woensdag 10 april 2013

Tấn công mạng làm Trung Quốc giảm uy tín

Tấn công mạng làm Trung Quốc giảm uy tín Tuesday, April 09, 2013 6:28:14 PM






 
BẮC KINH (Reuters) - Các cuộc tấn công mạng xuất phát từ Trung Quốc nhắm vào Mỹ đang làm suy giảm uy tín quốc gia này và khiến các nhà đầu tư ngoại quốc không dám vào Trung Quốc vì lo ngại bị đánh cắp sở hữu trí tuệ, theo một giới chức cao cấp Mỹ hôm Thứ Ba.
Ông Robert Hormats, thứ trưởng đặc trách phát triển kinh tế, năng lượng và môi trường của Mỹ. (Hình: John Thys/AFP/Getty Images)

Mức độ tấn công mạng dồn dập và lớn lao từ Trung Quốc tạo ra sự mất tin tưởng từ chính phủ Mỹ cũng như cộng đồng các nhà doanh nghiệp, theo lời Robert Hormats, thứ trưởng đặc trách phát triển kinh tế, năng lượng và môi trường của Mỹ.

Trung Quốc từ trước đến nay vẫn bác bỏ cáo giác cho rằng họ mở ra các cuộc tấn công mạng, cho hay họ cũng là nạn nhân của tấn công mạng từ Mỹ.

Ông Hormats cho hay rất khó để xác định chính xác nơi xuất xứ của cuộc tấn công. Một công ty an ninh điện toán Mỹ hồi Tháng Hai công bố bản báo cáo cho rằng phần lớn các cuộc tấn công xuất phát từ Trung Quốc, đặc biệt là ở một tòa nhà đặt đơn vị tác chiến điện tử của quân đội Trung Quốc gần Thượng Hải.

Trung Quốc không lạm dụng Internet, và các quốc gia trên thế giới không nên tấn công các quốc gia khác qua mạng, theo lời Qian Xiaoqian, thứ trưởng Bộ Thông Tin Mạng Trung Quốc, tuyên bố tại cùng cuộc họp trước đó.
(V.Giang)

Geen opmerkingen:

Een reactie posten