maandag 11 februari 2013

Du khách Tây vui Tết Việt

Chủ nhật, 10/2/2013, 09:28 GMT+7
Twitter
Facebook

Du khách Tây vui Tết Việt


Trải nghiệm cách gói bánh tét, thăm vườn hoa, trái cây, nghe đờn ca tài tử... nhiều du khách nước ngoài thích thú tham gia các tour du lịch đón Tết ở vùng sông nước miền Tây.


Đoàn du khách gồm nhiều người đến từ Malaysia, Nhật Bản, Mỹ, NewZealand nghe nghệ nhân hướng dẫn các làm bánh tét.
Trong khi đa phần du khách nước ngoài đến Việt Nam lựa chọn các tour du lịch biển, đảo, thăm danh lam thắng cảnh, thì lại có nhiều người chọn chương trình tìm hiểu ngày tết truyền thống nhân dịp đến Việt Nam trong dịp chuẩn bị đón năm mới. Theo lịch trình thăm quan các địa điểm ở miền Tây, đoàn du khách đến từ Malaysia, Nhật Bản, Mỹ, Thụy Sĩ, New Zealand đã ghé thăm một gia đình người dân địa phương xem cách làm bánh tét và nghe một nghệ nhân nói về món bánh không thể thiếu trong gia đình người dân Miền Tây.

Du khách thử làm bánh.
Lần đầu tiên được biết đến món bánh Tét truyền thống của người Việt, các du khách đều rất tò mò tìm hiểu về cách làm, nguyên liệu và cũng tự tay làm thử món bánh này.

Các du khách khoe nhựng chiếc bánh do chính tay mình tự gói. Ảnh
Bà Barbara Anchisi quốc tịch Thụy Sỹ cho biết, bà lựa chọn tour du lịch về miền Tây đón tết là muốn tìm hiểu thêm về những phong tục tập quán truyền thống của người Việt. Bà cũng như những du khách trong đoàn thích thú khoe thành quả do chính tay mình làm.

Ăn thử món bánh tét.
"Đối với các tour du lịch khác chúng tôi có thể đi bất cứ dịp nào, nhưng việc tìm hiểu về tết truyền thống thì chỉ có một lần trong năm nên tôi cũng rất tò mò", một du khách người Nhật Bản chia sẻ khi thử ăn món bánh tét.

Sau khi trải nghiệm cách làm và thứ ăn món bánh truyền thống của người miền Tây, du khách còn thích thú đi thăm vườn hoa chuẩn bị cho tết.
Sau khi trải nghiệm và tìm hiểu về cách đón tết truyền thống, đoàn du khách còn thích thú khi thăm các vườn hoa của người miền Tây.

Tham quan vườn trái cây.
Ngoài ra, du khách còn đi tham quan vườn trái cây.

Du khách xem cách nuôi ong mật ở các nhà vườn
.Xem cách nuôi ong mật ở các nhà vườn

Nghe đờn ca tài tử.
Uống nước trà mật ong, nghe đờn ca tài tử và thưởng thức trái cây tại vườn.

Chèo thuyền ba lá tận hưởng không khí trong lành của miền quê.
Du khách cũng sẽ được hòa mình vào thiên nhiên khi chèo thuyền ba lá tận hưởng không khí trong lành của miền quê vùng sông nước nhiệt đới.

Hải Duyên

Ảnh: Kiên Cường
 

Geen opmerkingen:

Een reactie posten