maandag 15 april 2013

Vietnameese man bekent moord op Facebook

ma 15 apr 2013, 08:26

Man bekent moord op Facebook


HANOI - Een 28-jarige Vietnamees heeft op Facebook de moord op zijn vriendin bekend. Een dag later meldde hij zich bij de politie in Ho Chi Min Stad, aldus een politiewoordvoerder maandag.

    De verdachte doodde de 24-jarige vrouw met een kapmes omdat ze een andere man had ontmoet. ,,De liefste doden, wat ik heb gedaan, betekent ook dat ik mijzelf heb gedood'', schreef de man op Facebook. Hij voegde eraan toe dat hij het niet had verdiend om bedrogen te worden.
    De man is aangeklaagd voor moord.

    http://www.telegraaf.nl/buitenland/21479823/__Man_bekent_moord_op_Facebook__.html

    Chủ nhật, 14/4/2013, 17:58 GMT+7
    Twitter
    Facebook

    Kẻ chém chết người yêu cũ 'tự thú' trên Facebook

    Sau khi sát hại người yêu cũ, Khuyến lên facebook tự thú trước khi tìm đến công an. Ngoài việc chia tay bạn bè, anh ta còn kể về cuộc tình với nạn nhân từ lúc cơ hàn đến khi "bị phụ bạc".
    > Kẻ chém chết cô gái tại quán cơm ra đầu thú/ Cô gái bị chém chết tại quán cơm

    Chiều 14/4, Công an quận Bình Thạnh đã bàn giao Đặng Văn Khuyến (28 tuổi, ngụ Thừa Thiên - Huế) cho Công an TP HCM điều tra theo thẩm quyền về hành vi Giết người. Nạn nhân là chị Lê Thị Thuý Hằng (24 tuổi), người yêu cũ của Khuyến.
    Khuyến tai cơ quan công an. Ảnh: C.A
    Khuyến tại cơ quan công an. Ảnh: C.A
    Theo lời khai ban đầu của hung thủ, Khuyến quen Hằng hơn 6 năm từ thời sinh viên khi cô học ĐH Luật còn hắn học Bách khoa. Trong thời gian yêu nhau, tất cả chi phí sinh hoạt đều do một tay Khuyến lo lắng. Tuy nhiên, đến lúc ra trường thì người yêu đòi chia tay và nhanh chóng có người khác.
    Người yêu một mực dứt áo ra đi, Khuyến đem lòng thù hận nên nhiều lần chặn đường hăm dọa. Biết Hằng đi tố cáo với công an, hắn quyết tâm sát hại. Chiều 13/4, khi cô gái bước ra khỏi trụ sở công an phường 22 quận Bình Thạnh, Khuyến dùng xe máy đuổi theo. Hằng hoảng hốt chạy vào quán cơm tại giao lộ Phú Mỹ - Ngô Tất Tố (phường 22, quận Bình Thạnh) trốn. Khuyến gạt chống xe, xách dao lao theo truy sát và chém nhiều nhát vào nạn nhân. Do mất máu quá nhiều, Hằng chết trước khi được đưa đến bệnh viện.
    Ngay sau khi sát hại người yêu cũ, Khuyến về nhà tắm rửa rồi lên Facebook chia tay bạn bè. Hắn bảo đây là ngày cuối cùng ở ngoài đời, "ngày mai sẽ đi tù". Trên trang cá nhân, Khuyến kể lại cuộc tình với Hằng từ thời sinh viên khổ cực. Hung thủ bảo từng hạnh phúc ngập tràn với những lúc chỉ có ổ bánh mỳ chia hai, lúc ăn chung hộp cơm hay cùng Hằng đi trên chiếc xe đạp cà tàng đến lớp. “Cứ ngỡ là gặp được người trong mộng, tình đầu là tình cuối, sẽ hạnh phúc vô bờ bến vì mình tự hào chăm sóc, tạo lập tất cả cho người mình yêu thương nhất...”, kẻ si tình viết.
    Khuyến còn tâm sự đã gửi gắm tình yêu, trách nhiệm, tương lai và cả hạnh phúc vào Hằng nhưng kết quả lại bị phụ bạc. Cuối bài viết, hung thủ nói lời chia tay với bạn bè: “Chào các bạn, mai mình đi tù… Cuộc sống như một củ hành bóc ra thấy mùi hăng, bóc xong rồi thấy lệ tràn mi”.
    Nhiều người thân, bạn bè của nạn nhân tại nhà đại thể. Ảnh: Q.T
    Nhiều người thân, bạn bè của nạn nhân tại nhà đại thể. Ảnh: Q.T
    Trưa 14/4, tại nhà đại thể Bệnh viện nhân dân Gia Định (quận Bình Thạnh), rất đông người thân, bạn bè đến tiễn đưa Hằng. Người thân cho hay Hằng đang làm việc tại một công ty luật ở quận 4. Việc Khuyến và Hằng yêu nhau mọi người đều biết. Thời gian trước khi chia tay, Hằng tâm sự là Khuyến hay ghen tuông vô cớ và thường dùng vũ lực với cô. Tết vừa qua, dù đã chia tay nhưng anh ta vẫn đến nhà Hằng ở Quảng Ngãi để năn nỉ, mong hàn gắn cuộc tình.
    Chỉ nhận được sự cự tuyệt, Khuyến nhiều lần kêu người chặn đánh bạn trai mới của Hằng. Mới đây, anh ta còn mang 2 lít xăng đòi đốt phòng trọ của Hằng nhưng bị phát hiện nên mưu đồ bất thành. Từ hôm đó cô gái phải nhờ người đưa đón đi làm. Vừa bị hăm dọa, vừa bị lăng mạ trên mạng, Hằng quyết định cầu cứu công an nhưng không ngờ bị giết ngay sau đó.
    Quốc Thắng
     

    Geen opmerkingen:

    Een reactie posten