woensdag 17 april 2013

Viên kim cương 75 carat, đấu giá 15 triệu

Viên kim cương 75 carat, đấu giá 15 triệu Monday, April 15, 2013 12:49:27 PM







NEW YORK, NY (AP) - Cuộc bán đấu những món hàng quý giá hàng năm sắp tới của trung tâm Sotheby tại New York, diễn ra ngày 17 tháng Tư, sẽ bán gần 400 sản phẩm đặc biệt hiếm quý, mà trọng tâm là một viên kim cương dạng quả lê, nặng 75 carat.
Trong những viên kim cương được bán đấu giá tại Sotheby, New York, viên 75 carat có dạng quả lê trị giá gần 12 triệu đô la. (Hình: Sotheby 's Auction House/AP Photo)

Bà Lisa Hubbard, giám đốc chương trình trang sức của Mỹ Châu cho biết viên kim cương này hoàn toàn không có một chút tì vết ước tính có thể bán được giá cao tới 12 triệu đô la.
Trả lời phỏng vấn báo chí, bà Hubbard nói: “Viên kim cương vô cùng đặc biệt này cho thấy sức mạnh của thị trường kim cương trắng trong vòng một thập niên qua. Viên kim cương có hấp lực thật mạnh mẽ và chúng tôi dự đoán rằng nó sẽ thu hút cả sự chú ý của ngành công nghiệp kim cương và những người sưu tầm kim cương sành điệu”.

Chiếc tô cổ Trung Quốc, gần 100 tuổi, được làm từ thời nhà Tống được trung tâm Sotheby bán đấu giá hơn 2 triệu đô la vào cuối tháng Ba vừa qua. (Hình: Sotheby 's Auction House/AP Photo)

Hubbard cho biết thêm trong quá khứ, trung tâm Sotheby từng bán đấu giá một số những sản phẩm độc đáo khác như chiếc tô gốm cổ từ thời Tống của Trung Quốc, trị giá hơn 2 triệu đô la, và chiếc bình sứ cao gần 5 feet, được thực hiện từ năm 1833, giá trị gần 3 triệu Mỹ kim. (H.G)


http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=164749&zoneid=430#.UW8oavnCS70

Geen opmerkingen:

Een reactie posten