vrijdag 26 april 2013

10 địa điểm nổi tiếng bí ẩn trên Google Maps

Thứ sáu, 26/4/13

10 địa điểm nổi tiếng bí ẩn trên Google Maps


Căn cứ quân sự, cung điện hoàng gia tại Hà Lan, vườn quốc gia Tautauco, Chile hay vùng đất bí ẩn trên lãnh nguyên Siberia đều được làm mờ vì lý do an ninh. 
Google Maps là một trong những công cụ hiệu quả giúp người dùng khám phá một địa điểm cụ thể mà không cần phải có mặt tại đó. Tuy nhiên, không phải tất cả các cột mốc đều có thể thấy trên bản đồ này. Một số hình ảnh bị mờ và làm biến dạng bởi lý do an ninh của một số quốc gia hay vùng lãnh thổ cụ thể. 
Điều này đồng nghĩa với việc người xem không thể quan sát được các thành phố, thị xã của Triều Tiên, cung điện Hoàng gia ở Hà Lan hay cả một nhà máy điện trên khuôn viên của trường đại học Cornell (Mỹ).
"Các hình ảnh từ vệ tinh trong Google Earth và Google Maps được lấy từ cả hai nguồn thương mại và công cộng", phát ngôn viên Deanna Yick của Google cho hay. "Các nhà cung cấp của bên thứ ba được yêu cầu phải thực hiện theo pháp luật của nước mà họ hoạt động. Vì vậy, một số địa điểm phải bị làm mờ để đáp ứng các điều kiện trước khi công bố rộng rãi". 
Khi Google Maps ra mắt lần đầu tiên, hình ảnh Nhà Trắng và tòa nhà Capitol ở Washington DC cũng không rõ ràng. Tuy nhiên, dần dần chúng đã được phục hồi. 
10 địa điểm nổi tiếng không thể nhìn thấy trên Google Maps theo Mashable.
Cung điện Hoàng gia Hà Lan 
Cung điện Hoàng gia Hà Lan.
Cung điện Hoàng gia Hà Lan.
Cung điện Hoàng Gia ở Amsterdam, Hà Lan hay còn được gọi là Koninklijk Paleis Amsterdam gia nhập danh sách các địa điểm bí ấn do có liên quan đến gia đình hoàng gia. Trong số này bao gồm cả chuồng ngựa của Hoàng gia và một nơi ở có tên gọi Huis ten Bosch.
Sân bay quốc tế Buffalo Niagara, New York, Mỹ
Sân bay quốc tế Buffalo Niagara.
Sân bay quốc tế Buffalo Niagara.
Những người muốn tham khảo trước địa hình sân bay Buffalo Niagara tại Mỹ có thể sẽ phiền lòng bởi hình ảnh trên Google Maps có quá nhiều mảng màu trắng và không thể nhìn rõ chi tiết.
Vườn quốc gia Tantauco, Chile
Vườn quốc gia Tantauco, Chile.
Vườn quốc gia Tantauco, Chile.
Chỉ có thể nhìn thấy từ một điểm đánh dấu nhưng không hề có thêm các hình ảnh chi tiết nào, công viên Tatauco đang làm tất cả cho việc bảo tồn thiên nhiên, các loài động vật hoang dã đang bị đe dọa tại đây.
Đập nhân tạo Keowee Dam, miền nam Carolina, Mỹ
Đập nhân tạo keowee Dam, miền nam Carolina, Mỹ.
Đập nhân tạo Keowee Dam, miền nam Carolina, Mỹ.
Đập nhân tạo Keowee Dam trên hồ Lake Keowee ở miền nam Carolina, Mỹ cũng bị làm mờ trên Google Maps. Hình dáng như một cây giáng sinh, đập giúp chạy nhà máy điện với tên gọi Duke Engergy.
Tuấn Hưng
 
 

10 địa điểm nổi tiếng bí ẩn trên Google Maps (2)


Vùng đất bí ẩn ở Nga
11-09-15-403-file-jpg[1354083860].jpg
Vùng đất bị làm mờ trên lãnh nguyên Siberia. 
Một vùng đất trên lãnh nguyên Siberia thuộc Nga được làm mờ một cách bí ẩn. Những nơi như vậy thường có đất cái đóng băng vĩnh cửu không sức sống khiến nhiều người tỏ ra tò mò. Thành phố gần nhất tại đây là Egvekinot, Nga.
Sân bay Minami Torishima, Nhật Bản
Sân bay Minami Torishima, Nhật Bản.
Sân bay Minami Torishima, Nhật Bản.
Là sân bay để phục vụ đảo Minami Torishima, nằm ở ngoài khơi bờ biển phía đông của Nhật Bản. Tuy nhiên, địa điểm này được phủ màu trắng nhằm đảm bảo an ninh cho nơi cư trú và sử dụng bởi lực lượng bảo vệ biển Nhật Bản.
Tòa nhà Michael AAF, Utah
Tòa nhà Michael AAF, Utah.
Tòa nhà Michael AAF, Utah.
Dugway Proving Ground ở Dugway, Utah, là một cơ sở của quân đội Mỹ và cũng là nơi để thử nghiệm các hệ thống vũ khí sinh học và hóa học. Tòa nhà Michael AAF chỉ xuất hiện trên mục đánh dấu vị trí nhưng không rõ hình dáng cũng có thể là bởi lý do an ninh.
Nhà máy nhiệt điện trong trường đại học Cornell, New York, Mỹ
Nhà máy nhiệt điện trong trường đại học Cornell, New York, Mỹ.
Nhà máy nhiệt điện trong trường đại học Cornell, New York, Mỹ.
Nằm trong khuôn viên trường và được mở cửa năm 2010 nhưng nhà máy nhiệt điện này lại bị làm mờ trên Google Maps. Công nghệ cao, cơ sở sinh thái thân thiện tạo ra điện từ khí tự nhiên là một phần nỗ lực của trường đại học để giảm lượng khí thải carbon dioxide.
Thành phố Babylon, Iraq
Thành phố Babylon, Iraq.
Thành phố Babylon, Iraq.
Thực tế náo nhiệt của thành phố được thay thế bằng những mảng màu xám trên bản đồ Google Maps.
Vlissingen, Hà Lan
Vlissingen, Hà Lan.
Vlissingen, Hà Lan.
Bất động sản thuộc sở hữu của gia đình hoàng gia Hà Lan không phải là nơi duy nhất bị làm mờ ở quốc gia này. Bồn chứa dầu ở Vlissingen cũng như một số căn cứ quân sự và căn cứ không quân được làm mờ hoàn toàn. Phần diện tích đất bên trái cũng xuất hiện với các điểm ảnh được điều chỉnh làm mờ. 


http://sohoa.vnexpress.net/tin-tuc/doi-song-so/10-dia-diem-noi-tieng-bi-an-tren-google-maps-2667824-p2.html

 

Geen opmerkingen:

Een reactie posten