc hội Mexico thông qua một đạo luật có thể chấm dứt việc độc chiếm thị trường điện thoại di động của ông Slim. Điều này đã khiến ông Slim, năm nay 73 tuổi, mất đi khoảng hơn $3 tỉ.

Chủ tịch công ty đầu tư Berkshire Hathaway Inc., ông Warren Buffett, hiện là người giàu thứ ba trên thế giới, với tài sản trị giá khoảng $59.7 tỉ. Ông Ingvar Kamprad, người sáng lập công ty IKEA, đứng  hàng thứ tư với $55.6 tỉ. (V.Giang)
 
 

Geen opmerkingen:

Een reactie posten