donderdag 16 mei 2013

Đảng Cộng sản Việt Nam sang Mỹ tìm hiểu về dân chủ?

Đảng sang Mỹ tìm hiểu về dân chủ?


Cập nhật: 10:39 GMT - thứ năm, 16 tháng 5, 2013

Trụ sở Quốc hội Mỹ
Đoàn cán bộ Đảng Cộng sản tìm hiểu 'mở rộng dân chủ' ở Mỹ
Đảng Cộng sản Việt Nam đã gửi một phái đoàn cấp cao sang Mỹ tìm hiểu về ‘mở rộng dân chủ’ và ‘phát huy quyền làm chủ của nhân dân’, Thông Tấn Xã Việt Nam đưa tin.
Đoàn đại biểu Ban Dân vận Trung ương do ông Nguyễn Duy Việt, phó trưởng ban, đã đi công tác ở Mỹ từ ngày 10 đến ngày 14/5.
Họ có cuộc gặp với trợ lý đặc biệt của Tổng thống Mỹ Barack Obama đồng thời là Giám đốc Chiến lược kỹ thuật số, ông Macon Phillips, và trợ lý Ngoại trưởng Mỹ, ông Michael Hammer.
Truyền thông Việt Nam dẫn lời ông Việt cho biết mục đích chuyến đi Mỹ là "nghiên cứu và áp dụng nhiều điều đang được sử dụng tại Mỹ trong quá trình mở rộng dân chủ, phát huy quyền làm chủ của nhân dân, xây dựng các cơ chế để phát huy vai trò giám sát, phản biện xã hội của nhân dân và các tổ chức tại Việt Nam".
Phái đoàn của Đảng Cộng sản còn tiếp xúc với một số học giả Mỹ để tìm hiểu về kinh nghiệm tiếp nhận thông tin từ các tổ chức tôn giáo, phi chính phủ của Mỹ, cũng theo ông Việt.
Bản tin của hãng tin nhà nước cũng cho biết phái đoàn ông Việt đã gặp một số Việt kiều tại Mỹ và các Việt kiều này "đều đồng tình với chủ trương chính sách của chính phủ" và "phấn khởi về tình hình phát triển kinh tế xã hội và đường lối chủ trương ngoại giao hiện nay của đất nước".
Ban Dân vận là một cơ quan của Đảng phụ trách duy trì và phát triển mối quan hệ giữa dân với Đảng để người dân luôn tin tưởng và nghe theo lời Đảng.
Đảng Cộng sản Việt Nam hiện nay xem dân vận là công việc mang tính sống còn đối với sự cầm quyền của họ.
Hội nghị của Ban chấp hành Trung ương lần thứ 7 vừa qua cũng tập trung bàn thảo làm thế nào để công tác dân vận có hiệu quả trong tình hình mới.
Ngay sau đó, các cơ quan tuyên truyền của Đảng liên tục phát đi những bài phỏng vấn các cán bộ đang và đã phụ trách dân vận của Đảng để nói về tầm quan trọng của công việc này.


Thêm về tin này

Geen opmerkingen:

Een reactie posten