zaterdag 6 april 2013

Lễ hội màu rực rỡ tại Ấn Độ

Thứ tư, 3/4/2013, 12:45 GMT+7
Twitter
Facebook

Lễ hội màu rực rỡ tại Ấn Độ

Hàng nghìn tín đồ đạo Hindu cùng nhau nhuốm vào cơ thể mình những màu sắc tại lễ hội Holi (Ấn Độ), dù nhiều người dẫu vui cũng không chịu nổi khi bị các làn bột nước màu hắt vào mặt.

Lễ hội Lathmar Holi được tổ chức vào cuối tháng ba đầu tháng tư hàng năm ở Ấn Độ. Trong ảnh, dân theo đạo Hindu ở Nandgaon chờ đợi người dân từ Barsana đến để chơi Lathmar Holi tại ngôi đền Nandagram. Ảnh: AP.
Các tín đồ Ấn Độ giơ cao tay đón những làn nước có màu được phun từ trên cao do một linh mục Hindu hắt xuống tại buổi lễ Holi ở đền thờ Swaminarayan (Ahmadabad). Ảnh: AP.
Một em nhỏ phản ứng sau khi bị bột màu vấy bẩn trên tóc tại Chennai. Ảnh: AP.
Trong ngôi đền Banke Bihari (Vrindavan) một tín đồ Hindu quỳ xuống để cầu nguyện. Ảnh: AP.
Cảnh trong ngôi chùa Banke Bihari ở Vrindavan. Ảnh: AP.
Một người đàn ông tối tăm mặt mũi vì bột màu ở Gauhati. Ảnh: AP.
Một vũ công ngã xuống đất sau trong thời gian diễn ra lễ hội Holi tại Sahbhagini Meera Ashram (Vrindavan). Ảnh: AP
Lễ hội Holi rơi vào ngày trăng cuối cùng của tháng 2 âm. Đây là một lễ hội vui nhộn của người Ấn Độ. Theo truyền thuyết, vị thánh Hindu Krishma ghen tị với cô Radha, người con gái có làn da vàng. Chàng đã liên tục phàn nàn với mẹ, đến mức mẹ chàng chán không buồn nghe và nói đại rằng, Krishma có thể thay đổi làn da của Radha bằng cách ném các màu sặc sỡ lên người nàng Radha. Đàn ông mặc trang phục truyền thống đóng vai bạn của Krishna, còn nữ giới đóng vai bạn của Radha.
H.H
 

Geen opmerkingen:

Een reactie posten