dinsdag 23 april 2013

Thế giới qua ảnh ngày 22 tháng 4, 2013

Thế giới qua ảnh ngày 22 tháng 4, 2013
Phổ biến ngày 22.04.2013
THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN

Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh



1
Bé gáitrong lều tạm sau trận động đất ngày thứ Bảy tại thị trấn Linh Quang, quận Bảo Hưng, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc.


2
Những nhà hoạt động Ấn Độ hô khẩu hiệu trong cuộc biểu tình tại Jammu. Một nghi can thứ hai bị bắt hôm thứ Hai trong vụ cưỡng hiếp một bé gái 5 tuổi. Vụ này gây nên một làn sóng phản đối mới và cách thức nhà cầm quyền Ấn Độ xử lý những tội phạm tình dục.


3
Bà Holly Holland,  cư dân bên ngoài Boston, ôm cô con gái Katie khi đến thăm một nơi tưởng niệm nằm trên đường Boylston, gần nơi hai quả bom nổ ở cuộc đua Marathon Boston.


4
Máy bay của hãng hàng không Lufthansa tại sân bay Duesseldorf, Đức. Nhân viên dưới đất của hãng hàng không lớn nhất nước Đức hôm thứ Hai đình công một ngày, buộc công ty phải hủy hầu hết những chuyến bay trong ngày.


5
Tại Belgrade, người biểu tình vẫy cờ phản đối một thỏa hiệp do EU thu xếp để bình thường hóa quan hệ giữa Serbia và Kosovo. Kosovo trước đây thuộc về Serbia. Hai chính phủ Serbia và Kosovo đã chấp nhận thỏa thuận lịch sử nhằm lật qua một trang sử mới cho cuộc tranh chấp cuối cùng tại khu vực Balkan, 14 năm sau khi dứt chiến tranh.


6
Vận động viên Tsegaye Kebede người Ethiopia, người thắng giải Marathon London cười vui vẻ với chiếc cúp trên tay gần Cầu Tháp London.


7
Đội bảo vệ Tổng thống Ý sắp hàng trước khi Tổng thống Giorgio Napotalino đến viếng Đài Chiến sĩ Vô danh ở Rome. Ông  Napotalino bước vào nhiệm kỳ hai với nhiệm vụ khó khăn là tìm người có thể thành lập chính phủ, hai tháng sau khi cuộc bầu cử với kết quả không có người thắng cuộc rõ rệt.


8
Một thiếu niên Ấn Độ hóa trang thành một cây nhân Ngày Trái Đất. Các tổ chức môi trường kêu gọi  bảo vệ rừng và động vật hoang dã mạnh hơn, nhân Ngày Trái Đất hàng năm.


9
Khách đến thăm đứng tại cầu thang dinh tư pháp cũ của nước Phổ, hiện được dùng như một tòa án tại Halle an der Saale, miền đông nước Đức. Tòa nhà cổ 110 năm có 20 phòng xử án, 110 văn phòng làm việc và sẽ có thêm 100 phòng nữa sẽ được sử dụng sau hai năm phục hồi.


10
Nữ quân nhân Indonesia trình diễn vào dịp kỷ niệm lễ Kartini ở Jakarta. Sinh hoạt này được tổ chức để tăng tiến sự hội nhập và đoàn kết của phụ nữ Indonesia, kỷ niệm ngày sanh của Raden Ajeng Kartini, một nữ anh hùng Indonesia sanh năm 1879, nhà tiên phong giải phóng phụ nữ Indonesia.


11
Nông dân trên cánh đồng ở Lalitpur, Nepal.


 
http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/1646886.html?z=0&zp=1

Thế giới qua ảnh ngày 20 tháng 4, 2013
Phổ biến ngày 20.04.2013
THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN

Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh



1
Ứng cử viên hàng đầu của Đảng Xanh, Đức, trong cuộc tổng tuyển cử sắp tới, ông Juergen Trittin bị một ngọn cây che khuất khi ông đọc diễn văn tại một đại hội đảng ở Bingen, phía tây nước Đức.


2
Binh sĩ quân đội quốc gia Afghanistan đi trên đồi Nadir Khan tại Kabul, Afghanistan.


3
Những người cứu nạn khiêng một người lớn tuổi bị tê liệt ra khỏi ngôi nhà bị hư hại của ông tại thị trấn Tình Nhân Thảo thuộc huyện Lô Sơn, bị thiệt hại nặng sau trận động đất mạnh 7,0 độ Richter xảy ra tại thành phố Nhã Yên, tỉnh Tứ Xuyên, phía tây nam Trung Quốc.


4
Công nhân và cư dân đứng trên một núi rác tại một bãi rác trong một vụ cứu nạn tại San Isidro, tỉnh Rizal, phía đông Manila, Philippines. Cảnh sát cho biết 4 công nhân được ghi nhận mất tích sau khi một bãi rác chuồi dọc theo một sườn núi.


5
Bà Rabija Dzodjaljevic ngồi khóc gần mộ của những thân nhân trong một lễ an táng tập thể tại thị trấn Vlasenica, thuộc phần Serbia của Bosnia.


6
Một người ủng hộ môn tường cầu Ấn Độ quỳ trước mặt một tượng sáp của Sachin Tendulkar, một đấu thủ môn tường cầu, trong một hoạt động quảng bá tại Sân đấu Tường cầu Sydney, Australia. Một tổ chức những người ủng hộ tường cầu Ấn Độ, có tên là ‘Đội quân Swami’ tham dự buổi khánh thành tượng sáp. Tượng sẽ được triển lãm thường trực tại viện bảo tàng sáp Madame Tussauds ở Sydney.


7
Một cung thủ mặc trang phục của một samurai Nhật Bản cởi ngựa bắn tên vào mục tiêu tại Công viên Sumida ở Tokyo trong một cuộc biểu diễn võ thuật của samurai Nhật Bản.


8
Ông Christopher “Tree Wizard” Pereira, một nghệ nhân chuyên làm những hình mẫu nhỏ, tự xưng là một nghệ sĩ chính trị, trình bày một phần của bộ sưu tập mới nhất của ông hình mẫu nhỏ bằng nhựa thông cựu Thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu dọc theo một khu phố bán hàng ở Singapore.


9
Một quả bóng đỏ khổng lồ được đặt trên cầu Simone de Beauvoir trong khuôn khổ của Dự án Quả cầu Đỏ của Nghệ sĩ Kurt Perschke tại Paris, Pháp.
 
http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/1645807.html?z=0&zp=1

Thứ ba, 23/04/2013



Trang ảnh

  • Người dân đứng bên ngoài một ngôi nhà bị hư hại sau khi xảy ra trận động đất mạnh 6,6 độ Richter, tại làng Long Môn, huyện Lô Sơn, Nhã Yên, tỉnh Tứ Xuyên, ngày 20 tháng 4, 2013.
  • Một cái đồng hồ nằm giữa đống đổ nát của một ngôi nhà bị sập sau trận động đất mạnh 6,6 độ Richter, tại làng Long Môn, huyện Lộ Sơn, tỉnh Tứ Xuyên, ngày 20 tháng 4, 2013.
  • Phản ứng của một dân làng sau khi nhà của bà bị hư hại trong trận động đất tại huyện Lộ Sơn, Nhã Yên, tỉnh Tứ Xuyên, tây nam Trung Quốc, ngày 20 tháng 4, 2013.
  • Một người đàn ông bế một người đàn bà bị thương đến một trạm xá tạm để được chữa trị sau trận động đất tại huyện Lộ Sơn, Nhã Yên, thuộc tỉnh Tứ Xuyên, tây nam Trung Quốc, ngày 20 tháng 4, 2013.
  • Người dân đứng gần một xe van trên con đường bị một tảng đá lớn chắn ngang sau trận động đất mạnh 6,6 độ Richter, tại làng Long Môn, huyện Lộ Sơn, Nhã Yên, tỉnh Tứ Xuyên, ngày 20 tháng 4, 2013.
  • Những người đàn ông khiêng người bị thương đến một xe cứu thương tại làng Long Môn, huyện Lộ Sơn, Nhã Yên, tỉnh Tứ Xuyên, ngày 20 tháng 4, 2013.
  • Các ngôi nhà bị sập sau trận động đất mạnh 6,6 độ Richter, bên cạnh một con đường từ thành phố Nhã Yên đến huyện Lô Châu, tại Nhã Yên, tỉnh Tứ Xuyên, ngày 20 tháng 4, 2013.
 Tắt chú thíchMở chú thích Cho kết quả
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Thế giới qua ảnh ngày 19 tháng 4, 2013
Phổ biến ngày 19.04.2013
THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN

Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh
1
Một chuyên viên tháo gỡ bom mìn đi khỏi hiện trường sau khi chuẩn bị cho nổ có kiểm soát một vật nghi ngờ tại Watertown, Massachusetts, trong cuộc truy lùng nghi can vụ đánh bom Marathon Boston.
2
Chủ tịch Hạ viện Laura Boldrini (phải) xem xét áo thun ngắn tay của cô Alessandria Mussolini (giữa), đảng viên đảng PDL (Đảng Dân tộc Tự do) trong ngày thứ hai của cuộc bầu cử chủ tịch tại Hạ viện ở Rome, Ý.
3
Một người đàn ông đặt một bó hoa tại đài Kỷ niệm Những Anh hùng khu người Do Thái sau một buổi lễ kỷ niệm 70 năm ngày Nổi dậy của khu Người Do Thái ở Warsaw, tại Warsaw, Ba Lan.
4
Các nhà thiên văn học sử dụng Viễn vọng kính Không gian Hubble của NASA để chụp hình Tinh vân Horsehead dùng tia sáng hồng ngoại mới để kỷ niệm 23 năm ngày phóng đài quan sát nổi tiếng này từ phi thuyền con thoi Discovery vào ngày 24 tháng 4 năm 1990.
5
Công nhân đứng nhìn một hố sâu do một ống nước chính bị bể tạo nên tại Chicago, Illinois, ngày 18 tháng 4, 2013.
6
Một nạn nhân 5 tuổi bị cưỡng hiếp được đưa từ bệnh viện Swami Dayanand đến Viện Y Khoa toàn Ấn Độ, New Delhi, Ấn Độ để được chữa trị. Theo lời cảnh sát em gái này bị một người láng giềng cưỡng hiếp.
7
Nhân viên cứu hỏa nỗ lực dập tắt một đám cháy vào lúc chất phốt pho trắng phát nổ sau khi một xe tải đụng mạnh một xe khác trên xa lộ ở Vũ Hán, thuộc tỉnh Hồ Bắc miền trung Trung Quốc. Một tài xế xe tải thiệt mạng trong tai nạn này trong khi tài xế kia thoát được ra khỏi xe trước vụ nổ.
8
Công nhân làm việc tại một xưởng xuất khẩu cá tại Khu Công nghiệp Hlaing Tharyar, ở Rangoon, Miến Điện.
9
Máy bay bay bằng năng lượng mặt trời Solar Impulse, tiến gần đường băng để đáp xuống tiếp sau một chuyến bay thử tại Sân bay Moffett ở Mountain View, California, Hoa Kỳ. Máy bay được chế tạo bằng những tấm sợi cácbon và được vận hành bằng những tế bào mặt trời, sẽ bay vòng quanh trái đất.
10
Các thành viên của toán Tháp Người “Castellers de Villafranca” dựng một “Tháp Người” gần Cầu Tháp ở trung tâm London. Toán Castellers de Villafranca có mặt tại London để quảng bá văn hóa Catalan và sẽ xây nhiều tháp người tại nhiều nơi ở thủ đô nước Anh. Đây là một tập tục được UNESCO ghi vào Danh sách Di sản Văn hóa của Nhân loại.
11
Một con Sếu Hoàng gia tại khuôn viên một khách sạn ở Nairobi, Kenya, ngày 18 tháng 4, 2013.
 
 
 
 
 

Geen opmerkingen:

Een reactie posten