dinsdag 9 april 2013

Hàn Quốc chế máy bay không người lái theo dõi Triều Tiên

Thứ ba, 9/4/2013, 20:04 GMT+7
Twitter
Facebook

Hàn Quốc chế máy bay không người lái theo dõi Triều Tiên

Seoul sẽ tiếp tục chương trình phát triển máy bay không người lái tầm trung dang dở nhằm nâng cao năng lực giám sát các chương trình tên lửa và hạt nhân Triều Tiên.
> Hàn Quốc đoán Triều Tiên sắp phóng tên lửa
> Triều Tiên đưa tên lửa thứ hai tới bờ đông

Ảnh: ChosunIlbo
Máy bay không người lái tầm thấp Songgolmae do Hàn Quốc tự chế tạo. Ảnh: ChosunIlbo
"Sau thành công của hoạt động phát triển mang tính thăm dò máy bay không người lái tầm trung, việc chế tạo tổng lực sẽ bắt đầu trong năm nay", Yonhap dẫn lời một nguồn tin quân sự hôm nay cho biết.
Cơ quan Phát triển Quốc phòng Hàn Quốc từng phát triển nguyên mẫu của máy bay không người lái tầm trung (MUAV) năm 2006, nhưng chương trình bị đóng băng vào năm 2011 vì chồng chéo với kế hoạch mua máy bay không người lái tầm cao.
MUAV được thiết kế để bay với độ cao lên tới 10 km, với khả năng quét radar tới 100 km. Hãng thông tấn Hàn Quốc cũng cho rằng Seoul đang quan tâm đến những máy bay do thám tầm cao có khả năng bay dài Global Hawk, để thực hiện nhiệm vụ theo dõi Triều Tiên.
Một quan chức không quân Hàn Quốc cho hay việc sở hữu cả máy bay không người lái tầm cao nhập khẩu và MUAV được phát triển nội địa sẽ nâng cao năng lực giám sát, cho phép nước này có một hệ thống phòng vệ tên lửa tiên tiến.
Căng thẳng đang dâng cao trên bán đảo Triều Tiên, khi Bình Nhưỡng liên tục đe dọa về một cuộc chiến tranh hạt nhân đối với Hàn Quốc và Washington. Triều Tiên tuần trước được cho là đã đưa lên bệ phóng ở bờ biển phía đông hai tên lửa có khả năng tấn công đảo Guam, lãnh thổ Mỹ ở Thái Bình Dương.
Trọng Giáp
Tin liên quan:
 
http://vnexpress.net/gl/the-gioi/2013/04/han-quoc-che-may-bay-khong-nguoi-lai-theo-doi-trieu-tien/

Geen opmerkingen:

Een reactie posten