zaterdag 27 april 2013

Samsung tăng lãi lớn nhờ smartphone

Samsung tăng lãi lớn nhờ smartphone


Cập nhật: 09:42 GMT - thứ sáu, 26 tháng 4, 2013

Samsung được lòng người tiêu dùng do có nhiều mẫu mã đa dạng và nhiều mức giá hợp lý
Samsung Electronics vừa công bố lợi nhuận quý cao kỷ lục, chủ yếu nhờ vào doanh số rất tốt ở mảng điện thoại thông minh.
Hãng đạt lợi nhuận ròng 7,15 nghìn tỷ won (6,4 tỷ đô la Mỹ) trong giai đoạn này, tăng so với mức 5,05 nghìn tỷ won một năm trước. Lợi nhuận cũng tăng so với quý trước.
Kết quả kinh doanh của hãng Hàn Quốc đối nghịch với tình trạng của đối thủ Apple, hãng cũng ra báo cáo trong tuần này với mức sụt giảm mạnh lợi nhuận quý lần đầu tiên trong cả thập niên nay.
Samsung đã đẩy Apple ra khỏi vị thế nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới trong năm ngoái.
Bryan Ma từ hãng nghiên cứu IDC nói rằng công ty Hàn Quốc đang hoạt động "rất rất tốt vào lúc này".

'Chiến lược tốt'

Samsung đã gặt hái được rất nhiều thành công trong mảng điện thoại thông minh.
Theo các số liệu mới nhất, mức lợi nhuận của bộ phận này tăng hơn 55% so với một năm trước, đạt 6,51 nghìn tỷ won trong ba tháng đầu năm nay.
Samsung và Apple cạnh tranh quyết liệt trong mảng điện thoại thông minh cao cấp
Các phân tích gia nói một yếu tố chính đứng đằng sau thành công của Samsung là nhờ hãng tung ra các mặt hàng điện thoại đa dạng hơn đối thủ Apple, hãng vốn chỉ bán iPhone.
"Đây là một chiến lược tốt, nhằm đưa các sản phẩm của hãng tới người tiêu dùng đa dạng, với nhiều mức giá khác nhau," Andrew Milroy từ Frost & Sullivan nói với BBC.
Ông Milroy giải thích rằng với việc đưa ra hàng loạt các loại điện thoại thông minh giá phải chăng, Samsung đã chiếm được thị phần người tiêu dùng lớn hơn, đặc biệt là tại các thị trường đang lên.
"Sản phẩm Samsung đưa ra cũng tốt như của Apple trong mắt nhiều người," ông nói.
Tuy nhiên, Samsung cảnh báo rằng mức tăng trưởng trong thị trường điện thoại thông minh giá rẻ sẽ chừng dẫn trong những tháng tới, một phần bởi các nhà sản xuất khác cũng đang nhòm ngó vào.
Điện thoại thông minh mới nhất của Samsung, Galaxy S4, theo kế hoạch sẽ xuất hiện tại các cửa hàng vào thứ Bảy.
Được tung ra hồi đầu năm, điện thoại này cho phép người dùng điều khiển màn hình bằng mắt và có khả năng chụp hai hình ảnh khác nhau cùng một lúc.
Tuy đưa ra những đánh giá khác nhau nhưng giới bình luận đều trông chờ là loại điện thoại này sẽ đem lại doanh số to lớn. Thậm chí có người còn ước đoán sẽ bán được gần 22 triệu chiếc chỉ trong quý hai.
Trong lúc đó, đối thủ lớn nhất của Samsung là Apple nhiều khả năng sẽ không đưa ra mẫu iPhone mới ít nhất là cho tới nửa cuối năm nay.
Nhiều nhà phân tích cho rằng điều này sẽ trao cho Samsung cơ hội củng cố địa vị trong lĩnh vực công nghệ và kinh doanh này.


Thêm về tin này

Geen opmerkingen:

Een reactie posten