donderdag 7 februari 2013

Ca sỹ Thanh Tuyền: 'Ước mơ không thành'

Ca sỹ Thanh Tuyền: 'Ước mơ không thành'


Cập nhật: 01:05 GMT - thứ tư, 6 tháng 2, 2013

Media Player

Ca sỹ Thanh Tuyền nói bị Việt Nam cấm hát khiến ước mơ của bà 'không thành hiện thực' và phần diễn của bà không liên quan chính trị.
Bạn cần mở JavaScript lên và cài phần mềm Flash Player mới nhất để nghe/xem.

Ca sỹ Thanh Tuyền nói đề nghị cấm bà và một số ca sỹ hải ngoại biểu diễn ở Việt Nam vì chương trình của Asia 71 khiến ước mơ được hát trên khắp Việt Nam của bà "không thành hiện thực".
Bà nói vẫn chưa "những người ký hợp đồng với bà ở Việt Nam" nói rõ xem bà có bị chính thức cấm hát hay không, song với bà, diễn hay không diễn "là cái duyên", và chính quyền Việt Nam có cái lý của họ.
Với ca sỹ Thanh Tuyền, điều quan trọng là bà "rất mê khán giả", và nếu bị cấm, "chỉ tiếc là ước mơ được hát ở khắp Việt Nam thế là không thành hiện thực".
Bà cũng cho rằng, phần biểu diễn của mình trong Asia 71 không mang tính chính trị, vì bà chọn bài hát Người mẹ bán nón lá chỉ vì thấy thích, "thấy hợp với giọng mình".
Ca sỹ Thanh Tuyền nói với BBC, "việc Asia 71 chống Cộng thì ai cũng biết rồi," nhưng vì họ gọi tham gia chương trình kỷ niệm 32 năm ngày thành lập, và bà cũng đã hát rất nhiều cho hãng Asia.
Hôm 31/01/2013, Sở Văn hóa Thể thao Du lịch thành phố Hồ Chí Minh (VHTTDL HCM) gửi đề nghị ngừng cấp phép biểu diễn cho một số ca sỹ hải ngoại tham gia đĩa nhạc Asia 71, trong đó có ca sỹ Thanh Tuyền, Tuấn Vũ, Quang Minh, Hồng Đào...
Ông Võ Trọng Nam, phó Giám đốc Sở VHTTDL khẳng định với BBC một ngày trước đó, rằng đề nghị này xuất phát từ việc các ca sỹ hải ngoại đã tham gia vào chương trình của đĩa Asia 71 mới, "có nội dung xuyên tạc, bôi nhọ và nói xấu Việt Nam".
Ca sỹ cũng nói về những đóng góp của nhạc sỹ quá cố Phạm Duy đối với âm nhạc Việt Nam, và mỗi lần hát bài Tình nghèo của nhạc sỹ Phạm Duy bà thấy rất "rung động".

Geen opmerkingen:

Een reactie posten