zondag 21 oktober 2012

Thế giới có trên 1 tỉ điện thoại thông minh

October 19, 2012
NEW YORK (Bloomberg) - Theo các dữ kiện do Strategy Analytics Inc., một hãng nghiên cứu và tư vấn tiếp thị quốc tế có trụ sở chính tại Boston, cho tới quý 3 năm nay, trên thế giới đã có trên 1 tỉ điện thoại thông minh (smartphone) đang được sử dụng.
Ðiện thoại thông minh Samsung 4G LTE do hãng Samsung chế tạo. (Hình: Justin Sullivan/Getty Images)


Quý 3 năm 2011, số điện thoại toàn cầu là 708 triệu. Ðến quý 3 năm nay, con số này lên 1,038 triệu, nghĩa là tăng 47% trong vòng một năm.

Theo dự đoán, ba năm nữa, số điện thoại thông minh sẽ tăng gấp đôi hiện nay, lên tới trên 2 tỉ.

Bloomberg ước lượng thị trường điện thoại thông minh năm ngoái trị giá $219 tỉ. Hai công ty Apple và Samsung thành công nhất và làm giầu mau chóng.

Chiếc máy điện thoại thông minh đầu tiên là IBM Simon ra đời Tháng Tư, 1994. Nhưng được xem như mở đầu cho cái gọi là điện thoại thông minh hiện nay, Nokia 9000 Communicator, xuất hiện trên thị trường ít lâu sau đó. Sự phát triển của điện thoại thông minh khởi đầu với iPhone của Apple năm 2007.

Bất lợi của Nokia là sử dụng một hệ điều hành kém và mẫu mã cũng như kiểu cách không thu hút người sử dụng như iPhone và Samsung Galaxy. Samsung trong năm nay chiếm vị trí là hãng sản xuất nhiều điện thoại nhất thế giới, một vị trí trước đây thuộc về Nokia.

Ông Neil Mawtson, giám đốc điều hành Strategy Analytics, cho rằng: “Sự tiến triển của điện thoại thông minh toàn cầu thật ra hãy còn chậm, nhiều nơi chưa có, và những thị trường nhiều hứa hẹn nhất vẫn là Trung Quốc, Ấn Ðộ, và Phi Châu.” (HC)

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=156590&zoneid=4

Geen opmerkingen:

Een reactie posten