maandag 15 april 2013

Nổ bom liên tiếp tại Boston, nhiều người chết, bị thương

Nổ bom liên tiếp tại Boston, nhiều người chết, bị thương Monday, April 15, 2013 1:31:03 PM






BOSTON -  Hai vụ nổ bom liên tiếp nhau vừa xảy ra ở cuối đường đua marathon tại Boston, gần khách sạn Fairmount Copley Plaza Hotel, vào khoảng 3 giờ, giờ địa phương, chiều Thứ Hai, 15 Tháng Tư, 2013 .

  Nhân viên cứu thương đưa một nạn nhân đến xe cấp cứu. (Hình: AP Photo/Charles Krupa)

Các tờ báo lớn địa phương cho biết “nhiều người bị thương” và “các tiệm xung quanh bị hư hại nặng.”
Giới hữu trách đang tiến hàn cấp cứu người bị nạn, xem xét hiện trường. Cảnh sát ra thông cáo: “tránh xa các thùng rác công cộng.”
Một tiếng đồng hồ sau hai vụ nổ, thông cáo của cảnh sát cho thấy 2 người chết và 22 người bị thương vừa được mang vào bệnh viện. Số người chết và bị thương liên tục tăng lên.
Đài CNN cho biết khoảng 2 giờ 45 (giờ địa phương) một tiếng nổ lớn phát ra ở phía Bắc đường Boylston Street. Vụ nổ tiếp sau đó vài giây cũng là tại đích đến. Dù đã 3 tiếng đồng hồ sau khi những người thắng cuộc chạm đích đến, nhiều người vẫn đang hoàn thành phần đua của mình.
Tờ The Boston Globe viết “ít nhất hàng chục người bị thương.” Một nhân chứng nói “máu me khắp nơi.” Hình ảnh mà những người ở gần đó thu được, đăng lên internet trong các trang mạng như Facebook, Twitter... cho thấy một khung cảnh hỗn loạn với các mảnh vỡ tứ tung, mảnh kiếng lẫn với các phần thân thể người. Máu nhuộm cả góc đường tại vạch đích. (T.A.)

« Trở về trang trước

CÁC TIN KHÁC   »




http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=164751&zoneid=1#.UWx7mfnCS70

Thứ hai, 15/04/2013




Tin tức / Hoa Kỳ

Mỹ: 2 người chết sau vụ nổ tại cuộc đua Marathon ở Boston

Nhân viên y tế cứu cấp người bị thương sau 2 vụ nổ gần mức đến của cuộc đua Marathon ở Boston, 15/4/13
Nhân viên y tế cứu cấp người bị thương sau 2 vụ nổ gần mức đến của cuộc đua Marathon ở Boston, 15/4/13
CỠ CHỮ- +
Có ít nhất 2 người chết và 22 người bị thương sau khi có hai tiếng nổ ở gần mức đến của cuộc đua Marathon ở thành phố Boston hôm thứ Hai.

Các đài truyền hình cho thấy cảnh náo loạn, đường phố có nhiều mảnh vụn và máu, xe cứu thương chạy liên tục.

Nhiều người đi xem bị thương đã được đưa đến các căn lều y tế vốn định dùng cho các tay đua. Cảnh sát viên phải chen lấn với các tay đua để đến giúp đỡ những người bị thương.

Cảnh sát thành phố Boston nói rằng họ đang điều tra ở hướng đây là chất nổ, nhưng họ không nói gì thêm.

Hai tiếng nổ xảy ra chẳng bao lâu sau khi những người đầu tiên trong số 27.000 người tham gia cuộc chạy bộ vượt qua mức đến.

Cuộc đua phải ngưng lại, giống như dịch vụ xe điện ngầm trong thành phố.

Tại thành phố New York, nhà chức trách đã tăng cường xung quanh các điểm quan trọng của quận Manhattan.

Thủ đô Washington cũng được đặt trong tình trang báo động. Tòa Bạch Ốc nói rằng họ đã liên lạc với chính quyền thành phố Boston và tiểu bang Massachusetts để sẵn sàng giúp đỡ.

Boston là khu vực thị tứ quan trong miền đông bắc Hoa Kỳ. Cuộc đua Marathon là sự kiện quan trọng hàng năm tại thành phố này.

Hình ảnh và video về vụ nổ
Explosion at coply twitter.com/Boston_to_a_T/…
— Boston to a T (@Boston_to_a_T) April 15, 2013

http://www.voatiengviet.com/content/my-2-nguoi-chet-sau-vu-no-tai-cuoc-dua-marathon-o-boston/1642001.html

 Thứ ba, 16/4/2013, 11:23 GMT+7

Twitter
Facebook

Khoảnh khắc kinh hoàng trong vụ đánh bom tại Boston

"Tôi nhìn thấy một tòa nhà gần vạch đích rung chuyển", Kara Zech Thelen, một trong những người tham gia chạy marathon kể lại. Trước mắt cô lúc đó là lửa, kính vỡ và cột khói lớn bốc lên ngùn ngụt
> Đánh bom đẫm máu ở giải marathon Mỹ
> Hiện trường hỗn loạn sau vụ đánh bom

Các nhân viên y tế cấp cứu một người bị thương sau vụ đánh bom ở Boston. Ảnh: AP
14h50 phút, những người chiến thắng của cuộc thi marathon ở Boston đã cán đích từ lâu. Quảng trường Copley chỉ còn lác đác vài vận động viên đang chạy nốt vài mét thì bỗng một tiếng nổ như sấm vang lên.
Ngay sau khoảnh khắc đó, không có tiếng động nào phát ra. "Hoàn toàn tĩnh lặng", Thelen kể lại.
Tuy nhiên, chỉ một giây sau, quảng trường thành phố hiện đại biến thành một hiện trường hỗn loạn với những con người hoảng sợ, bỏ chạy giữa những tiếng la hét. Những người bị thương nằm la liệt trên vỉa hè, máu và nhiều phần thi thể của họ vương vãi khắp nơi. Trong cơn hỗn loạn, nhiều người vẫn phần nào hiểu được những gì vừa xảy ra một cách bản năng.
"Ngay khi tôi nghe thấy tiếng nổ. tôi đã biết đó là một quả bom", Paul Cummings, một vận động viên 44 tuổi từ bang Oregon kể. Khi xảy ra vụ việc, ông đang nằm ở trong một lều y tế gần vạch đích để mát xa chân. "Một tiếng nổ rất lớn vang lên, sau đó thêm một tiếng nữa. Bạn không thể nghe thấy một âm thanh như thế mà nghĩ đến điều gì tốt đẹp được".
Video vụ đánh bom cuộc thi marathon ở Boston
Ảnh hiện trường vụ đánh bom
Hai quả bom phát nổ ở gần vạch đích của cuộc đua Boston Marathon lần thứ 117 vào một buổi chiều đẹp trời, có nắng. Những người chạy nhanh nhất đã cán đích ngay sau buổi trưa, trong khi một số người chậm hơn đang cố gắng hoàn thành cuộc đua trước 15h.
Một bác sĩ ở lều y tế cách vị trí nổ bom hơn 100 mét cho biết ông được huy động ngay lập tức khi vụ việc xảy ra. "Tất cả chúng tôi chạy ra đó và bắt đầu chuyển mọi người vào lều y tế", ông kể. "Thật tồi tệ. Giống như một chiến trường vậy. Vụ khủng bố 11/9 lập tức hiện lên trong tâm trí tôi".
Bruce Mendelsohn, 44 tuổi, là khán giả theo dõi cuộc đua marathon. Anh trai của ông, Aaron, vừa cán đích cách đó một giờ và họ đang tổ chức một bữa tiệc ở tầng ba của tòa nhà gần đó khi vụ việc xảy ra.
Mendelsohn lập tức giục các vị khách tránh xa các cửa sổ, sau đó chạy xuống cầu thang để xem chuyện gì xảy ra để rồi chứng kiến một cảnh tượng tàn sát đau lòng. "Mọi người nằm trên mặt đất. Một số người bị thương lết đi. Cảnh tượng giống như ở Tel Aviv hoặc Baghdad hay Pakistan vậy", ông nói.
Amanda Burgess, 35 tuổi, còn cách đích chỉ một đoạn ngắn. Khi nghe thấy tiếng bom, cô nghĩ đến những đứa con của mình. "Mất 30 phút tôi mới biết được rằng các con mình an toàn do mạng điện thoại bị nghẽn", cô kể.
"Có những người đã cán đích và giờ họ không còn chân nữa", Roupen Bastajian, 35 tuổi, một quân nhân ở bang Rhode Island nói. "Có quá nhiều người không còn chân. Tất cả chỉ là máu me. Máu ở mọi nơi. Cả xương và những mảnh vỡ. Thật đáng sợ".
Sau hai vụ nổ, nhiều người chạy quay lại hiện trường, cố gắng tìm túi xách, tư trang. Tuy nhiên, cảnh sát phải ngăn họ lại do lo ngại có thể có thêm những quả bom chưa nổ.
Tổng cộng có 3 người thiệt mạng sau vụ khủng bố, trong đó có một em bé mới 8 tuổi, và hơn 130 người bị thương. Cảnh sát hiện chưa có thông tin nào về cá nhân hay tổ chức nào đứng sau vụ đánh bom cuộc thi marathon nổi tiếng của thành phố Boston. Không có bất kỳ lời đe dọa đáng chú ý nào được đưa ra trước cuộc đua.
Nhân Mã
Tin liên quan:
 
http://vnexpress.net/gl/the-gioi/2013/04/khoanh-khac-kinh-hoang-trong-vu-danh-bom-tai-boston/


Thứ ba, 16/4/2013, 09:01 GMT+7

Twitter
Facebook

Hiện trường hỗn loạn sau vụ đánh bom ở Boston

Khói bốc cao, người dân bỏ chạy hỗn loạn, nét kinh hoàng trên gương mặt các nhân chứng, đó là những gì được ghi nhận tại hiện trường vụ đánh bom giải Boston Marathon.
> Đánh bom đẫm máu tại giải marathon ở Mỹ

Vụ tấn công khủng bố xảy ra lúc 14h45 hôm qua theo giờ địa phương, tức hơn hai giờ sau khi các vận động viên đầu tiên chạy qua vạch đích. Hai tiếng nổ lớn được ghi nhận tại quảng trường Copley.
Vụ tấn công khủng bố xảy ra lúc 14h45 hôm qua theo giờ địa phương, tức hơn hai giờ sau khi các vận động viên đầu tiên chạy qua vạch đích. Hai tiếng nổ lớn được ghi nhận tại quảng trường Copley, ở thủ phủ Boston của bang Massachusetts.
Cảnh sát trưởng thành phố cho biết có ít nhất ba người chết, trong đó có một trẻ em 8 tuổi. Thống đốc bang Massachusetts cho biết hơn 100 người bị thương. Ảnh: BostonGlobe
Ảnh chụp màn hình một đoạn video ghi lại cho thấy
Ảnh chụp màn hình một đoạn video ghi lại cho thấy các nạn nhân trong vụ đánh bom hôm qua nằm trên con đường đầy máu gần vạch đích của cuộc thi chạy marathon ở Boston. Ảnh: AFP
Ảnh:
Vị trí hai quả bom phát nổ tại đường chạy marathon ở thành phố Boston, bang Massachusettes, Mỹ hôm qua. Đồ họa: BusinessInsider
Video vụ đánh bom cuộc thi chạy marathon Boston
Cô gái bật khóc sau khi vụ nổ xảy ra.
Cô gái bật khóc trong hoảng sợ sau khi vụ nổ xảy ra. Ảnh: AFP
A swat team arrives at the corner of Stuart Street and Dartmouth Street after two explosive devices detonated at the finish line of the 117th Boston Marathon on April 15, 2013 in Boston, Massachusetts.
Một đội đặc nhiệm được cử đến góc giữa phố Stuart và Dartmouth, sau khi hai quả bom phát nổ. Ảnh: AFP
Hàng dài xe cứu thương và cứu hỏa đã đến khu vực để phục vụ công tác cứu nạn.
Hàng dài xe cứu thương và cứu hỏa đã được điều đến khu vực để phục vụ công tác cứu nạn. Ảnh: AFP
Những người tham gia chạy nói chuyện với cảnh sát. Giới chức liên bang Mỹ coi vụ đánh bom là hành vi khủng bố, nhưng hiện chưa rõ nó có nguồn gốc từ nước ngoài hay từ bên trong nước này.
Những người tham gia chạy nói chuyện với cảnh sát. Giới chức liên bang Mỹ coi vụ đánh bom là hành vi khủng bố, nhưng hiện chưa rõ nó có nguồn gốc từ nước ngoài hay từ bên trong nước này. Ảnh: AFP
Cảnh sát chưa có thông tin nào về kẻ đánh bom cuộc thi marathon nổi tiếng của thành phố Boston. Không có bất kỳ lời đe dọa đáng chú ý nào được đưa ra trước cuộc đua.
Cảnh sát chưa có thông tin nào về kẻ đánh bom cuộc thi marathon nổi tiếng của thành phố Boston. Không có bất kỳ lời đe dọa đáng chú ý nào được đưa ra trước cuộc đua. Ảnh: AFP
Những người chạy bộ tụ tập tại quảng trường Kenmore sau vụ nổ bom khủng bố. Ảnh: AFP
Những người chạy bộ tụ tập tại quảng trường Kenmore sau vụ nổ bom khủng bố. Tổng thống Mỹ Barack Obama cho rằng bất kể cá nhân hay tổ chức nào chịu trách nhiệm về vụ tấn công đều sẽ bị trừng phạt thích đáng. Ảnh: AFP
Trọng Giáp

http://vnexpress.net/gl/the-gioi/anh/2013/04/hien-truong-hon-loan-sau-vu-danh-bom-o-boston/

 Thứ ba, 16/4/2013, 15:35 GMT+7
Twitter
Facebook

Cụ 78 tuổi cán đích dù bị bom quật ngã

Bill Iffrig, 78 tuổi, cố gắng chạy tới đích của cuộc đua marathon sau khi ông và những người xung quanh bị quật ngã bởi vụ đánh bom liên hoàn ở thành phố Boston, Mỹ.
> Đánh bom đẫm máu tại giải marathon ở Mỹ
> Cảnh sát Boston vô hiệu hóa thêm hai thiết bị nổ

Ông Bill Iffrig (áo cam) được vây quanh bởi các nhân viên cảnh sát sau khi hai quả bom phát nổ. Ảnh: AP
Bức ảnh chụp lại ông Bill Iffrig, đến từ Washington, nằm sõng soài trên mặt đất, bao quanh là đám đông đang hoảng sợ, đang trở thành chủ đề được bàn luận nhiều nhất trên mạng. Vụ đánh bom xảy ra vào chiều qua giờ địa phương.
Trả lời phỏng vấn của The Herald of Everett, Iffrig cho biết ông chỉ kịp nhận ra có một tiếng nổ lớn phát ra ngay gần mình, và sau đó là một khung ảnh hỗn loạn chưa từng có.
"Chắc nó chỉ cách tôi khoảng 5 feet", ông nói. 5 feet tương đương 1,5 mét.
May mắn là Iffrig chỉ bị thương một chút trên đầu gối, và các nhân viên cứu hộ đã nhanh chóng giúp ông đứng dậy. Tất cả những gì Iffrig có thể làm sau đó là hoàn tất cuộc đua bằng cách bước qua vạch đích và chạy thật nhanh về khách sạn.
Con trai của ông, Mark Iffrig, nói với hãng tin AP rằng anh thấy lo sợ khi nhìn thấy một bức ảnh chụp lại khung ảnh đường đua sau vụ đánh bom, và nhận ra cha mình trong chiếc áo màu cam, đang nằm ngay sát nơi một trong hai quả bom phát nổ.
"Thật đáng sợ. Bố tôi bảo đó là một vụ tấn công kinh hoàng và ông rất choáng váng. May là đã có người giúp ông đứng dậy", Mark Iffrig cho biết, nói thêm rằng sau khi định thần trước những gì vừa xảy ra, cha anh đã nhanh chóng đứng lên và hoàn thành những bước chạy cuối cùng.
"Ông ấy chỉ cách đích 10 feet nữa."
Biên tập viên nổi tiếng của kênh truyền hình CNN, Piers Morgan, sau đó đã viết trên mạng xã hội Inagist, rằng: "Vẫn không thể tin nổi cuộc phỏng vấn với Bill Iffrig, 78 tuổi, bị hạ gục bởi những quả bom, nhưng vẫn đứng dậy và hoàn thành cuộc đua".
Khi được hỏi thêm về sở thích của cha mình, Mark Iffrig cho biết, "Ông ấy chạy rất nhiều và rất nhanh".
Quỳnh Hoa
Tin liên quan:
 
http://vnexpress.net/gl/the-gioi/2013/04/cu-78-tuoi-can-dich-du-bi-bom-quat-nga/

Geen opmerkingen:

Een reactie posten