maandag 11 februari 2013

Google chuẩn bị xây phi trường riêng ở San Jose, California

Google chuẩn bị xây phi trường riêng ở California Saturday, February 09, 2013 6:23:45 PM

SAN JOSE, California - Tập đoàn Internet khổng lồ Google dự tính chi $82 tỉ để xây cất một phi trường ở San Jose, trong đó gồm tòa nhà đưa đón hành khách, cơ sở bảo trì máy bay và đường băng đủ lớn cho máy bay hàng không như Boeing 737 và 767 lên xuống, theo tường thuật của gadling.com.
Google đang chờ thành phố San Jose cho phép xây phi trường riêng trên bãi đậu xe cũ của Mineta San Jose International Airport. (Hình: San Jose International Airport)


Google đang chờ chữ ký chấp thuận của giới chức thành phố San Jose, theo đó, phi trường được xây trên một bãi đậu xe cũ nằm kế cận phi trường Mineta San Jose International Airport.

Hiện nay Google đang giữ đội máy bay của mình nằm tại Moffett Federal Airfield, vốn là một phi trường quân sự. Các giới chức San Jose tin rằng, một phi trường thương mãi mới đằng nào cũng phù hợp với máy bay của công ty này hơn. Ngoài ra phi cơ của tư nhân hay thuộc các doanh nghiệp cũng được phép lên xuống.

Một khi được bật đèn xanh để bắt đầu xây cất, phải mất ít nhất hai năm trước khi phi trường nới rộng 29 mẫu mới có thể đi vào hoạt động. Phi trường sẽ gây ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế địa phương, mang lại $2.6 tỉ tiền thuê, cũng như tạo thêm được hàng trăm việc làm. (T.P.)
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=161672&zoneid=1

Geen opmerkingen:

Een reactie posten