maandag 6 mei 2013

Bảo tàng vinh danh ban nhạc pop ABBA tại Stockholm

Chủ nhật 05 Tháng Năm 2013

Bảo tàng vinh danh ban nhạc pop ABBA tại Stockholm

Ban nhạc ABBA năm 1974.
Ban nhạc ABBA năm 1974.
wikipedia

Thanh Hà
Sau một bộ phim và một cuộc triển lãm phác họa lại hành trình của ban nhạc pop nổi tiếng Thụy Điển ABBA, đến lượt một viện bảo tàng ABBA ngay tại thủ đô Stockholm sắp được khánh thành.


Mạng xã hội Facebook của bảo tàng ABBA ở Stockholm vừa thông báo bảo tàng vinh danh ban nhạc nổi tiếng này chính thức mở cửa vào ngày 07/05/2013. Giới hâm mộ trung thành với ban nhạc ABBA từ nhiều thập niên qua rất phấn khởi với tin trên. Các fan từ Berlin đến Saint Pétersbourg đang rất nôn nóng được tham quan bảo tàng này.
Tại thủ đô Stockholm, logo của bảo tàng sắp được khai trương nói trên tràn ngập đường phố cùng với khẩu hiệu : « bạn hãy trở thành thành viên thứ 5 của ABBA ». Thật vậy một khi đi vào hoạt động, bảo tàng ABBA là nơi bất kỳ một ai cũng có thể trở thành thành viên thứ 5 của ban nhạc pop nổi tiếng đó. Theo giải thích của ban điều hành bảo tàng, trên một sân khấu ảo, khán giả có thể trình diễn cùng với ban nhạc những ca khúc được yêu thích nhất của ABBA. Những ngôi sao của nhóm ,Anni-Frid Lyngstad, Agnetha Fältskog, Benny Andersson và Björn Ulvaeus đã tham gia vào công trình xây dựng bảo tàng. Tất cả đều thích thú được khánh thành bảo tàng ABBA lúc còn sinh thời.
Bảo tàng ABBA trải rộng trên 5 tầng lầu. Những ca khúc nổi tiếng của nhóm ABBA đương nhiên chiếm một vị trí quan trọng, nhưng đáng nói hơn cả là khán giả sẽ ngược dòng thời gian sống lại những ngày tháng huy hoàng nhất của ban nhạc pop Thụy Điển. Ban quản lý bảo tàng chờ đợi đón 250.000 người tham quan trong năm nay.
Ra đời năm 1974 ban nhạc ABBA đến nay đã bán 378 triệu đĩa hát trên thế giới. Kỷ lục này chỉ thua có ông hoàng Elvis Presley và ban nhạc Beatles.

http://www.viet.rfi.fr/van-hoa/20130505-bao-tang-vinh-danh-ban-nhac-pop-abba-tai-stockholm

Geen opmerkingen:

Een reactie posten