zondag 10 februari 2013

Việt Nam đón mừng Năm mới Quí Tỵ

Việt Nam đón mừng Năm mới Quí Tỵ

Người dân Việt Nam chào đón Năm mới Quí Tỵ với niềm hy vọng trong sắc Xuân rạng rỡ.

AFP photo
Trang trí mặt tiền nhà đón năm mới Quý Tỵ tại Hà Nội
Các thành phố lớn ở Việt Nam như Hà Nội và Saigon giảm kẹt xe do hàng trăm ngàn người đã về quê ăn Tết. Đường phố Hà Nội như lắng đọng trong giá lạnh đầu năm. Saigon và miền Nam thời tiết vẫn nắng nóng trong những ngày Tết.
Báo Tiền Phong Online cơ quan của Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản đưa tin về giờ tốt, hướng tốt để xuất hành. Tờ báo trích lời chuyên gia phong thủy Tống Thiều Quang người Đài Loan cho rằng, ngày mồng 1 Tết Nguyên Đán là ngày Tân Xuân Đại Cát, giờ tốt là các giờ Tỵ từ 9g tới 11 giờ, giờ Ngọ từ 11 tới 13 giờ, giờ Mùi từ 13 tới 15 giờ và giờ Dậu 17 tới 19 giờ. Khi xuất hành thì nên đi theo phương vị thần tài nằm ở hướng Tây.
Một số đông người Việt Nam trong đó có cả các quan chức trong chính phủ tin tưởng phong thủy, tử vi đẩu số, thường xuyên đi lễ bái ở đền chùa. Việc chọn giờ tốt và hướng xuất hành đầu năm được nhiều người xem trọng vì nói như các cụ là có kiêng có lành.

http://www.rfa.org/vietnamese/vietnamnews/vietnamese-welcomes-year-of-snake-02092013131031.html

Giám đốc Ban Việt Ngữ RFA chúc Tết khán thính giả

Trước thềm năm mới, cùng với tất cả các anh chị em phát thanh viên và các bạn đảm trách trang web, chúng tôi xin gửi đến quý khán thính giả và bạn đọc lời cầu chúc một năm Quý Tỵ tràn đầy hạnh phúc và may mắn.

RFA
Nguyễn Khanh, Giám đốc Ban Việt Ngữ RFA.
Ngày mùng một Tết năm nay đánh dấu năm thứ 17 chương trình phát thanh Việt Ngữ được gửi đến quý thính giả bên nhà. Khởi đầu chỉ có 30 phút đồng hồ, chương trình của chúng tôi sau đó đã được thực hiện mỗi ngày 2 lần vào buổi sáng và buổi chiều, mỗi lần một tiếng, qua các làn sóng ngắn và làn sóng trung bình, để gửi đến quý thính giả những bản tin và các bài phóng sự truyền thanh mà chúng tôi tin quý vị đón chờ.
Bên cạnh chương trình phát thanh là sự phát triển của ban web với phần tin tức được cập nhật trước cũng như sau giờ phát thanh, đi kèm với những bản tin và phóng sự truyền hình. Chúng tôi hãnh diện thưa cùng quý khán thính giả và bạn đọc là trong nhiều năm trời liên tiếp, trang web của Ban Việt Ngữ luôn luôn dẫn đầu số lượng độc giả và khán giả đến với Đài Á Châu Tự Do.
Dù hãnh diện, nhưng tất cả anh chị em chúng tôi đều hiểu những gì tạo được trong 16 năm qua không chỉ do công sức của chính mình, mà phần không nhỏ chính nhờ vào sự ủng hộ quý báu mà quý khán thính giả và độc giả đã dành cho anh chị em chúng tôi.
Sự ủng hộ và thương yêu đó được quý vị và các bạn thể hiện dưới nhiều hình thức khác nhau, từ mẫu tin nhắn qua hộp thư thoại, từ nhận xét gửi qua hộp thư của trang web, cho tới những tấm hình, những đoạn video gửi về Đài, hay những nhắc nhở, dặn dò để giúp bản tin, bài viết của chúng tôi được phong phú hơn, hoặc những cuộc gọi từ Việt Nam sang đánh thức anh chị em chúng tôi lúc nửa đêm chỉ để báo thật vội một diễn biến mà quý vị và các bạn không muốn chúng tôi thiếu sót hay bỏ sót. Những điều đó đã giúp cho tất cả chúng tôi ngày một thêm tin tưởng vào việc mình làm, và giúp chúng tôi có thêm nghị lực để cùng với quý vị và các bạn bước vào năm thứ 17.
Hành trình 16 năm qua là một cuộc hành trình thật dài và thật khó khăn, nếu không có sự giúp đỡ, khích lệ của quý vị, chắc chắn chúng tôi không thể một mình làm được. Vì thế, thay mặt cho toàn ban, chúng tôi xin được cám ơn quý vị, những người bạn chân tình nhất đã không buông chúng tôi trong quãng đường đã qua. Hy vọng trong năm mới Quý Tỵ, quý khán thính giả và bạn đọc tiếp tục giúp anh chị em chúng tôi đi nốt quãng đường còn lại, để Đài Á Châu Tự Do tiếp tục là người bạn tốt của từng người.
Quãng đường trước mặt có thể là một quãng đường thật dài, nhưng như lời một bạn nghe đài chúng tôi mới có dịp tiếp xúc cách đây chẳng bao lâu, “nếu chúng ta cùng nắm tay nhau để tiến bước, không có quãng đường nào quá dài, cũng chẳng có đích nào không đến được”. Với sự thương yêu của quý vị và các bạn, chúng tôi tin ra rằng sớm muộn gì chúng ta cũng sẽ đến được nơi chúng ta muốn đến, làm được điều chúng ta muốn làm, để cuối cùng, tất cả chúng ta đều nhìn thấy điều chúng ta đã và đang trông chờ.
Một lần nữa, cùng với tất cả các anh chị em của Ban Việt Ngữ, chúng tôi xin được gửi đến quý vị và các bạn lời chúc một năm Quý Tỵ tràn đầy hạnh phúc và may mắn. Xin tiếp tục cùng đi với chúng tôi, vì ước mơ đầu năm của anh chị em chúng tôi là luôn được làm người bạn đồng hành với quý vị và các bạn.
Nguyễn Khanh Giám Đốc Ban Việt Ngữ Đài Á Châu Tự Do


http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/new-year-greeting-nkhanh-02102013092319.html

Geen opmerkingen:

Een reactie posten