donderdag 11 oktober 2012

Đức : Hội chợ sách quốc tế Frankfurt 2012 khai mạc

10 Tháng Mười 2012 - Sửa đổi lần cuối Thứ tư 10 Tháng Mười 2012

Đức : Hội chợ sách quốc tế Frankfurt 2012 khai mạc

Ngôi sao điện ảnh Arnold Schwarzenegger, cựu thống đốc tiểu bang California, giới thiệu quyển sách 'Total Recall'  của ông tại Hội chợ sách Frankfurt ngày 10/10/ 2012.
Ngôi sao điện ảnh Arnold Schwarzenegger, cựu thống đốc tiểu bang California, giới thiệu quyển sách 'Total Recall' của ông tại Hội chợ sách Frankfurt ngày 10/10/ 2012.
REUTERS/Ralph Orlowski

Trọng Nghĩa
Chính thức khai mạc từ hôm qua, hội chợ sách lớn nhất thế giới – tên gọi tiếng Anh là Frankfurt Book Fair - tại thành phố lớn miền Tây nước Đức - đã bắt đầu mở cửa đón giới chuyên nghiệp kể từ hôm nay, 10/10/2012. Trong vòng năm ngày, giới xuất bản và phát hành sách trên thế giới sẽ có dịp tìm hiểu xu hướng ngành xuất bản hiện nay, ký kết các hợp đồng mua bán bản quyền để phổ biến hay dịch thuật.

Điểm nổi bật năm nay, được ban tổ chức đặc biệt chú ý là sách dành cho thanh thiếu niên. Về mặt số liệu, Hội chợ sách Frankfurt 2012 là 7400 đơn vị triển lãm, đến từ 100 quốc gia. Trong số này, theo ông Juergen Boos, trưởng ban tổ chức hội chợ có hơn 1.500 nhà xuất bản chỉ hoạt động trong thị trường dành cho thanh thiếu niên.
Trong cuộc họp báo vào hôm qua tại chợ sách Frankfurt, ông Richard Robinson, Chủ tịch-Tổng Giám đốc của Scholastic, nhà xuất bản sách thiếu nhi lớn nhất thế giới, đã giải thích rằng sách thiếu nhi hiện thuộc diện bán chạy nhất, thế nhưng ngành xuất bản sách thiếu nhi vẫn chưa được tôn trọng đúng mức.
Ngành này, theo ông Robinson, chắc chắn sẽ đi tiên phong trong việc phát triển các hình thức đọc sách mới như sách điện tử chẳng hạn, vì trẻ em là giới rất nhạy với những gì liên quan đến kỹ thuật số. Xu hướng đó, theo ông, đã được ghi nhận tại Mỹ, với việc nhiều trường học đã bắt đầu trang bị máy tính bảng, dự phòng lúc các loại sách điện tử sẽ thay thế các loại sách in truyền thống.
Cho dù vậy, giới xuất bản, trong đó có ông Robinson đều chưa khai tử sách in truyền thống. Lý do rất đơn giản : nhiều trường học và gia đình hiện không đủ khả năng tài chính để trang bị máy tính bảng hay những phương tiện đọc sách kỹ thuật số khác. Do vậy họ vẫn cần đến sách in.
Như thông lệ, mỗi năm Hội chợ sách Frankfurt đều chọn một quốc gia làm khách mời danh dự. Năm nay, khách mời là New Zealand.
Theo chương trình, sau giới chuyên nghiệp, Hội chợ sẽ mở cửa cho quảng đại quần chúng trong hai ngày thứ Bảy và Chủ nhật cuối tuần. Ban tổ chức chờ đợi sẽ đón được 280.000 khách vào năm nay.

http://www.viet.rfi.fr/quoc-te/20121010-duc-hoi-cho-sach-quoc-te-frankfurt-2012-khai-mac

Geen opmerkingen:

Een reactie posten