dinsdag 7 mei 2013

Đại gia Dubai chi 1 tỷ USD cho đền Taj Mahal 'nhái'

Thứ ba, 9/10/2012, 18:09 GMT+7
Twitter
Facebook

Đại gia chi 1 tỷ USD cho đền Taj Mahal 'nhái'

Các đại gia lắm tiền nhiều của ở Dubai vừa có thêm dự án khủng, tham vọng tái hiện ngôi đền kỳ quan Taj Mahal của Ấn Độ, với quy mô gấp 4 lần.
> Dubai tráng lệ nhìn từ trên cao

Sau nhiều công trình hoàng tráng, giới nhà giàu Dubai tiếp tục nhìn sang Ấn Độ để tìm cảm hứng cho siêu dự án tiếp theo. Lần này, họ sẽ cho tái hiện giữa sa mạc mênh mông hình ảnh ngôi đền Taj Mahal ở Ấn Độ, một trong những kỳ quan mới của thế giới.
Cận cảnh siêu dự án Taj Arabia khi hoàn thành
Taj Mahal
Nguyên mẫu ngôi đền Taj Mahal được xếp hạng một trong 7 kỳ quan thế giới mới theo bầu chọn của New7wonder. Ảnh: ALAMY
Với tên gọi Taj Arabia, phiên bản Dubai sẽ chỉ giống ngôi đền Ấn Độ ở diện mạo bên ngoài. Còn phần bên trong sẽ hoàn toàn khác hẳn vì quy mô gấp 4 lần của nó được dùng để phục vụ đám cưới và dịch vụ siêu sang. Theo dự kiến, thời gian xây công trình này sẽ kéo dài 2 năm và tốn hơn hơn một tỷ đôla Mỹ.
Riêng khu vực sảnh đám cưới của tòa nhà sẽ đủ chỗ chứa cho 3.000 khách. Ngoài ra, Taj Arabia sẽ bao gồm một khách sạn 5 sao, khu dân cư cao cấp và một trung tâm mua sắm khổng lồ.
Có quy mô khủng, nhưng Taj Arabia thực ra sẽ chỉ là một phần nhỏ của công trình khác còn lớn hơn nhiều, mang tên Thành phố của các Kỳ quan (Falconcity of Wonders). Theo đó, siêu công trình này sẽ bao gồm hàng loạt bản sao của những kỳ quan thế giới như Kim Tự Tháp, Vườn Treo Babylon, Tháp Eiffel, Vạn Lý Trường Thành và Tháp Nghiêng Pisa.
>> Lâu đài TajmaSago 15 triệu USD tại Sài Gòn
Anh Đức
 
 
Thứ ba, 9/10/2012, 18:09 GMT+7
Twitter
Facebook

Siêu dự án Taj Arabia giá một tỷ USD

 
video clip
 
 
 
http://vnexpress.net/gl/kinh-doanh/quoc-te/2012/10/dai-gia-chi-1-ty-usd-cho-den-taj-mahal-nhai/page_2.asp
 
 
 
 
#Sociable{padding-top: 3px;padding-left: 5px;float: left} #Sociable li {float: left;margin: 0 10px 0 0;display: inline;} .fb-like {z-index:9;}

Geen opmerkingen:

Een reactie posten