donderdag 28 februari 2013

10 nhà khoa học gợi cảm nhất thế giới

Thứ sáu, 1/3/2013, 08:12 GMT+7
Twitter
Facebook

10 nhà khoa học gợi cảm nhất thế giới


Không chỉ có tài năng khiến nhiều người nể phục, họ còn được tạp chí Bussiness Insider, Mỹ bình chọn là những nhà khoa học có ngoại hình quyến rũ nhất.
> Giáo sư gốc Việt Nguyễn Thục Quyên


Bobak Ferdowsi
Bobak Ferdowsi, 33 tuổi, làm việc tại Cơ quan Vũ trụ và Hàng không Mỹ (NASA). Anh trở nên nổi tiếng sau khi NASA phóng thành công robot lên sao Hỏa năm ngoái. Bobak Ferdowsi là một trong những thành viên chịu trách nhiệm điều khiển hoạt động của robot Curiosity. Khi cỗ máy vừa hoàn thành việc đáp xuống sao Hỏa, những hình ảnh cũng như clip tường thuật màn ăn mừng của anh và các nhà khoa học khác được lan truyền khắp nơi.
Trong clip đó, Bobak Ferdowsi dù chỉ xuất hiện trong khoảng thời gian ngắn ngủi, nhưng anh ấy đã để lại ấn tượng đặc biệt với kiểu tóc khác lạ. "Hotboy" này thường có thói quen thay đổi kiểu tóc. "Cái đầu" của anh từng khiến cộng đồng mạng chao đảo. Ảnh: Twitter.

Lisa Randall
Lisa Randall sinh năm 1962, làm việc trường Đại học Harvard. Bà được xem là một trong những nhà vật lý lý thuyết hàng đầu ở Mỹ với những hiểu viết chuyên sâu về vật lý phân tử và vũ trụ học.
Bà là tác giả của giả thuyết về không gian nhiều chiều trái ngược với lý thuyết không gian 4 chiều trong thuyết Tương đối rộng của nhà bác học lừng danh Albert Einstein, thu hút sự quan tâm của giới khoa học khắp nơi trên thế giới. Bà có 2 công trình nằm trong số 10 công trình lý thuyết có ảnh hưởng nhất trong 10 năm qua. Lisa Randall từng được tạp chí thời trang danh tiếng thế giới Vongue tôn vinh về vẻ đẹp và trí tuệ. Năm 2007, bà được tạp chí Time bầu chọn vào danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới. Ảnh: Lisa Randall.

Carl Schoonover, 29 tuổi.
Carl Schoonover, 29 tuổi, đang làm tiến sĩ ở Đại học Columbia. Anh là người đồng sáng lập ra tổ chức Neuwrite, nhóm hợp tác giữa các nhà khoa học và nhà văn.
Trong nhiều thập kỷ qua các nhà khoa học luôn muốn khám phá phần của não bộ, là tâm trí, nhưng việc làm này không hề dễ dàng với nhà khoa học tầm cỡ trung bình. Carl Schoonover thử sức với thác thức trên. Anh đã vẽ lại cho những độc giả thông thường những hình ảnh tuyệt đẹp về tâm trí qua cuốn sách vừa xuất bản có tên "Chân dung của tâm trí: Hình ảnh hóa não bộ từ xưa đến thế kỷ 21" (Portraits of the Mind: Visualizing the Brain From Antiquity to the 21st Century). Ảnh: Carl Schoonover.

Heather Knight
Heather Knight, đang làm tiến sĩ tại trường đại học Carnegie Mellon. Cô rất yêu robot và muốn mọi người cũng như cô. Nghiên cứu sau đại học của cô là tương tác robot và người, tức là robot có thể cử động và biểu cảm như người.

Jean-Baptiste Michel
Jean-Baptiste Michel, 30 tuổi, làm việc ở Đại học Harvard và Google. Anh rất hứng thú với phân tích khối lượng lớn số lượng dữ liệu để hiểu rõ hơn về thế giới chúng ta. Ví dụ, anh thường nghiên cứu sự phát triển ngôn ngữ con người và văn hóa bằng cách phân tích hàng triệu cuốn sách. Anh còn dùng toán học để hiểu sự phát triển của tế bào mầm bệnh Ảnh: TedFellows.

Amy Mainzer
Amy Mainzer sinh 1974, nghiên cứu chuyên ngành vật lý và tiến sĩ triết học ngành thiên văn học. Cô hiện là Phó giám đốc dự án khảo sát hồng ngoại trường rộng của NASA. Ngoài ra, Amy Mainzer còn chuyên nghiên cứu các tiểu hành tinh, sao lùn nâu, khí quyển hành tinh, đĩa mảnh vỡ, sự hình thành sao, thiết kế và xây dựng thiết bị mới cho mặt đất và không gian. Một hành tinh đã được đặt theo tên của nhà khoa học xinh đẹp này là hành tinh Amymainzer (234750). Ảnh: Amy Mainzer.

Clio Cresswell
Clio Cresswell, 36 tuổi, làm việc tại trường Sydney. Cô sử dụng toán học để hiểu làm thế nào con người có thể tìm thấy nửa kia của họ. Cô từng đưa ra dự đoán vào năm 2020, con người có thể trò chuyện với hình ảnh ba chiều của những người bạn hoặc đồng nghiệp có kích cỡ bằng người thật. Ảnh: Clio Cresswell.

Noah Wilson-Rich
Noah Wilson-Rich, 30 tuổi, làm việc tại Northeastern. Anh chuyên nghiên cứu về mật ong và sức khỏe của chúng, tìm hiểu bệnh của ong và nguyên nhân chúng mắc bệnh. Ảnh: Noah Wilson-Rich.

Nina Tandon
Nina Tandon, 33 tuổi, làm việc tại trường Cooper Union. Cô dùng tín hiệu điện và tác động môi trường để phát triển mô nhân tạo cho cấy ghép và ứng dụng y học khác. Ảnh: Graeme Mitchell.

Nathan D. Wolfe (sinh ngày 24 Tháng Tám năm 1970)
Nathan D. Wolfe, sinh năm 1970. Anh là người sáng lập và là giám đốc Tổ chức Sáng kiến đự đoán virus toàn cầu (GVFI), một tổ chức phi lợi nhuận nhằm theo dõi các bệnh truyền nhiễm trước khi chúng giết hại con người. Anh đã bỏ ra nhiều thời gian đi Phi châu sưu tập các mẫu máu và những ổ dịch bệnh. Anh từng suýt chết vì bệnh sốt rét. Ảnh: Nathan Wolfe.

Trang Nguyên
 
 
Thứ năm, 28/2/2013, 16:41 GMT+7
Twitter
Facebook

Giáo sư gốc Việt vào top 50 nhà khoa học sexy nhất thế giới

Giáo sư Nguyễn Thục Quyên, nữ bác sĩ gốc Việt ở Mỹ vừa được một tạp chí bình chọn là 50 nhà khoa học có ngoại hình quyến rũ nhất.
> 6 nàng 'công chúa khoa học' Nhật
> Nhan sắc và nhà khoa học

Giáo sư Nguyễn Quyên. Ảnh: TedTalk.
Trong danh sách do Bussiness Insider công bố hôm 25/2, Nguyễn Thục Quyên đứng vị trí thứ 11. Tạp chí cho rằng việc bình chọn này nêu bật sự kết hợp giữa trí tuệ và vẻ đẹp của những ngôi sao khoa học đang lên hoặc đã thành danh từ lâu trong nhiều ngành khoa học trên thế giới.
Giáo sư Nguyễn, 40 tuổi, đang giảng dạy tại trường Đại học Califonia. Bà cũng giữ vị trí là giám đốc bệnh viện thần kinh mặt thuộc đại học này.
Bà tốt nghiệp bác sĩ và tiến sĩ tại Đại học Washington sau khi lấy bằng cử nhân về tâm lý học và sinh học tại Đại học Nam California.
Giáo sư Nguyễn Thục Quyên được giới khoa học chú ý do những đóng góp trong phương pháp phẫu thuật mã hóa màu. Đây là phương pháp tác động để tế bào ung thư phát sáng giúp bác sĩ dễ dàng giải phẫu tách bỏ tế bào ung thư khỏi cơ thể mà không bỏ sót. Bà cũng sử dụng phương pháp này trong phẫu thuật khác để các dây thần kinh không bị tổn thương.
Theo Người lao động

http://vnexpress.net/gl/khoa-hoc/2013/02/giao-su-goc-viet-vao-top-50-nha-khoa-hoc-sexy-nhat-the-gioi/

Geen opmerkingen:

Een reactie posten