dinsdag 26 februari 2013

VN tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình

VN tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình


Cập nhật: 05:16 GMT - thứ ba, 26 tháng 2, 2013

Quân gìn giữ hòa bình Campuchia
Campuchia đã sớm gia nhập lực lượng gìn giữ hòa bình LHQ
Việt Nam đang chuẩn bị để tham gia lược lượng gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc từ đầu năm 2014.
Thứ trưởng Quốc phòng Việt Nam, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, đã đưa ra thời gian biểu cho sự tham gia của quân đội Việt Nam trong cuộc gặp với ông Edmond Mulet, Trợ lý Tổng Thư ký LHQ phụ trách cơ quan gìn giữ hòa bình của tổ chức này.
Ông Vịnh nói quân đội Việt Nam đang "chuẩn bị một số nội dung" để tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình LHQ, trong đó có việc đào tạo sỹ quan chuyên môn tham mưu, quân y, công binh và sỹ quan làm nhiệm vụ quan sát viên LHQ.
Vài năm nay, Việt Nam đã không che dấu kế hoạch tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình "vào thời điểm thực hợp", nhưng cho biết sẽ không tham gia tác chiến.
Ông Edmond Mulet được Thông tấn xã Việt Nam dẫn lời nói cơ quan gìn giữ hòa bình LHQ sẽ tiếp tục bàn thảo chi tiết với quân đội Việt Nam, trước mắt là tổ chức cho một phái đoàn Việt Nam thăm một phái bộ đang làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình cho LHQ.
Giới quan sát nói tham gia gìn giữ hòa bình là nỗ lực hướng tới vai trò lớn hơn trên trường quốc tế của Việt Nam.
Hơn 115 quốc gia tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình countries LHQ tại 15 phái bộ trên toàn thế giới.
Bangladesh là quốc gia đóng góp nhiều quân nhất, với 8.000 lính và sỹ quan. Tiếp theo sau là Pakistan và Ấn Độ.
Nước láng giềng của Việt Nam là Campuchia cũng đã tham gia lực lượng này, với khoảng 200 quân hoạt động ở Lebanon.


Thêm về tin này

Chủ đề liên quan

 
http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2013/02/130226_viet_peacekeeping.shtml

Anh đào tạo tiếng cho lính hòa bình VN


Cập nhật: 13:19 GMT - thứ tư, 11 tháng 7, 2012

Lính gìn giữ hòa bình trong lễ trao chứng chỉ
Anh sẽ tiếp tục tài trợ một khóa tiếng Anh nữa trong năm nay
Anh đã vừa tổ chức khóa đào tạo tiếng Anh đầu tiên thông qua Hội đồng Anh Việt Nam cho lực lượng gìn giữ hòa bình trong tương lai của Việt Nam.
Đại sứ quán Anh ở Hà Nội nói 24 cán bộ của Viện Quan hệ Quốc tế về Quốc phòng, Bộ Quốc phòng đã học tiếng tại Hội đồng Anh Việt Nam trong năm tháng.
Các cán bộ này phải học bốn tiếng mỗi ngày và năm ngày mỗi tuần.
Thông cáo của Đại sứ quán Anh nói: "Các học viên cũng đã hoàn thành trình độ sơ cấp giáo trình tiếng Anh quân sự Campaign với trang bị tiếng Anh đủ để giao tiếp cơ bản trong môi trường quốc tế.
"Khóa học tiếng Anh dành cho các cán bộ sẵn sàng tham gia thực hiện nhiệm vụ Gìn Giữ Hòa bình của Liên Hợp Quốc đánh dấu thành quả đầu tiên từ việc kí Biên Bản Ghi nhớ về Hợp tác trong lĩnh vực quốc phòng giữa Việt Nam và Vương quốc Anh tháng 11 năm 2011.
"Với mục tiêu trang bị cho các cán bộ quốc phòng với vốn tiếng Anh cần thiết cho các nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc trong tương lai, khóa học tiếng Anh đã được thiết kế với nội dung tiếng Anh thông dụng và tiếng Anh chuyên ngành quốc phòng," thông báo của Đại sứ quán Anh cho biết.
"Khóa học này là bằng chứng cho thấy Việt Nam và Vương quốc Anh là đối tác chiến lược trong lĩnh vực giáo dục và gìn giữ hòa bình. "
Đại sứ Antony Stokes
Thông báo cũng dẫn lời Đại sứ Anh tại Việt Nam, Tiến sĩ Antony Stokes, nói: "Khóa học này là bằng chứng cho thấy Việt Nam và Vương quốc Anh là đối tác chiến lược trong lĩnh vực giáo dục và gìn giữ hòa bình.
"Quan trọng hơn, thiện chí của Việt Nam trong việc sẵn sàng lực lượng phục vụ cho các nghĩa vụ gìn giữ hòa bình thể hiện cam kết rõ ràng của Việt Nam trong việc thể hiện vai trò lớn hơn trên toàn cầu."
Vị đại sứ cũng nói Anh sẽ tiếp tục tài trợ một khóa học tiếng Anh nữa trong năm 2012.


Thêm về tin này

Geen opmerkingen:

Een reactie posten