donderdag 14 februari 2013

Những chữ ký 'ấn tượng' trên tiền đôla Mỹ

Thứ bảy, 9/2/2013, 00:01 GMT+7
Twitter
Facebook

Những chữ ký 'ấn tượng' trên tiền đôla Mỹ


Không phải Bộ trưởng Tài chính nào của Mỹ cũng có chữ ký sắc nét, rõ nhìn trên các tờ bạc xanh. Ông Jack Lew - người được Tổng thống Barack Obama đề cử thậm chí còn bị công chúng chê có chữ ký xấu tệ.


Nhiều người thắc mắc liệu Tổng thống Obama từng nhìn thấy chữ ký của Jack Lew trước khi tiến cử ông vào chức vụ mới. The Daily Beast đã điểm lại những chữ ký có vẻ "dễ nhìn hơn" của các vị tiền nhiệm trước Jack Lew.

Công chúng Mỹ chê chữ ký của ông Jack Lew, người được Tổng thống Mỹ Barack Obama đề cử chức Bộ trưởng Tài chính, giống như dây điện thoại, lò xo hay ống hút xoắn.
Chữ ký của Timothy Geithner trông cũng dễ nhìn, nhưng không phải lúc nào cũng được như thế. Trong một cuộc phỏng vấn năm ngoái, ông thừa nhận chữ ký của mình trước khi vào Bộ Tài chính Mỹ rất khó đọc và đã phải đổi chữ ký mới. "Tôi phải ghi một thứ gì đó có thể mọi người dễ nhìn và dễ đọc tên của tôi hơn trên tiền giấy USD”, ông phân trần.
Chữ ký của Henry Paulson khá đẹp, mặc dù nó trông giống như ông đang ký chữ "Harry Potter". Dựa vào chữ ký, người ta đoán vị Bộ trưởng Tài chính này có thể là một fan hâm mộ cuốn sách về cậu phù thủy thiếu niên Harry Potter.
Chữ ký của Bộ trưởng Tài chính John W.Snow có vẻ giống như mô tả mùa đông đang đến.
Chữ ký của Paul O'Neill thì sắc nét, nhưng có phần nguệch ngoạc, và có những chữ không thể đọc ra.
Chữ ký của Bộ trưởng Tài chính Robert Rubin khá đẹp và nằm ở đâu đó trên tiền giấy USD.
Một tin vui cho tân Bộ trưởng Tài chính Mỹ Jack Lew. Nếu nhìn vào trường hợp của Bộ trưởng Tài chính Lawrence Summers, dù vị này không có chữ ký đẹp, nhưng vẫn có thể trở thành Chủ tịch Đại học danh tiếng Harvard. Do vậy, không có gì quá ngạc nhiên nếu như toàn thể Bộ trưởng Tài chính Mỹ không thể có được chữ ký hoàn hảo.

Mai Phương (theo CNN, The Daily Beast)
 

Geen opmerkingen:

Een reactie posten