donderdag 28 februari 2013

Úc bắt lượng ma túy lớn từ TQ

Úc bắt lượng ma túy lớn từ TQ


Cập nhật: 03:37 GMT - thứ năm, 28 tháng 2, 2013

Lượng ma túy bị bắt
Lượng ma túy có trọng lượng gần 600kg
Cảnh sát Australia nói đã phát hiện một lượng methamphetamine lớn nhất từ trước tới nay giấu trong kiện hàng gửi qua đường biển từ miền Nam Trung Quốc.
Số ma túy này có trọng lượng 585kg và ước tính trị giá 430 triệu Úc kim (440 triệu Mỹ kim), được giấu trong một container hóa chất gửi từ Thâm Quyến.
Ba người đàn ông gồm một người Singapore, một người Úc và một người Hong Kong, đã bị bắt và sẽ phải ra tòa tại Sydney vào thứ Năm này.
Nếu bị xử là có tội, họ có thể lãnh án tù cao nhất là chung thân.
Trong một cuộc họp báo, cảnh sát Úc nói lượng methamphetamine, tên lóng là 'ice', bị thu giữ sau quá trình điều tra bốn tháng bắt đầu bằng thông tin của người dân về hoạt động bất thường ở một kho chứa tại West Ryde, Sydney.
Cảnh sát trưởng bang New South Wales Andrew Scipione nói: "Đây là một loại ma túy nguy hiểm và quái ác, loại ma túy làm người ta phát điên".

Chưa kết thúc

Cuộc điều tra có sự tham gia của Cảnh sát Liên bang Úc (AFP), hải quan, Cảnh sát New South Wales và Ban Điều tra Tội phạm Úc châu.
Người đứng đầu cảnh sát liên bang, Tony Negus, nói băng đảng buôn ma túy đã tìm nhiều cách để trốn bị phát hiện, và chiến dịch của cảnh sát vẫn chưa kết thúc.
Ông Negus nói: "Chúng tôi không loại trừ khả năng sẽ có các vụ bắt giữ khác tại Úc hay ở nước ngoài".
"Chúng tôi đã liên lạc với giới chức Trung Quốc và tìm hiểu thêm thông tin."
Lượng ma túy bắt được lần này là kỷ lục từ trước tới nay, gấp đôi lượng lớn nhất 300kg bắt được hồi năm ngoái.


Thêm về tin này

Geen opmerkingen:

Een reactie posten