zondag 12 mei 2013

Biển người xem lễ hội Carnaval Hải Phòng

Chủ nhật, 12/5/2013, 13:07 GMT+7
Twitter
Facebook

Biển người xem lễ hội Carnaval Hải Phòng

Tối 11/5, hàng nghìn người đến dự lễ khai mạc Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch đồng bằng sông Hồng và Lễ hội Hoa Phượng đỏ lần thứ II, với sự tham dự của nhiều đoàn nghệ thuật trong và ngoài nước.

Từ 18h, các ngả đường dẫn vào Trung tâm thành phố Hải Phòng, nơi diễn ra Lễ hội Carnaval đường phố đã không còn lối đi. Đây là sự kiện chính của Năm Du lịch Quốc gia Đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng 2013 do thành phố Cảng đăng cai tổ chức.
Chủ đề “Văn minh sông Hồng” khai thác giá trị văn minh bản địa đậm nét, kết tinh trong đó là bản lĩnh, truyền thống, cốt cách, lẽ sống của người Việt được thể hiện qua các hình tượng nghệ thuật độc đáo của vùng.
Người Việt có nguồn cội Lạc Hồng (Lạc Long Quân và Âu Cơ), tự hào là con Rồng cháu Tiên, thấm nghĩa “đồng bào”.
Tuần Văn hóa – Thể thao – Du lịch Đồng bằng sông Hồng và Lễ hội Hoa Phượng đỏ lần thứ II – Hải Phòng 2013 có sự tham gia của 8 đoàn nghệ thuật quốc tế đến từ 7 nước. Trong ảnh là Đoàn nghệ thuật Ấn Độ.
Đoàn nghệ thuật Campuchia.
Đoàn nghệ thuật Hàn Quốc.
Các nghệ sĩ Lào tham gia đêm khai mạc.
Những cô gái, chàng trai đến từ xứ sở bạch dương.
Đoàn nghệ thuật tỉnh Nam Ninh, Trung Quốc cũng góp mặt.
Nhiều hoạt động mang đậm bản sắc dân tộc, những lễ hội văn hóa đặc sắc, tiêu biểu của các tỉnh Đồng bằng sống hồng đã được tái hiện như: Lễ hội Yên tử (Quảng Ninh), chùa Keo (Thái Bình), hội Gióng (Hà Nội), Chử Đồng Tử - Tiên Dung (Hưng Yên), Tây Thiên (Vĩnh Phúc), Phủ Dầy (Nam Định), Côn Sơn – Kiếp Bạc (Hải Dương), Cố đô Hoa Lư (Ninh Bình), Tịch Điền (Hà Nam), hội Lim (Bắc Ninh), chọi Trâu (Hải Phòng).
Ngay sau lễ hội đường phố đầy màu sắc là hoạt động văn nghệ Khai mạc Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch đồng bằng sông Hồng với chủ đề “Văn minh sông Hồng”. Nhiều đặc sản văn hóa dân ca vùng miền được khoe sắc trên một sân khấu hoành tráng.
Kết thúc đêm khai mạc lễ hội là màn pháo hoa dài 10 phút. Người dân Hải Phòng mong muốn trong tuần lễ diễn ra lễ hội sẽ được xem, thưởng thức nhiều tiết mục hay, độc đáo tới từ các nước ASEAN, Trung Quốc.
Hoàng Thành
 

Geen opmerkingen:

Een reactie posten