maandag 11 februari 2013

Xuất cảng của California đạt mức kỷ lục mới

Xuất cảng của California đạt mức kỷ lục mới Saturday, February 09, 2013 2:51:56 PM
SACRAMENTO - Giá trị hàng hóa xuất cảng năm qua của California đạt đến $161.7 tỉ, cao hơn 1.6% kỷ lục cao nhất mọi thời của tiểu bang trong năm 2011 là $159.12 tỉ. Sacramento Bee trích dẫn phân tích của Beacon Economics, một công ty cố vấn có văn phòng ở Bay Area và Los Angeles, về con số mậu dịch do Bộ Thương Mãi Hoa Kỳ đưa ra hôm Thứ Sáu.
Xe chở hàng xuất khẩu nối đuôi tại hải cảng ở Long Beach, vào lúc có cuộc đình công của nghiệp đoàn International Longshore and Warehouse Union, hồi Tháng Mười Một 2012. (Hình: David McNew/Getty Images)


Tuy nhiên đại diện của Beacon nhấn mạnh rằng, tính theo từng năm, sau khi trừ mức lạm phát, tổng số xuất cảng của năm 2012 đã giảm bớt 0.4%.

Jack O'Connell, cố vấn mậu dịch quốc tế của Beacon nói rằng, mức xuất cảng của cả hai năm 2011 và 2012 đúng ra chỉ bằng nhau, sau khi đã cộng trừ nhân chia các thứ. Theo ông, tin vui là cả hai năm đều vượt trên mức xuất cảng của thời kỳ tiền suy thoái.

Kinh tế èo uột và tăng trưởng chậm của Âu Châu, trong số các đối tác mậu dịch quan trọng khác, được xem là yếu tố gây nên sự trì trệ cho việc xuất cảng.

Ông O'Connell thêm rằng, ngành xuất cảng mậu dịch của tiểu bang bị “tụt dốc trầm trọng do nhu cầu về máy điện toán cá nhân trên thế giới thu hẹp lại.” Tuy nhiên, ngành xuất cảng phi cơ và thiết bị hàng không, dược phẩm, trái cây và hạt ngũ cốc lại phát triển tốt.

Về mặt nhập cảng, năm ngoái California nhập vào lượng hàng hóa giá trị $376.3 tỉ, tăng 7% từ con số $351.36 tỉ của năm 2011. (TP)
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=161655&zoneid=4

California trúng lớn vụ mùa nho 2012 Saturday, February 09, 2013 2:22:51 PM
SACRAMENTO - Vụ thu hoạch mùa nho năm 2012 của California được xem là trúng lớn, tăng 20% so với năm trước.



Các vườn nho ở thung lũng Napa, Bắc California. (Hình: Colnav Nguyễn/Người Việt)

California Grape Crush Report cho biết, vụ mùa nho năm ngoái thu hoạch được 4 triệu tấn, mặc dù chỉ có ít nho được trồng thêm.

Mức cầu rượu nho tăng mạnh trong những năm gần đây, với mức xuất cảng sang Trung Quốc gia tăng.

Glenn Proctor, một cộng sự của Ciatti Co., một công ty môi giới chuyên thu mua sỉ nho và rượu nho nói rằng, “Chúng ta thật sự cần” có một vụ trúng mùa lớn. Ông tiếp, trong quá khứ, “Chúng ta thu hoạch yếu, trong khi cầu tăng mà cung lại giảm.”

Nho là sản phẩm nông nghiệp quan trọng đứng hàng thứ ba của tiểu bang và chủ yếu được trồng ở vùng Central Coast, Napa, Sonoma và Lodi.

Trong năm 2012, vụ mùa nho pinot noir của tiểu bang đạt đến mức đỉnh điểm ở 247,000 tấn, tăng 45% so với năm ngoái.

Công ty của ông Proctor nhận định, “Chất lượng nho của năm 2012 hẳn sẽ thuộc vào hàng ngoại hạng”. (T.P.)

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=161642&zoneid=1

Geen opmerkingen:

Een reactie posten