maandag 8 april 2013

Khối 8406 kỷ niệm 7 năm thành lập

Thứ hai, 08/04/2013



Tin tức / Việt Nam

Khối 8406 kỷ niệm 7 năm thành lập

CỠ CHỮ- +
Cách đây đúng 7 năm vào ngày 8/4/2006, một tổ chức đấu tranh dân chủ công khai đầu tiên trong nước tuyên bố thành lập, với Bản Tuyên ngôn Dân chủ Tự do cho Việt Nam 2006.

Kỹ sư Đỗ Nam Hải, thành viên Ban điều hành khối 8406 tại Sài Gòn, nói về những gì tổ chức này đã làm được và chưa làm được sau 7 năm theo đuổi mục tiêu cổ xúy tự do dân chủ cho người dân Việt Nam:

"7 năm qua là một chặng đường phấn đấu, rất nhiều gian khổ, hy sinh, đầy cam go của 8406. Điều quan trọng nhất, căn bản nhất mà chúng tôi đã làm được là đã vạch ra được một đường lối đấu tranh, một cương lĩnh cụ thể cho quá trình đấu tranh để dân chủ hóa đất nước. Còn những việc chưa làm được thì cụ thể như cho tới nay đất nước Việt Nam vẫn chưa có tự do, dân chủ thật sự. Đấy là điều chúng tôi vẫn luôn băn khoăn, suy nghĩ để tìm ra những nhiệm vụ cụ thể cho từng giai đoạn. Dân chủ hóa đất nước là ý chí, nguyện vọng của toàn dân tộc Việt Nam và cũng là xu thế của thời đại hôm nay."

Ông Hải nói những sự đàn áp khắc nghiệt của nhà cầm quyền đối với các nhà dân chủ 8406 không làm cản bước sức đấu tranh của những người yêu chuộng dân chủ dấn thân vì lý tưởng này, mà ngược lại càng khiến cho họ trở thành những tấm gương giúp phá vỡ sự sợ hãi trong dân chúng:

"Nhà cầm quyền Việt Nam trong suốt 7 năm qua đã đàn áp mạnh mẽ khối 8406. Rất nhiều thành viên của khối đã bị bắt, bị tù đày, bị bao vây kinh tế, bị cô lập...Thế nhưng tất cả các thành viên 8406 vẫn luôn vững vàng, kiên định tiến lên phía trước. Bằng những hành động cụ thể, kiên cường của mình, các thành viên 8406 nêu ra những tấm gương để nhân dân vượt qua được nỗi sợ hãi."

Nhà bất đồng chính kiến Đỗ Nam Hải nói để đạt được mục tiêu cuối cùng là dân chủ hóa Việt Nam, điều quan trọng nhất là người dân cần phải thay đổi nhận thức để tiến tới hành động vì một nền dân chủ thực thụ cho Việt Nam.

Các thành viên 8406 cũng kêu gọi người dân trong và ngoài nước tiếp tục ủng hộ mạnh mẽ các hoạt động của khối để phong trào dân chủ Việt Nam sớm đạt được thắng lợi.

Bấm vào đây để nghe toàn bộ cuộc phỏng vấn-Khối 8406 kỷ niệm 7 năm thành lập


Geen opmerkingen:

Een reactie posten