maandag 22 april 2013

Người sáng lập công ty đầu tư nổi tiếng Blackstone Group Inc., ông Stephen Schwarzman mở học bổng $300 triệu giúp sinh viên Trung Quốc

Doanh gia Mỹ mở học bổng $300 triệu giúp sinh viên Trung Quốc Sunday, April 21, 2013 4:03:49 PM







BEIJING (Reuters) - Người sáng lập công ty đầu tư nổi tiếng Blackstone Group Inc., ông Stephen Schwarzman, mới đây cho hay sẽ thiết lập một quỹ học bổng trị giá $300 triệu tại đại học Tsinghua University ở Trung Quốc để giúp sinh viên nước này.
Nhà đầu tư Stephen Schwarzman cho hay sẽ mở quỹ học bổng $300 triệu giúp sinh viên Trung Quốc. (Hình: Dimitrios Kambouris/Getty Images for Blossom Ball)
 
Bước đầu tiên, ông Schwarzman vận động được $100 triệu cho quỹ, từ phần lớn các công ty Tây Phương, kể cả BP Plc, Boeing Co., General Electric Co.
Ông hiện đang có nỗ lực huy động thêm $200 triệu nữa cho đủ số tiền $300 triệu mà chương trình tài trợ đã đề ra.
“Mục tiêu là xây dựng một quỹ học bổng quốc tế danh tiếng nhất và tài chánh dồi dào nhất tại quốc gia đông dân nhất trên thế giới,” ông Schwarzman cho hay.
Khoảng 200 sinh viên đầu tiên từ Mỹ, Trung Quốc và các quốc gia khác sẽ theo học một chương trình cao học đặc biệt kéo dài một năm với sự tài trợ từ quỹ này.
Ông Schwarzman loan báo kế hoạch tài trợ cùng việc xây các tòa nhà mới nằm trong khuôn viên đại học Tsinghua trong buổi lễ được tổ chức hôm Chủ Nhật, tại Ðại Sảnh Nhân Dân ở Bắc Kinh, thường là nơi họp của Quốc Hội Trung Quốc.
Tsinghua University là một đại học nổi tiếng của Trung Quốc và có nhiều sinh viên tốt nghiệp nắm các chức vụ hàng đầu trong nước, kể cả ông Tập Cận Bình, người tốt nghiệp kỹ sư hóa học từ trường này. (V.Giang)


http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=165092&zoneid=1#.UXUc9fnCS70

Geen opmerkingen:

Een reactie posten