donderdag 25 april 2013

tòa nhà nơi đặt xưởng may bị sụp ở Bangladesh làm thiệt mạng ít nhất 200 người, phần lớn là nữ công nhân

Số người thiệt mạng ở Bangladesh lên đến 220 Thursday, April 25, 2013 12:02:11 PM






Vẫn còn nhiều người bị kẹt

DHAKA (Reuters) – Vụ tòa nhà nơi đặt xưởng may bị sụp ở Bangladesh làm thiệt mạng ít nhất 200 người, phần lớn là nữ công nhân.
Các nạn nhân sống sót cho hay nghe tiếng nứt ầm vang trước khi toàn bộ tòa nhà nơi đặt cơ xưởng sản xuất hàng may mặc cho các công ty ngoại Tây Phương đổ sụp chỉ trong mấy giây đồng hồ.
Số người bị thiệt mạng chưa dừng lại ở con số 220 người. (Hình: Getty Images)

Hiện có nhiều người còn bị kẹt dưới đống gạch vụn trong tai nạn xảy ra khoảng năm tháng sau khi có vụ hoả hoạn ở một xưởng may khác làm 112 người chết, và có thể gây thêm tiếng xấu cho Bangladesh, vốn được coi là nguồn sản xuất y phục giá rẻ cho các công ty Âu Châu và Bắc Mỹ.
Dân chúng địa phương giúp kéo những người sống sót ra khỏi đống đổ nát của tòa nhà tám tầng Rana Plaza ở Savar, nằm cách thủ đô Dhakar chừng 30 km. Có hơn 1,000 người được ghi nhận là bị thương tích cho đến nay.
Một giới chức cảnh sát Dhakar, ông Habibur Rahman, nói rằng số tử vong có thể còn cao hơn nữa.
Chính phủ Bangladesh ra lệnh ngày toàn quốc để tang cho các nạn nhân và kéo cờ rũ ở các tòa nhà chính phủ.
Cơ quan phát triển đô thị ở Dhakar đưa đơn kiện chủ tòa nhà bị xập hôm Thứ Tư về tội không theo đúng quy định về xây cất, theo ông Rahman.
Cơ quan này cũng đưa một đơn kiện khác nhắm vào chủ nhân tòa nhà cùng năm công ty  may mặc có cơ xưởng sản xuất nơi đây vì đã gây ra cái chết của các công nhân.
Chủ tịch Hiệp Hội May và Xuất Cảng Bangladesh (BGMEA), ông Mohammad Atiqul Islam, cho hay có 3,122 công nhân làm việc trong tòa nhà này hôm Thứ Tư.
Ông nói rằng có các tin tức từ giới chức địa phương cho hay họ thấy có các vết nứt trong tòa nhà một ngày trước đó. Ông nói rằng công nhân vào nơi này làm việc sau khi chủ tòa nhà cho biết không có gì phải lo ngại.
Hơn 1,000 công nhân dệt may bao vây văn phòng của BGMEA hôm Thứ Năm, ném đá và hỗn chiến với cảnh sát chống bạo động, theo tin từ giới truyền thông địa phương.
Các công nhân đòi hỏi xưởng may phải đóng cửa và chủ nhân phải bị trừng phạt nặng nề nếu để xảy ra tai nạn. (V.Giang)

« Trở về trang trước

CÁC TIN KHÁC   »
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=165290&zoneid=1#.UXmPj_nCS70

Geen opmerkingen:

Een reactie posten