woensdag 13 februari 2013

Hình ảnh Thiếu Nhi Giáo Xứ An Hòa Vui Xuân Quý Tỵ 04.02.2013

Thiếu Nhi Giáo Xứ An Hòa Vui Xuân Quý Tỵ 04.02.2013
Trong buổi sáng se se lạnh của vùng Phố núi Đà Lạt, ngày hôm qua các em thiếu nhi thuộc giáo xứ An Hòa giáo hạt Đức Trọng, giáo phận Đà Lạt được một ngày vui chơi thỏa thích trong khuôn viên nhà thờ.
Theo chương trình 07.30 sáng mới bát đầu phần khai mạc nhưng khắp thôn xóm của giáo xứ các em đã í ới gọi nhau đi lên nhà thờ, có bạn chưa kịp ăn sáng. Taycầm một xấp thẻ đi lễ. Gương mặt ngời ngời hạnh phúc và niềm vui. Từ những ngày trước, Cha chánh xứ - cũng là cha Quản hạt Đức Trọng- Giuse Nguyễn Văn Bảo đãđôn đốc và khích lệ tinh thần các anh chị em tham gia tổ chức ngày hội chợ cho thiếu nhi trong xứ. Cha phó Phaolo cũng như các Sơ thuộc hội dòng MTG Gò Vấp cũng miệt mài chuẩn bị những thứ cần thiết … tất cả vì niềm vui của các em nên quên mệt nhọc… và mọi sự đã sẵn sàng, chỉ chờ đến giờ G.
07g00 các em đã tập trung đông đủ và xếp hàng rất trật tự… các anh chị giáo lý viên thay nhau làm quản trò cho bầu khi thêm rộn rã. Các em đón Cha xứ, Cha phó, các Sơ và Quý Khách bằng những tràng pháo tay thật dài. Sau khi được nghe anh Giuse Nguyễn Văn Lãng – một cựu GLV- giải thích luật chơi và các nguyên tắc mua sắm tại các gian hàng, các em được phát thẻ hội chợ.
Cứ 10 thẻ đi lễ thì các em được đổi 3 thẻ hội chợ, ngoài ra các em được tặng riêng 3 thẻ nữa. Như thếem nào càng năng đến với chúa qua thánh lễ thì càng được nhiều thẻ. Và tôi thấy trên tay các em thẻ hội chợ rất nhiều. Từ đây, khách mời cũng có thể suy đoán ra rằng thiếu nhi An Hòa chăm chỉ đến với Chúa và điều này làm nức lòng cha mẹcác em nơi đây.
Sau khi nhận lời chúc Tết từ đại diện GLV, Cha xứ thay lời cho Cha phó Phaolo Nguyễn Thanh Sơn và Quý Sơ đáp từ: “ Có thể nói thiếu nhi An Hòa rất hạnh phúc, hạnh húc hơn nhiều thiếu nhi nơi khác vì được các Cha, các Sơ, anh chị GLV và quý Phụ Huynh nhiệt tình giúp đỡ và tổ chức hội chợ vui xuân. Đây là hồng ân Chúa ban, các con phải tạ ơn Chúa và cảm ơn những người có trách nhiệm đã thương yêu và muốn các con được hạnh phúc như thế. Cha mong các con sống tốt hơn, ngoan hơn và chăm học hơn. Cha chúc mừng tuổi tất cả các con và gửi lời chúc mừng Năm Mới đến Ông bà Cha Mẹ và anh chị em ở nhà. Cầu Chúa ban bình an cho tất cả trong năm Quý Tỵ này.Và giờ đây Cha công bố hội chợ vui xuân An Hòa bắtđầu”.
Chỉ chờ có thế các em ùa đến các gian hàng đang chờ sẵn. Nào là lô tô, thả chuột, máy bay, phi thuyền, bóng rổ, thả bóng, thả xe…ngoài các gian hàng hội chợ trên còn có các quầy tạp hóa khác như: Quầy Chả cá chiên, quầy thổi bóng uốn hình hoa và các con thú, quầy ăn uống và quầy bách hóa. Gian hàng nào cũng đông nghẹt các thượng đế nhí í ới chị ơi, anh ơi, sơ ơi, thầy ơi, cha ơi….lấy cho con cái này, bán cho con cái kia, con trúng rồi, cho con lấy cái này…tiếng cười tiếng nói rộn rã trong khuôn viên nhà Chúa An Hòa.
Gian hàng cá viên chiên do các Sơ phụ trách với gian hàng thổi bong bóng theo hình các con thú do một tu sinh dòng thánh Carolo là đông khách nhất, đây cũng là hai gian hàng mới “ra lò” tại hội chợ An Hòa lần đầu tiên…
Được biết thiếu nhi An Hòa gồm hơn 800 em cả Kinh và dân tộc K’Ho. Với cố gắng của mọi thành viên trong giáo xứ đây là lần thư 6 thiếu nhiđược vui chơi hội chợ Têt thế này mà không phải mang tiền đi hội chợ, vì đượcđổi thẻ đi lễ trong năm. Theo cha chánh xứ Giuse, ngoài tiền quỹ của thiếu nhi là 27 triệu đồng cho hội chợ này còn có rất nhiều bàn tay góp sức của các ân nhân khác nữa. Ngoài sức của còn có sức người thì phải kể đến anh chị GLV lao tâm khổ trí với các em trong những ngày dạy giáo lý và tổ chức ngày hội vui, ngoài ra giới Hiền Mẫu là thành phần đắc lực nhất. Các Mẹ, các chị đã nấu nướng cơ man nào là đồ ăn để phục vụ các con, em, cháu của mình.
Với mục đích để tạođược niềm vui cho các em nên mọi mệt nhọc vất vả mọi người đã quên hết và đâuđâu chúng tôi cũng nhìn thấy những nụ cười tươi rói.
Tuy nhiên, tại một giáo xứ xa thành thị này , một ngày tụ họp các em thiếu nhi với hơn 800, cộng thêm người lớn thì số người ít nhất cũng phải 1000, nhưng chúng tôi không thấy một cọng rác nào trên sân nhà thờkhi buổi hội chợ kết thúc lúc 11.30. Có rất nhiều thùng rác chung quanh khuôn viên chỗ hội chợ và tôi phải khâm phục thiếu nhi ở đây với nếp sống văn minh.Ước chi những hội chợ vui-sạch- đẹp mà thiếu nhi An Hòa được vui hưởng thì các thiếu nhi ở nơi khác cũng được niềm vui thế này.
Giờ cơm trưa tại giađình cũng đang chờ các em về nhà. Trên đường làng An Hòa lại í ới tiếng cười nói và trên tay là “ chiến lợi phẩm” hội chợ để khoe với bạn bè, anh chị và ba mẹ. Và tôi chắc chắn rằng trong giấc ngủ của các em đêm ấy nụ cười hạnh phúc vẫn rạng ngời, đọng trên môi.

Nguyễn An




Geen opmerkingen:

Een reactie posten