donderdag 4 april 2013

Mỹ điều tiểu đoàn chống phóng xạ đến Hàn Quốc

Thứ năm, 4/4/2013, 21:34 GMT+7
Twitter
Facebook

Mỹ điều tiểu đoàn chống phóng xạ đến Hàn Quốc


Một tiểu đoàn được trang bị để đối phó với các cuộc tấn công hạt nhân, sinh học và hóa học vừa được Mỹ điều đến Hàn Quốc, sau khi Triều Tiên đe dọa sẽ mở cuộc tấn công có thể bằng vũ khí hạt nhân.
> Mỹ triển khai tên lửa đề phòng Triều Tiên
> Triều Tiên bắt đầu tái khởi động lò hạt nhân


Các binh sĩ Tiểu đoàn Hóa học số 23 của quân đội Mỹ tại Hàn Quốc hôm nay. Ảnh: Press TV


Khoảng 250 binh sĩ thuộc Tiểu đoàn Hóa học số 23 của quân đội Mỹ đã quay lại Hàn Quốc. Tiểu đoàn này đang đóng tại trại Stanley ở Uijeongbu, phía bắc Seoul.

Tiểu đoàn phòng vệ hóa học, sinh học và phóng xạ, được rút khỏi Hàn Quốc vào năm 2004, có nhiệm vụ đo đạc và tẩy sạch trong trường hợp Triều Tiên sử dụng vũ khí hủy diệt hàng loạt chống Hàn Quốc.

Theo Sách trắng Quốc phòng Hàn Quốc năm 2012, Triều Tiên sở hữu 2,5 đến 5 tấn nguyên liệu vũ khí hóa học. Tài liệu khẳng định, Bình Nhưỡng có tiềm năng sản xuất vũ khí sinh học, đặc biệt là các tác nhân của bệnh than và bệnh đậu mùa, Voice of Russia cho hay.

Tin liên quan:

Trong khi đó, Ủy ban Thống nhất Hòa bình của Triều Tiên tuyên bố rằng việc triển khai kể trên thể hiện nỗ lực xấu xa của Mỹ nhằm áp đặt các thảm họa hạt nhân cho người dân Triều Tiên.

"Trong Chiến tranh Triều Tiên, Mỹ đã sử dụng bừa bãi các vũ khí hóa học và sinh học chống lại người Triều Tiên, khiến thế giới phải choáng váng. Bây giờ, Mỹ một lần nữa lặp lại tội ác chống lại loài người này", Press TV dẫn thông báo ngày hôm qua của Ủy ban Thống nhất Hòa bình Triều Tiên viết.

Căng thẳng leo thang trên bán đảo Triều Tiên khi Washington và Bình Nhưỡng liên tiếp đưa ra những tuyên bố cứng rắn. Mỹ còn điều động các máy bay chiến đấu và máy bay ném bom hạt nhân B-52, B-2 tới tham gia cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn.

Triều Tiên hôm nay cho biết nước này đã phê duyệt kế hoạch tấn công hạt nhân vào Mỹ để đáp trả những đe dọa của Mỹ. Tổng tham mưu quân đội Triều Tiên cảnh báo Washington rằng mối đe dọa từ Mỹ sẽ "bị đập tan bằng những phương tiện tấn công hạt nhân sắc bén, nhỏ gọn hơn và đa dạng".

Lầu Năm Góc tuyên bố Mỹ sẽ triển khai hệ thống đánh chặn tên lửa cao cấp tới căn cứ quân sự ở đảo Guam trên Thái Bình Dương. Mục đích của việc huy động tên lửa THAAD là "biện pháp phòng ngừa và tăng cường sức mạnh quân sự của chúng tôi trong khu vực, để chống lại đe dọa bằng tên lửa đạn đạo tầm trung của Triều Tiên".

Hệ thống chống tên lửa bao gồm một bệ phóng gắn trên xe tải, một bộ phận bổ sung cho các tên lửa đánh chặn, một radar theo dõi AN/TPY- 2 và một hệ thống điều kiển tích hợp.

Video: Tên lửa đánh chặn THADD diệt mục tiêu

Vũ Hà
 

Geen opmerkingen:

Een reactie posten