dinsdag 9 april 2013

Mỹ sắp đưa vũ khí laser tới gần Iran

Thứ ba, 9/4/2013, 14:00 GMT+7
Twitter
Facebook

Mỹ sắp đưa vũ khí laser tới gần Iran

Hải quân Mỹ đang chuẩn bị triển khai một vũ khí mới có khả năng vô hiệu hóa thuyền của kẻ địch và phá hủy máy bay do thám mà không cần bắn một quả đạn pháo đắt đỏ nào.



Hải quân Mỹ hôm qua công bố một đoạn video cho thấy sức mạnh của hệ thống vũ khí laser (LaWS) mới trong một cuộc tập trận trên biển. Được đặt trên tàu, loại vũ khí này có thể phá hủy máy bay có người lái và không người lái, cũng như thuyền của kẻ địch.
NBC News dẫn lời Đô đốc Jonathan Greenert, Tư lệnh tác chiến của Hải quân Mỹ cho biết tàu vận tải đổ bộ USS Ponce, sẽ là tàu đầu tiên được hải quân trang bị LaWS. Hệ thống laser mới sẽ được lắp đặt trên tàu Ponce trong năm tới và đi vào hoạt động vào mùa hè 2014. Tàu Ponce hiện đóng quân tại khu vực của Hạm đội 5, phụ trách Vịnh Ba Tư và ngoài khơi vùng Sừng châu Phi.
Hải quân Mỹ dự định sử dụng laser để chống tên lửa và các mối đe dọa từ trên không, trên biển. Về sau, hệ thống sẽ có thể đánh chặn một tên lửa đang bay đến.
Đô đốc Greenert cho hay LaWS có thể bắn hạ một máy bay do thám nhỏ với lượng điện có giá chỉ một USD, và một khi đi vào hoạt động, nó có thể thay thế súng Gatling, với mỗi viên đạn tiêu tốn hàng nghìn USD. Nhưng ông cũng nhấn mạnh rằng vũ khí laser sẽ không có đủ năng lực đánh hạ mục tiêu lớn hơn trong khoảng một thập kỷ tới.
Bất chấp những nghi ngờ vũ khí laser được triển khai tới Hạm đội 5 nhằm cảnh cáo Iran, một quan chức quân sự Mỹ cho rằng lý do thực sự nó được đưa đến khu vực là vì đây là "môi trường khắc nghiệt nhất" để thử nghiệm hệ thống mới.
Trọng Giáp (Video: US Navy)
Tin liên quan:
 
http://vnexpress.net/gl/the-gioi/2013/04/my-sap-dua-vu-khi-laser-toi-gan-iran/

Geen opmerkingen:

Een reactie posten