vrijdag 12 april 2013

Sẽ không còn dùng đèn ống fluorescent

Sẽ không còn dùng đèn ống Thursday, April 11, 2013 3:11:37 PM






 
AMSTERDAM, Hòa Lan (AP)Royal Philips NV, công ty chế tạo đồ điện khổng lồ Hòa Lan hôm Thứ Năm nói rằng, trong vòng 10 năm tới, 50% các nước trên thế giới sẽ hết còn xài đèn ống fluorescent.
Một khoa học gia tại phòng thí nghiệm hãng Philips ở Eindhoven, Hòa Lan, trưng bày loại đèn ống LED trong giai đoạn thử nghiệm, có sức sáng 200 lumen mỗi watt. (Hình: AP/Phillips, HO)

Công ty này cho biết họ vừa phát triển một loại đèn ống LED hữu hiệu hơn nhiều so với loại đèn ống fluorescent tốt nhất hiện nay trên thị trường. Không những thế giá thành loại đèn mới cũng sẽ rẻ và sạch cho môi trường hơn.
Một giám đốc điều hành của công ty nói, loại đèn ống LED trong giai đoạn thử nghiệm này sẽ được tiến hành sản xuất hàng loạt và bán trên thị trường nội trong năm 2015. Theo ông này, trong vòng 10 năm, 50% của thế giới sẽ không còn dùng đèn ống fluorescent, vốn là nguồn cung cấp ánh sáng chính cho các hãng xưởng từ sau Thế Chiến Thứ Hai.
Rene van Schooten, tổng giám đốc bộ phận sản xuất đèn của hãng Philips nói: “Đây là bước nhảy vọt quan trọng trong lãnh vực ánh sáng. Nó sẽ giúp nhân loại tiết kiệm được thật nhiều năng lượng.”
Đối với tất cả năng lượng sản xuất trên thế giới, ánh sáng ngốn hết hơn 15% và đèn ống fluorescent chiếm hết hơn phân nửa tổng số đèn trên thị trường. Riêng ở Hoa Kỳ, đèn ống fluorescent tiêu thụ chừng 200 terawatts mỗi năm. Nếu cắt giảm xuống còn phân nửa, Hoa Kỳ có thể tiết kiệm được $12 tỉ tiền điện và bớt được khí thải carbon dioxide khoảng 60 triệu tấn khối mỗi năm. (TP)


http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=164572&zoneid=15#.UWhzUfnCS70

Geen opmerkingen:

Een reactie posten