zaterdag 27 april 2013

Mỹ chuẩn bị lực lượng chống cyberwarfare

Mỹ chuẩn bị lực lượng chống cyberwarfare Friday, April 26, 2013 4:19:00 PM







AIR FORCE ACADEMY, Colorado (AP)
Các học viện quân sự Hoa Kỳ đang gia tăng nỗ lực để có sẵn một đội quân chống chiến tranh cyberspace, hầu đối phó với mối đe dọa ngày càng tăng đối với các hệ thống computer dân sự lẫn quân đội của cả nước, nơi kiểm soát đủ mọi thứ, từ các mạng lưới điện đến hệ thống tài chính ngân hàng.


Phòng chỉ huy hành quân tại một căn cứ quân sự Mỹ ở trung tâm Seoul, cho thấy binh sĩ Mỹ lẫn Nam Hàn cùng làm việc trên các computer. Bắc Hàn tố cáo các trang mạng chính thức của họ bị tấn công tin tặc. (Hình: Kim Jae-Hwan/AFP/Getty Images)

Sinh viên sĩ quan các học viện Hải, Lục, Không Quân đang phải học thêm nhiều lớp, và tham dự các cuộc thực tập tinh vi về cyberwarfare, trong khi quân đội đang đào tạo một thế hệ chỉ huy tương lai và thực tập chiến tranh qua computer.
Việc đào tạo chiến binh cyber đúng ra đã được thực hiện từ hơn một thập niên qua. Nhưng nỗ lực này trở nên cấp bách hơn từ khi nhận được cảnh cáo, rằng nhiều quốc gia hay tổ chức thù nghịch có thể có khả năng gây tê liệt các hệ thống quan trọng của quốc gia.
James Clapper, giám đốc tình báo quốc gia gọi cyberattack là mối đe dọa hàng đầu đối với an ninh quốc gia, khi ông báo cáo bản Lượng Định về Đe Dọa trên Toàn Thế Giới tại Quốc Hội trong tháng này.
Năm ngoái, sinh viên sĩ quan năm thứ nhất thuộc Hải Quân Học Viện ở Annapolis được đòi hỏi phải lấy một học kỳ về cybersecurity, và năm tới, năm thứ ba cũng sẽ lấy thêm một lớp cyber. (TP)

« Trở về trang trước

CÁC TIN KHÁC   »
TIN MỚI CẬP NHẬT   »
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=165446&zoneid=1#.UXxGofnCS70

Geen opmerkingen:

Een reactie posten