woensdag 3 oktober 2012

Samsung được quyền tiếp tục bán máy tính bảng Galaxy

Samsung được quyền tiếp tục bán máy tính bảng Galaxy
Máy tính bảng Galaxy Tab 10.1
Máy tính bảng Galaxy Tab 10.1
REUTERS/Jo Yong-Hak

Anh Vũ
Theo hãng tin Reuters, tư pháp Hoa Kỳ đã quyết định cho phép lưu hành trở lại trên thị trường nước này loại máy tính bảng Galaxy Tab 10.1, sản phẩm của Samsung Electronics đã bị tạm thời cấm bán, sau khi bị Apple đưa ra tòa kiện vì vi pham bản quyền công nghệ hồi tháng Tám vừa qua.

Tuy mẫu sản phẩm nói trên chưa phải là mới nhất của Samsung, nhưng quyết định cho lưu hành trên thị trường Mỹ trở lại đưa ra vào thời điểm cuối năm cũng có ý nghĩa kinh tế nhất định đối với nhà sản xuất Hàn Quốc, vì đây là thời điểm bán hàng quan trọng nhất trong năm đối với các nhà chế tạo sản phẩm điện tử.
Trong một bản thông cáo ra hôm nay, Samsung tuyên bố « Chúng tôi hài lòng với quyết định của tòa án, điều này khẳng định quan điểm của chúng tôi, theo đó không bao giờ có chuyện vi phạm bản quyền bằng sáng chế của Apple ».
Trái lại, tập đoàn công nghệ điện tử Hàn Quốc đã nộp đơn kiện về việc sản phẩm iPhone 5, mẫu điện thoại thông minh mới nhất của Apple, đã vi phạm bản quyền một số bằng sáng chế của Samsung.
Từ khi nổ ra vụ kiện cáo bản quyền, hai tập đoàn Samsung và Apple vẫn tố cáo nhau đánh cắp công nghệ sử dụng trong các loại máy tính bảng và điện thoại thông minh (smartphones), nhất là trong các mẫu mã sản phẩm có sử dụng phần mềm khai thác Android.
Nhiều vụ kiện cáo tương tự nhắm vào Samsung đã và đang diễn ra ở nhiều nước như Đức, Úc, Hoa Kỳ và Nhật Bản.
Cuối tháng Tám vừa qua, tập đoàn Apple đã giành được thắng lợi bước đầu, khi tư pháp Mỹ tuyên phạt Samsung 1,051 tỷ đô la Mỹ, vì đã vi phạm bản quyền các bằng sáng chế của iPhone và iPad. Tuy nhiên, tại Nhật Bản, Samsung lại được xử thắng, không hề vi phạm bản quyền của Apple.
Trở lại với quyết định liên quan đến sản phẩm máy tính bảng Galaxy Tab 10.1, tư pháp Mỹ nhận thấy Samsung không vi phạm bằng sáng chế mang số hiệu D’889 của Apple, một lý do chính để sản phẩm này đã bị cấm bán trên thị trường Mỹ.
Về phần mình, chưa có nhân vật có trách nhiệm nào của Apple lên tiếng phản ứng về phán quyết mới của tòa án Mỹ. Cuộc chiến giữa hai nhà khổng lồ trên thị trường công nghệ điện tử cao cấp này vẫn chưa phải đã kết thúc.

http://www.viet.rfi.fr/quoc-te/20121002-samsung-duoc-quyen-tiep-tuc-ban-may-tinh-bang-galaxy

Geen opmerkingen:

Een reactie posten