vrijdag 1 februari 2013

10 thương hiệu đắt nhất Trung Quốc

Thứ bảy, 2/2/2013, 00:05 GMT+7
Twitter
Facebook

10 thương hiệu đắt nhất Trung Quốc


Hơn một nửa công ty trong danh sách hoạt động trong lĩnh vực tài chính, nhưng vị trí số một lại thuộc về đại gia viễn thông China Mobile.


Tốc độ tăng trưởng của Trung Quốc có thể chậm, tuy nhiên một lực lượng hùng hậu từ người tiêu dùng ở tầng lớp trung lưu nước này đang ngày càng tăng lên mạnh mẽ.

Sự kết hợp của 2 xu hướng trên – tăng trưởng chậm và người tiêu dùng ngày càng sành điệu hơn - có thể báo hiệu cho sự xuất hiện một kỷ nguyên mới đối với những tập đoàn khổng lồ Trung Quốc, theo báo cáo gần đây của Milward Brown Optimor và WPP Brandz. Báo cáo mới này xếp hạng 50 thương hiệu có giá trị nhất Trung Quốc, theo tính toán riêng của họ.

Dưới đây là top 10 tập đoàn lớn mạnh nhất Trung Quốc:

Sinopec
Giá trị thương hiệu: 12,5 tỷ USD
Trụ sở chính: Bắc Kinh
Lĩnh vực: Dầu khí
Năm thành lập: 2000
Sinopec là công ty chuyên về lọc dầu và sản xuất các sản phẩm hóa dầu. Trong suốt năm 2012, công ty đã ký nhiều thỏa thuận với tổng trị giá 10 tỷ USD trong nỗ lực đa dạng hóa quy mô kinh doanh, đồng thời xây dựng nguồn doanh thu ở thị trường nước ngoài và giảm phụ thuộc vào nguồn dầu nhập khẩu. Công ty đã mua lại 49% cổ phần của công ty Talisman Energy của Canada, sau khi hoàn tất việc mua lại Daylight Energy của Canada. Sinopec đã thành lập Sinopec Daylight Energy để thăm dò dầu khí ở miền Tây Canada.
Kweichow Moutai
Giá trị thương hiệu: 13 tỷ USD
Trụ sở chính tại: Renhuai
Lĩnh vực: Rượu ngũ cốc
Năm thành lập: 1951
Moutai sản xuất rượu ngũ cốc, được sản xuất tại Trung Quốc hơn 2.000 năm. Moutai đã không chỉ mang về doanh thu cao trong thị trường trong nước, mà còn có doanh số bán tăng gần 80% năm ngoái ở thị trường nước ngoài. Mặc dù, loại rượu này trước đây không được biết đến ở nước ngoài, những giờ nó đã dần dần được biết đến nhiều hơn ở ngoài lãnh thổ Trung Quốc.
Bank of China
Giá trị thương hiệu: 13,6 tỷ USD
Trụ sở chính tại: Bắc Kinh
Lĩnh vực: Tổ chức tài chính
Năm thành lập: 1912
Ngân hàng Bank of China có vai trò là ngân hàng trung ương Trung Quốc cho đến năm 1949. Từ thời điểm đó, Bank of China đã tập trung vào việc mở rộng hoạt động kinh doanh trên toàn cầu. Vào năm 2012, ngân hàng này đã trở thành ngân hàng đầu tiên của Trung Quốc có trụ sở ở Ba Lan và Thụy Điển, đồng thời nhận giấy phép mở chi nhánh ở Kenya. Ngoài ra, Bank of China, đã mở trụ sở giao dịch ở Thượng Hải, nơi được kỳ vọng trở thành trung tâm toàn cầu cho các giao dịch đồng nhân dân tệ.
China Life
Giá trị thương hiệu: 14,4 tỷ USD
Trụ sở chính tại: Bắc Kinh
Lĩnh vực: Bảo hiểm
Năm thành lập: 2003
Đây là công ty bảo hiểm lớn nhất Trung Quốc. China Life đã được hưởng lợi từ tầng lớp trung lưu nước này – những người xem bảo hiểm nhân thọ là kênh đầu tư tốt và thường sử dụng một số sản phẩm khác như quản lý tài sản và bảo hiểm tài sản. Công ty bảo hiểm này gần đây đã giới thiệu sản phẩm mới như bảo hiểm y tế và đang phát triển các kênh phân phối mới để thúc đẩy tăng trưởng.
Agricultural Bank of China
Giá trị thương hiệu: 17,3 tỷ USD
Trụ sở chính tại: Bắc Kinh
Lĩnh vực: Tổ chức tài chính
Năm thành lập: 1951
Là một trong những ngân hàng thương mại lớn nhất Trung Quốc, ngân hàng này đã thật sự lên hương hồi năm ngoái nhờ vào công nghệ tiên tiến kết nối được với các khách hàng trong nước và mở rộng sự hiện diện ở nước ngoài. Mặc dù nền kinh tế Trung Quốc chững lại, các ngân hàng vẫn đạt mức lợi nhuận tốt trong nửa đầu năm 2012, nhờ khách hàng đông đảo từ khu vực nông thôn.
Tencent
Giá trị thương hiệu: 20,2 tỷ USD
Trụ sở chính tại: Thâm Quyến
Lĩnh vực: Công nghệ
Năm thành lập: 1998
Tencent là công ty hàng đầu về công nghệ tại Trung Quốc. Công ty sở hữu sản phẩm như Weibo, một dạng trang tiểu blog như Twitter, trình ứng dụng nhắn tin qua di động phổ biến là Weixin và dịch vụ tin nhắn tức thời QQ với hơn 700 triệu người sử dụng. Hiện Tencent đang mở rộng và đa dạng hóa sản phẩm và dịch vụ, gần đây công ty đã mua 49% cổ phần của công ty sản xuất game Level Up, trụ sở Singapore và ký thỏa thuận với hãng Disney, Mỹ.
Baidu Inc.
Giá trị thương hiệu: 22,7 tỷ USD
Trụ sở chính tại: Bắc Kinh
Lĩnh vực: Công nghệ
Năm thành lập: 2000
Baidu, công cụ tìm kiếm lớn thứ hai thế giới và đây là công ty Trung Quốc đầu tiên được vào danh sách trong chỉ số NASDAQ-100. Baidu được coi là Google của Trung Quốc. Vào năm 2012, Baidu đã tung ra một điện thoại thông minh giá rẻ dùng hệ điều hành riêng của nó, đồng thời công ty giới thiệu thêm dịch vụ Baidu Cloud và một trình duyệt dành cho điện thoại Android. Doanh số điện thoại di động của Baidu tăng gấp 3 lần năm ngoái.
China Construction Bank
Giá trị thương hiệu: 24 tỷ USD
Trụ sở chính tại: Bắc Kinh
Lĩnh vực: Tổ chức tài chính
Năm thành lập: 1954
Hoạt động vay nợ của chính phủ Trung Quốc để đầu tư vào các dự án cơ sở hạ tầng và kích thích kinh tế đã giúp China Construction Bank vượt qua sự suy giảm kinh tế gần đây. Ngoài việc mở rộng hoạt động ra thị trường quốc tế, ngân hàng này cũng đã phát triển mối quan hệ với các doanh nghiệp hàng đầu như PetroChina và Ningbo để kiểm soát rủi ro và đảm bảo tốc độ tăng trưởng đều đặn ở thị trường trong nước trong những năm tới.
ICBC
Giá trị thương hiệu: 40,4 tỷ USD
Trụ sở chính tại: Bắc Kinh
Lĩnh vực: Tổ chức tài chính
Năm thành lập: 1984
Khi ICBC được niêm yết trên thị trường chứng khoán Hong Kong và Sở giao dịch chứng khoán Thượng Hải vào tháng 10/2006, ICBC thiết lập kỷ lục thế giới về vụ phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) lớn nhất, trị giá 21,9 tỷ USD. Hiện nay, ICBC đang đẩy mạnh các kế hoạch mở rộng hoạt động ở nước ngoài, chủ yếu là thị trường Mỹ Latin. Ngân hàng này sẽ sớm mở chi nhánh ở Argentina, Brazil, Peru và Mumbai.
China Mobile
Giá trị thương hiệu: 50,6 tỷ USD
Trụ sở chính tại: Bắc Kinh
Lĩnh vực: Nhà cung cấp viễn thông
Năm thành lập: 1997
Với gần 700 triệu khách hàng thuê bao, China Mobile là nhà cung cấp dịch vụ không dây lớn nhất thế giới. Công ty này đã chứng kiến sự gia tăng nhanh chóng trong việc truyền dữ liệu trên di động và họ tiếp tục theo xu thế này. Gần đây, China Mobile đã mở rộng dịch vụ 3G và hiện đang chạy thử nghiệm dịch vụ 4G.

Mai Phương (theo BI)
 

Geen opmerkingen:

Een reactie posten