dinsdag 26 februari 2013

Park Geun Hye, nữ Tổng thống Hàn Quốc đầu tiên tuyên thệ nhậm chức

Thứ hai 25 Tháng Hai 2013

Park Geun Hye, nữ Tổng thống Hàn Quốc đầu tiên tuyên thệ nhậm chức

Tân Tổng thống Hàn Quốc, bà Park Geun Hye tuyên thệ nhậm chức trước Quốc hội tại Seoul ngày 25/02/2013.
Tân Tổng thống Hàn Quốc, bà Park Geun Hye tuyên thệ nhậm chức trước Quốc hội tại Seoul ngày 25/02/2013.
REUTERS/Lee Jae-Won

Tú Anh
Hôm nay 25/02/213 tại Seoul, bà Park Geun Hye,60 tuổi,vị Tổng thống thứ 11 của Hàn Quốc và cũng là nữ Tổng thống đầu tiên đã tuyên thệ nhậm chức. Trước một cử tọa đông đảo 60 ngàn quan khách, tân Tổng thống cam kết xây dựng một đất nước hùng mạnh trong đó mọi công dân đều hưởng được phúc lợi do kinh tế mang lại.

Tháng 12 năm ngoái, con gái của cố Tổng thống độc tài Park Chung Hee đắc cử với 52% phiếu. Theo kết quả thăm dò ý kiến của đài KBS công bố hôm nay, 80% người dân tin tưởng vào khả năng lãnh đạo của tân Tổng thống.
Từ Seoul, thông tín viên Frédéric Ojardias tường thuật :
"Trong lễ nghi hoành tráng, bà Park Geun Hye chính thức trở thành vị nữ Tổng thống đầu tiên của Hàn Quốc. Nét mặt nghiêm nghị, bà điểm lại những cam kết lúc tranh cử hồi năm ngoái : tập trung phát triển kinh tế để mọi người đều được phúc lợi. Lời xác định này được cử tọa, phần đông là người lớn tuổi, nhiệt liệt vỗ tay tán thưởng. Tân Tổng thống có biệt danh là « người đàn bà sắt thép » cũng tỏ ra cứng rắn với láng giềng Bắc Triều Tiên đang tìm cách trang bị vũ khí nguyên tử…
Nếu tân Tổng thống Park Geun Hye tuyên bố sẵn sàng cải thiện quan hệ Nam & Bắc Hàn đang bị suy thoái thì bà cũng bày tỏ quyết tâm tăng cường khả năng quốc phòng, gia tăng ngân sách cho quân đội và thắt chặt liên minh quân sự với Hoa Kỳ."

http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20130225-park-geun-hye-nu-tong-thong-han-quoc-dau-tien-tuyen-the-nham-chuc

Geen opmerkingen:

Een reactie posten