donderdag 28 februari 2013

Ðức Giáo Hoàng Benedict XVI từ biệt công chúng

Ðức Giáo Hoàng từ biệt công chúng
Wednesday, February 27, 2013 2:19:14 PM




VATICAN CITY (AP) -
Giáo Hoàng Benedict XVI đến Quảng trường St. Peter tại Vatican lần cuối cùng trước khi việc thoái vị có hiệu lực vào ngày Thứ Năm.
Ðức Giáo Hoàng đứng trên chiếc xe Popemobile đi ra trước công chúng lần cuối cùng trên Quảng trường St. Peter, Tòa Thánh Vatican, hôm Thứ Tư 27 Tháng Hai, 2013. (Hình: Oli Scarff/Getty Images)

Trời nắng đẹp trong buổi sáng mùa Ðông lạnh giá. Ban tổ chức cho biết có 50,000 vé được yêu cầu và có thể có đến 200,000 người tham dự sự kiện tổ chức ngoài trời ở Quảng trường St. Peter. Ban tổ chức cho biết sẽ không có truyền thống hôn tay giáo hoàng vì quá đông người tham dự.
Phát ngôn viên Federico Lombardi nói: “Ngài không muốn thiên vị người hành hương nào.”
Nhiều người tham dự mang những tấm bảng viết lời cám ơn và tiễn biệt giáo hoàng. Một số khác mang theo quốc kỳ của nước mình để chứng tỏ sự hiện diện. Nhiều hồng y, những người sẽ bầu giáo hoàng mới, có mặt tại quảng trường.
Ðức Giáo Hoàng nhìn nhận rằng trong thời gian lãnh đạo, Vatican trải qua nhiều sóng gió nhưng ngài chấp nhận vì tin rằng có Chúa hướng dẫn mình. Ngài nói: “Tôi chọn bước đi này (thoái vị) với ý thức đầy đủ về tầm quan trọng và trách nhiệm, nhưng bằng sự thanh thản của tâm hồn.”
Chưa giáo hoàng nào thoái vị kể từ Giáo Hoàng Gregory XII năm 1415.
Từ 20:00 giờ địa phương ngày Thứ Năm, (10 giờ sáng giờ California), Giáo Hoàng Benedict XVI sẽ thôi không còn là giáo hoàng. Ngài sẽ đi trực thăng đến tư dinh mùa hè ở Castel Gandolfo, cách Rome khoảng 15 dặm.
Vatican tiết lộ nhà lãnh đạo tinh thần vẫn sẽ được gọi là “Giáo hoàng danh dự” và giữ tước hiệu “Ðức Thánh Cha” Benedict XVI sau khi thoái vị chứ không trở lại tên Joseph Ratinger người Ðức.
Ngài sẽ giữ chiếc áo nhà tu màu trắng, nhưng từ bỏ chiếc nhẫn, và đôi giày đỏ. Chiếc ấn triện riêng của ngài sẽ được tiêu hủy. (HC)
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=162394&zoneid=1

Geen opmerkingen:

Een reactie posten