maandag 11 februari 2013

Những nét văn hóa công sở độc đáo nhất thế giới

Thứ hai, 11/2/2013, 00:01 GMT+7
Twitter
Facebook

Những nét văn hóa công sở độc đáo nhất thế giới


Intel trải thảm đỏ và dựng sân khấu đón nhân viên mới, Hitachi tổ chức ngày hội thú cưng hằng năm, Plante Moran đưa xe kem vào tận công ty, còn Google vẫn trả lương cho gia đình nhân viên đã qua đời.
>10 công ty đáng đầu quân nhất thế giới
>10 công ty khổng lồ trong tay các nữ CEO


1. Intel


Intel chào đón nhân viên mới bằng cách trải thảm đỏ hằng quý, theo đúng nghĩa đen. Trong ngày đầu tiên đi làm, họ sẽ bước vào công ty trên tấm thảm đỏ với hai bên là đông đảo thợ ảnh và nhà quay phim của Intel Studio. Sau đó, nhân viên mới được giới thiệu lên sân khấu và nhận quà chào mừng, kèm một tràng vỗ tay từ các đồng nghiệp đứng xung quanh.

2. Stryker


Nhà sáng lập công ty sản xuất thiết bị y tế Stryker đã phát minh ra khung quay. Đây là dụng cụ cho phép bệnh nhân đổi vị trí trên giường mà người không phải dịch chuyển. Vì thế, nhân viên và gia đình của Stryker sẽ được sử dụng loại giường này miễn phí.

3. JM Family Enterprises


Nhân viên lâu năm của công ty dịch vụ ôtô này sẽ được tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm làm việc. Còn từ đó về sau là 5 năm một lần. Họ sẽ được xả hơi dịp cuối tuần tại một khu nghỉ dưỡng ở Boca Raton, bang Florida, cách trụ sở công ty 15 phút lái ôtô.

4. Qualcomm


Các nông dân địa phương chắc hẳn cũng yêu quý công ty sản xuất thiết bị bán dẫn này y như nhân viên của họ vậy. Vì cứ hằng tuần, Qualcomm lại tổ chức họp chợ tại hai văn phòng. Hàng hóa được bán ở đây rất đa dạng, từ nông phẩm đến mứt và thạch. Ngoài ra, những nhân viên tham gia chương trình Cộng đồng hỗ trợ nông nghiệp (CSA) có thể nhận gói sản phẩm cuối tuần của mình tại các quán cafe ở trụ sở công ty.

5. Hitachi Data Systems


Công ty cung cấp dịch vụ lưu trữ này nâng cao nhuệ khí nhân viên bằng cách tổ chức “Ngày thú nuôi” vào giữa mùa hè. Trong ngày này, các nhân viên của Hitachi sẽ mang thú cưng đến nơi làm việc và tham gia hội chợ với các dịch vụ chải lông, huấn luyện hay thi tài năng. Công ty cũng bán xổ số trong tuần trước sự kiện và toàn bộ tiền được đưa vào quỹ từ thiện cho vật nuôi tại địa phương.

6. Plante Moran


Những ngày mùa hè, các xe tải kem của Good Humor sẽ ghé thăm công ty này mỗi tuần một lần vào thứ Sáu, trong giờ ăn trưa. Còn vào mùa thu, rượu táo và bánh rán được phục vụ hai lần một tháng vào giữa buổi sáng.

7. Allianz


4 năm một lần, Hãng dịch vụ tài chính Allianz (Đức) lại tổ chức Olympic quốc tế cho nhân viên của mình. Toàn bộ chi phí, bao gồm cả lễ khai mạc, được công ty lo trọn gói. Năm 2010, sự kiện này tổ chức tại Budapest (Hungary) và thu hút tới 70 nước tham gia.

8. Google


Google đã quá nổi tiếng với các dịch vụ như dụng cụ thể thao ngoài trời hay thức ăn miễn phí cho nhân viên. Tuy nhiên, gần đây, gã khổng lồ này còn đưa ra quyền lợi mới gây chú ý rất lớn. Nếu nhân viên Google qua đời khi đang làm việc cho hãng, người thân của họ sẽ được nhận một nửa số lương hàng năm trong 10 năm tới, bất kể họ đã làm lâu hay chưa.

9. Dreamworks Animation


Tất cả nhân viên của hãng này đều nhận được thẻ dịch vụ 25 USD hàng tháng tại Trung tâm in ấn DreamWorks PrintCenters. Tại đó, họ có thể sử dụng nhiều dịch vụ từ in ảnh đến tạo thiệp mừng và lịch cá nhân.

10. Hilcorp Energy


Lãnh đạo ở đây có rất nhiều cách thưởng độc đáo cho cấp dưới, nhờ nguồn ngân sách dồi dào. Năm ngoái, nhân viên ở đây từng được cưỡi ngựa miễn phí, học cách quăng thòng lọng và nhảy ngựa qua chướng ngại vật trong một sân vận động.

11. QuikTrip


Nhân viên mới tại QuikTrip sẽ không bao giờ cảm thấy ngại ngùng khi ngày đầu tiên đi làm, họ được ngồi vào một bàn làm việc đầy kẹo. Đồng nghiệp sẽ thường xuyên đi qua, giới thiệu bản thân và tặng họ một gói snack.

Thùy Linh (theo CNN)
 

Geen opmerkingen:

Een reactie posten