dinsdag 7 mei 2013

Ajerbaijan xây tháp cao nhất thế giới

Thứ tư, 15/2/2012, 07:59 GMT+7

Twitter
Facebook

Ajerbaijan xây tháp cao nhất thế giới

Một doanh nhân người Ajerbaijan vừa công bố kế hoạch xây dựng tòa nhà cao 1.050m tại một hòn đảo nhân tạo ở biển Caspian. So với tháp cao nhất thế giới hiện nay ở Dubai, tòa nhà này "nhỉnh hơn" 200m.
> Ngắm tòa tháp cao nhất thế giới
> Nhà chọc trời là điềm báo khủng hoảng kinh tế

Haji Ibrahim Nehramli - Chủ tịch tập đoàn Avesta Group tiết lộ tòa nhà sẽ có 189 tầng với tổng chiều cao lên tới 1.050m. Vì thế, công trình Ajerbaijan Tower này sẽ cao hơn 200m so với tòa nhà cao nhất thế giới hiện nay là Burj Khalifa ở Dubai và hơn 50m so với Kingdom Tower sẽ được khởi công ở Jeddah, Saudi Arabia.
Phối cảnh tòa tháp Ajerbaijan Tower.
Phối cảnh tòa tháp Ajerbaijan Tower. Ảnh: News
Ban đầu, Avesta Group chỉ định xây một tòa tháp cao 560m, nhưng sau đó, họ đã thay đổi kế hoạch và hiện đang tiến hành các cuộc nói chuyện với những công ty đã xây Burj Khalifa.
The Khazar Islands là quần thể đảo nhân tạo gồm 41 đảo nhỏ với diện tích hơn 2.000 hectare sẽ được xây dựng tại vùng biển Caspian, phía tây bắc thủ đô Baku của Ajerbaijan. Avesta Group cho biết giai đoạn đầu của dự án này sẽ bao gồm cả xây dựng các khu dân cư, nhà hàng, công trình xã hội và cả một đường đua Công thức 1, dự kiến hoàn thành vào năm 2016. Ajerbaijan Tower sẽ là trung tâm của khu đô thị trị giá tới 100 tỷ USD này. Tính riêng phần chi phí cho tháp cũng đã là 2 tỷ USD, thiết kế của tháp gồm nhiều tòa nhà hình trụ với tháp trung tâm hình chiếc bút.
Tòa tháp Ajerbaijan sẽ được khởi công trong giai đoạn hai, dự kiến bắt đầu vào năm 2016 và kết thúc vào khoảng 2018 - 2019. Toàn bộ công trình đảo Khazar Islands sẽ được hoàn thiện vào năm 2015.
Hình ảnh về tòa tháp cao 1.050m
Hà Thu (theo News.az)
 
 
Thứ tư, 15/2/2012, 07:59 GMT+7

Twitter
Facebook

Hình ảnh về tòa tháp dự kiến cao nhất thế giới

Hình ảnh bên ngoài tháp Ajerbaijan Tower
Tòa tháp là một phần của dự án phát triển đô thị trên đảo nhân tạo
Tầm nhìn từ trên đỉnh tháp là rất lớn
Góc nhìn từ mặt đất.
Góc nhìn từ mặt đất.
Quanh tòa tháp là những hồ nước
Đường nối các đảo được xây hình vòng cung rất đẹp
Khu đô thị về đêm
Toàn cảnh khu đô thị
Nguồn: News.az
 

Geen opmerkingen:

Een reactie posten